23 พ.ย. 2022 เวลา 05:16 • ไลฟ์สไตล์
วิธีประดับไฟต้นคริสต์มาสอย่างมืออาชีพ
ลักษณะต้นสนคริสต์มาสมีรูปทรงสามเหลี่ยม กิ่งก้านแผ่สวยงาม ซึ่งเหมาะแก่การตกแต่งด้วยกล่องของขวัญจิ๋ว ดวงดาว ลูกสน แอปเปิ้ล กระดิ่งหรือระฆังทอง ซึ่งชาวคริสต์นิยมนำต้นสนมาประดับไฟแวววาวและนำกล่องของขวัญน่ารัก มาวางไว้ใต้เตาผิง เพื่อรอคอยซานต้าที่ปีนขึ้นหลังคาแล้วลงมาทางปล่องไฟนำของขวัญใส่ถุงเท้ามามอบให้เด็ก ๆ ซึ่งเป็นประเพณีที่ยังคงสืบเนื่องต่อมาจนถึงปัจจุบัน
และในปัจจุบันเมื่อใกล้เทศกาลแห่งความสุขที่เรารอคอย คือเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เรามีวิธีการประดับไฟบนต้นสนคริสต์มาสให้สวยงามจากคำแนะนำของเหล่านักออกแบบเกี่ยวกับการประดับไฟบนต้นคริสต์มาส เราสามารถเรียนรู้และเข้าใจได้อย่างรวดเร็วง่ายดายเกี่ยวกับวิธีการติดไฟบนต้นคริสต์มาส
อย่างไรก็ตาม วิธีการประดับไฟให้ดูเหมาะสมและการปลดไฟออกเมื่อถึงเวลาสิ้นสุดเทศกาลวันหยุดนั้นก็ดูยุ่งยากเช่นกัน
สิ่งที่ไม่ควรทำ: หลายครั้งที่ผู้คนทำผิดพลาดโดยการแขวนไฟบนต้นคริสต์มาสอย่างไม่ตั้งใจ เช่น การแขวนแบบข้ามไปมาเกลียวเพื่อสร้างตาข่ายลวดที่แทบจะเอาออกไม่ได้ โชคดีที่เรามีกลยุทธ์สองสามข้อในการพยายามแขวนไฟบนต้นคริสต์มาสของคุณให้ง่ายขึ้นและถอดออกได้ง่าย
วิธีแขวนไฟบนต้นคริสต์มาส
1. ก่อนที่คุณจะเริ่ม ให้เสียบปลั๊กไฟเพื่อตรวจสอบว่าหลอดไฟทั้งหมดทำงานหรือไม่ วางไว้และสังเกตุว่ามันจะมีลักษณะอย่างไรหากอยู่บนต้นไม้ เพื่อจะได้สามารถจัดการกับจุดที่บกพร่องได้อย่างง่ายดาย
2. การจัดแบบแนวนอนเป็นวิธีดั้งเดิมที่สุดในการติดตั้งไฟต้นคริสต์มาส คุณสามารถเดินไปรอบ ๆ พร้อมกับแขวนไฟไปรอบต้นไม้ และเพื่อให้การตกแต่งต้นคริสต์มาสของคุณดูเป็นมืออาชีพให้ร้อยเชือกแบบสุ่มเล็กน้อย เพื่อให้ไฟของคุณมีความรู้สึกเป็นธรรมชาติมากขึ้น วางไฟบางดวงให้ลึกเข้าไปในกิ่งไม้และวางใกล้ด้านหน้าเพื่อสร้างความลึกและเป็นมิติ
3. ให้ซ่อนปลั๊กไฟหรือข้อต่อสีเขียวที่ไม่น่าดูโดยการดันให้ลึกเข้าไปด้านในกิ่งไม้
4. หากไฟของคุณไม่ได้แขวนอยู่ตรงตำแหน่งที่คุณต้องการ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้พันลวดดอกไม้รอบสายไฟและกิ่งไม้เพื่อยึดให้เข้าที่ งอปลายลวดที่หลวมไปทางด้านหลังของต้นไม้เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ
5. หากมีกิ่งไม้ที่เหี่ยวเฉาหรือไม่สวยงาม ให้ตัดออกโดยการตัดจากด้านหลังด้วยกรรไกรตัดกิ่งไม้
วิธีการแขวนไฟต้นคริสต์มาสในแนวตั้ง หรือจากด้านล่างขึ้นด้านบน
ในขณะที่การแขวนไฟต้นไม้ในแนวนอนเป็นเรื่องปกติมากที่สุด แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งชั้นนำหลายคนก็แนะนำให้ติดตั้งไฟจากด้านล่างขึ้นไปทางด้านบน
David Stark เจ้าของร่วมของ Avi Adler ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบดอกไม้และงานอีเวนต์ในบรูคลินกล่าวว่า “เคล็ดลับคือการแขวนขึ้นและลง ไม่ใช่แบบไปๆ มาๆ” โดยการแบ่งต้นไม้ในแนวตั้งออกเป็นสามส่วน (ให้นึกถึงลำต้นเป็นปลาย) และร้อยไฟไปตามส่วน เริ่มต้นจากด้านล่าง จัดเชือกแต่ละเส้นเข้าและออกจากกิ่ง ไปจนถึงด้านบนของต้นไม้และด้านหลัง
#ต้นคริสต์มาส #เทศกาลคริสต์มาส #ประดับไฟ #DIYต้นคริสต์มาส #สาระดีสตอรี่ #saradeestory
โฆษณา