24 พ.ย. 2022 เวลา 10:16 • ไอที & แก็ดเจ็ต
‘อีลอน มัสก์’ บอกพนักงาน Twitter ว่า ‘ฤดูแห่งการเลิกจ้างสิ้นสุดแล้ว’ และอาจกลับมาเพิ่มพนักงานใหม่โดยเฉพาะวิศวกรที่หายไปแล้ว 50%
อีลอน มัสก์ ซีอีโอจาก SpaceX, Tesla และ Twitter ได้แจ้งพนักงานใน Twitter ว่าฤดูแห่งการเลิกจ้างสิ้นสุดแล้ว และไม่มีความคิดที่จะย้ายสำนักงานใหม่ไปยังรัฐเท็กซัส
จากคำบอกเล่าของพนักงานสองคนในบริษัท มัสก์แจ้งข่าวดีนี้กับคนที่เหลือระหว่างการประชุมกับพนักงานทุกคนในบริษัท (All-Hands) เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 พฤศจิกายน) ในซานฟรานซิสโก การประชุมดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาแจ้งกับพนักงานทุกคนว่า มีความเป็นไปได้ว่าบริษัทอาจล้มละลาย พร้อมทั้งบอกความคาดหวังเกี่ยวกับ Twitter 2.0 ว่ามันจะ ‘ฮาร์ดคอร์สุดๆ’
2
และเขากล่าวในการประชุมว่า บริษัทไม่มีแผนในการเลิกจ้างอีกต่อไป ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เข้ามาคุมบังเหียนที่เขาพูดว่าการปลดพนักงานนั้นสิ้นสุดแล้ว โดยจำนวนพนักงานฟูลไทม์ก่อนเขาเข้ามาคือ 7,500 คน และตอนนี้เหลือเพียง 2,300 คนจากข้อมูลของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการนำเนินงานของบริษัท
ทั้งนี้ เขาบอกว่า Twitter อาจกลับมาจ้างงานอีกครั้ง โดยจากข้อมูลของคนที่เข้าประชุม ระหว่างการประชุมมัสก์บอกว่าบริษัทกำลังหาวิศวกรเพิ่ม เนื่องจากการปลดพนักงานและการลาออกส่งผลกระทบอย่างมากต่อแผนกวิศวกรรมของ Twiter โดยคาดว่ากำลังคนด้านวิศวกรรมกว่า 50% หายไปแล้ว
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (25 พฤศจิกายน) มัสก์ได้เรียกพบฉุกเฉินสำหรับใครก็ตามที่สามารถเขียนโปรแกรมได้ให้เข้าไปหาเขา และจากข้อมูลของพนักงานคนหนึ่ง วิศวกรที่ยังเหลืออยู่ได้ติดต่อเพื่อนร่วมงานที่ถูกปลดหรือลาออกว่าสนใจกลับมาทำงานหรือไม่ เนื่องจากบางทีมมีคนไม่พอ
1
เขายังกล่าวในที่ประชุมว่าไม่มีความคิดที่จะย้ายสำนักงานใหญ่จากซานฟรานซิสโกไปเท็กซัส โดยเรื่องดังกล่าวถูกคาดการณ์ไว้เนื่องจากบริษัทอื่นๆ ของเขาอย่าง Tesla และ SpaceX ได้ย้ายไปที่นั่น ครอบครัวของมัสก์ก็อาศัยอยู่ที่เท็กซัสเช่นกัน
1
มัสก์ยังบอกพนักงานถึง Twitter ผลตอบแทนในอนาคตอีกด้วย ประกอบไปด้วยการจ่ายเป็นหุ้นและการจ่ายเงินรวมถึงข้อเสนอเดียวกันกับที่พนักงาน SpaceX ได้รับ
1
โฆษณา