24 พ.ย. 2022 เวลา 00:51 • ปรัชญา
เราขอแสดงความเห็นเฉพาะคำว่า”มักง่าย” แบบโดยรวม จากระดับความสามารถในการตีความหมายของเรานะ
บางทีระดับความมักง่ายของคุณอาจน้อยกว่าระดับความมักง่ายของเราก็เป็นได้
เราคิดว่ามันฉีกแนวดี ที่คุณมีความกล้าที่จะแสดงด้านที่คุณคิดว่า คุณไม่ perfect ให้คนอื่นได้รับรู้
2
ต่างกับความมักง่ายของเรา ที่เรารู้อยู่คนเดียว และเรารู้อยู่แก่ใจ และเราเลือกที่จะไม่บอกใคร เราแอบแก้ไขความมักง่ายแบบเงียบๆโดยที่ไม่บอกให้ใครรู้ เพราะเราเลือกที่จะสร้างภาพและแสดงออกแต่ด้านดีๆเท่านั้นให้คนอื่นเห็น
บางที มันก็แก้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกและความใส่ใจของเราล้วนๆ แต่เราก็พยายามเพิ่มทักษะ เพิ่มวินัยเข้าไปเพื่อเอาชนะบางอย่างที่มันฝังลึกในพฤติกรรมมานาน
มันทำให้เราฉุกคิดขึ้นได้จากการตั้งคำถามของคุณ เพราะเราเองก็มีด้านที่ไม่สมบูรณ์แบบที่ไม่ได้แสดงให้คนอื่นเห็น
อย่างไรก็ตาม เซนส์ของเรามันบอกว่าความมักง่ายของคุณมันอยู่「ภายในขอบเขตที่คุณรับผิดชอบได้โดยที่คุณไม่ได้สร้างความเดือดร้อนหรือเบียดเบียนคนอื่น」ใช่ไหม
1
เราขอยกตัวอย่างพฤติกรรมความมักง่ายของเรา ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานในลิ้นชักส่วนตัว ชั้นที่2 ทั้งๆที่เรากำหนดไว้แล้วว่าชั้นนี้ เราต้องวางแค่เอกสารประเภทนี้เท่านั้น
แต่ด้วยความมักง่ายของเรา เราก็เอาเอกสารอื่นมาวางปะปนไว้ด้านบน เราคิดว่ามันแค่วางชั่วคราวแป๊บเดียว แต่มันก็ข้ามคืนมาแล้ว แถมมีสเปรย์แอลกอฮอล์วางอยู่ข้างๆ
2
เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุดในพฤติกรรมมักง่ายของตัวเอง ที่ยังแก้ไม่หายสักที แต่ก็ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนที่ไม่เป็นระบบระเบียบ ตอนนี้ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน แต่ก็หลุดความมักง่ายอยู่บ้าง ประมาณ 1-2ครั้งต่อเดือน แต่จะพยายามทำต่อไปให้หายขาด (สำหรับลิ้นชักส่วนตัว แต่ยังไม่รวมส่วนอื่น😆)
1
ในเมื่อเราออกกฏมาเพื่อสร้างวินัยให้ตัวเอง แต่ก็ยังทำไม่ได้อยู่ เราต้องพิจารณาตัวเอง ทบทวนตัวเองเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขให้มันดีขึ้น
2
โฆษณา