24 พ.ย. 2022 เวลา 22:42 • ปรัชญา
ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น และยอมรับความจริงว่ามันไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ ปรับเปลี่ยนความคิดใหม่ ลุกขึ้นมาสู้ต่อ และเก็บเอาความผิดพลาดไว้เป็นบทเรียนชีวิต..
1
คนเรามักกลัวการเปลี่ยนแปลง กลัวความไม่แน่นอน
ชอบอยู่กับความคุ้นชินที่เราสบายใจมากกว่า
1
ถึงแม้จะกลัว หากมันเป็นสิ่งที่ต้องทำ ยังไงมันก็ต้องทำ เพราะมันหลีกเลี่ยงไม่ได้
1
หากความกลัวเกิดจากความไม่มั่นใจ เราก็หาข้อมูลให้มากขึ้น เรียนรู้ให้มากขึ้น เพื่อเสริมความมั่นใจ
2
ความกลัวอะไร ไม่น่ากลัวเท่า เรากลัวใจตัวเอง
แต่เราต้องก้าวข้ามมันให้ได้ คนที่ตกอยู่ในสถานะแบบนี้
เราเชื่อว่าไม่ได้มีแค่คุณหรอก ยังมีใครอีกหลายคนที่ยังกลัวต่อโจทย์ต่างๆที่ถูกสร้างขึ้นมาให้เราต้องทำ ต้องแก้มันต่อไป
1
ความล้มเหลว ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอย่างน้อยมันบ่งบอกว่าเราได้ออกเดินไปข้างหน้า เราไม่ได้นิ่งเฉยหรือเดินถอยหลัง แต่เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากก้าวไปข้างหน้าเพื่อวันที่ดีกว่า
1
แล้วทำไมเราจะเดินหน้าต่อไปอีกไม่ได้ ไหนๆก็เดินมาถึงจุดนี้แล้ว เดินไปด้วยหยุดพักไปด้วย ก็คงจะไม่เป็นไร แค่โฟกัสที่เป้าหมาย จะถึงช้าถึงเร็ว มันก็ถึงเป้าหมายได้เช่นกัน…..
ถ้าเรายังมีความตั้งใจ และมีแรงใจที่อยากสู้กับมันอยู่
1
ขอบคุณคำถามที่ทำให้เราได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นค่ะ
ที่มารูปภาพ: https://iki-toki.jp/4823/
โฆษณา