25 พ.ย. 2022 เวลา 07:36 • ธุรกิจ
Quality Report โชว์ ‘Vanta™ iX In-Line XRF Analyzer เครื่องวิเคราะห์ธาตุในตัวอย่างโลหะและแร่รุ่นล่าสุด’ ในงาน METALEX 2022
Quality Report โชว์ ‘Vanta™ iX In-Line XRF Analyzer เครื่องวิเคราะห์ธาตุในตัวอย่างโลหะและแร่รุ่นล่าสุด’ ในงาน METALEX 2022
ในยุคเปลี่ยนผ่านสู่การผลิตอัตโนมัติเช่นนี้ Quality Report คว้าโอกาสในงานแสดงเทคโนโลยีโลหะการแห่งปี METALEX 2022 ที่เพิ่งปิดฉากลงเร็ว ๆ นี้ เผยโฉม ‘Vanta™ iX In-Line XRF Analyzer เครื่องวิเคราะห์ธาตุในตัวอย่างโลหะและแร่รุ่นล่าสุด’ สำหรับไลน์ออโตเมชัน
“Vanta™ iX In-Line XRF Analyzer” ซึ่งเป็นเครื่องวิเคราะห์ธาตุและส่วนประกอบธาตุด้วยเทคนิค X-ray fluorescence (XRF) รุ่นใหม่ล่าสุดของ Olympus ที่พัฒนาต่อจาก Olympus Vanta handheld เพื่อนำมาใช้ในไลน์ผลิตอัตโนมัติโดยเฉพาะ รองรับการทำงานตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมให้ผลลัพธ์การสแกนแบบเรียลไทม์
Vanta™ iX มีความละเอียดสูง สแกนอัลลอยได้หลายเกรด รวมถึงธาตุหนักและธาตุเบา มีความเร็วและความแม่นยำสูง และจุดเด่นสำคัญคือ Mounting hole ที่สามารถนำไปติดตั้งกับหุ่นยนต์ และระบบอื่น ๆ ได้ง่าย ช่วยให้การออกแบบระบบอัตโนมัติทำได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น
ชมคลิป ‘Vanta™ iX In-Line XRF Analyzer :
Quality Report โชว์ ‘Vanta™ iX In-Line XRF Analyzer เครื่องวิเคราะห์ธาตุในตัวอย่างโลหะและแร่รุ่นล่าสุด’ ในงาน METALEX 2022
นายกฤติน รดีสุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ รีพอร์ท จำกัด ให้สัมภาษณ์กับ M Report ถึงสถานการณ์ธุรกิจ แนวโน้มของงานวัดและทดสอบของภาคอุตสาหกรรมที่เรียกได้ว่าเป็น “ยุคทองของเครื่องมือวัดและทดสอบ”
ปีนี้อุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์มีการขยายตัวอย่างมาก อีกทั้งได้อานิสงส์จากวิกฤตชิปขาดตลาดที่ยังไม่สิ้นสุด ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ ที่มีการใช้เครื่องมือวัดและทดสอบจำนวนมาก โดยเฉพาะไมโครสโคป จึงคาดการณ์ว่าธุรกิจจะเติบโต 10-15% และจะยังมีแนวโน้มขยายตัวอย่างมั่นคงไปได้อีกในช่วงหลายปีนี้ เนื่องจากเซมิคอนดักเตอร์ได้กลายเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่อยู่ในเครื่องจักรและอุปกรณ์แทบทุกชนิด และไทยมีการผลิตชิป IC และไมโครชิปจำนวนมาก ซึ่งนายกฤตินเชื่อว่าบริษัทอื่น ๆ ก็มีแนวโน้มเช่นเดียวกัน
กฤติน รดีสุจริตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ รีพอร์ท จำกัด
ในขณะที่อุตสาหกรรมยานยนต์เริ่มฟื้นตัว และเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีสมัยใหม่ จึงทำให้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นคลื่นลูกใหญ่ที่เข้ามีบทบาทในอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอย่างมาก และคลื่นลูกนี้ก็มีความต้องการเครื่องมือวัดและทดสอบในการผลิตชิ้นส่วนต่าง ๆ ที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อตอบรับความเข้มงวดต่อมาตรฐานการผลิตยานยนต์และข้อกำหนดด้านสิ่งแวดล้อม
มาตรการด้านสิ่งแวดล้อมในปัจจุบันที่กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งประเทศไทยมีความตื่นตัวและดำเนินการไปหลายเรื่องแล้ว แต่ในอีกไม่ช้าจะมีการจัดเก็บภาษีคาร์บอน (Carbon Tax) ในกลุ่มสินค้าและบริการที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจก หรือก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปริมาณสูง และนี่เองจะเป็นตัวกระตุ้นให้ความต้องการเครื่องมือวัดและทดสอบ เครื่องวิเคราะห์ธาตุและสารประกอบธาตุ ทั้งในงานวิจัยและสายการผลิตเพิ่มมากขึ้น
อ่านข่าวและบทความอื่น ๆ ได้ที่ https://www.mreport.co.th/?utm_source=bd
ติดตาม M Report ได้ที่
LINE Official : https://bit.ly/357ySYm
โฆษณา