25 พ.ย. 2022 เวลา 09:22 • หนังสือ
[Podcast #W12Day6] เอเฟโซ บทที่ 4 ข้อ 16 คือเนื่องมาจากพระองค์นั้น ทั้งพระกายที่ติดต่อสนิทและผูกพันกันโดยทุกๆ ข้อต่อแห่งการหล่อเลี้ยงที่อุดมสมบูรณ์ และโดยการใช้งานตามขนาดของแต่ละส่วน จึงทำให้พระกายนั้นเจริญเติบโตจนได้ก่อสร้างตนเองขึ้นในความรัก.
โยฮัน บทที่ 4 ข้อ 14 …น้ำซึ่งเราจะให้เขาจะกลายเป็นแหล่งกำเนิดแห่งน้ำพุในตัวเขาพลุ่งขึ้นจนเข้าสู่ชีวิตนิรันดร์.
เมื่อเราทุกคนล้วนเป็นกษัตริย์ในชีวิต คือมีการดำเนินชีวิตภายใต้การปกครองของชีวิตอันศักดิ์สิทธิ์ ผลลัพธ์ก็คือการดำเนินชีวิตแห่งพระกายที่แท้จริงในภาคปฏิบัติจริง. (CWWL, 1994–1997, vol. 5, “Crystallization–study of the Complete Salvation of God in Romans,” p. 445)
พระกายของพระคริสต์ก่อสร้างตนเองขึ้นในความรัก (อฟ.4:16). วลี “ในความรัก” ถูกใช้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าในหนังสือเอเฟโซ (1:4; 3:17; 4:2, 15–16; 5:2). ก่อนการวางรากสร้างโลก พระเจ้าทรงกำหนดเราไว้ล่วงหน้าในความรักให้รับฐานะแห่งบุตร และพระกายของพระคริสต์ก็ก่อสร้างตนเองขึ้นในความรัก. การเติบโตในชีวิตนั้นอยู่ในความรัก. หลายปีที่ผ่านมา เราชื่นชอบที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงแสดงให้เราเห็นถึงจุดสุดยอดแห่งการเปิดเผยอันศักดิ์สิทธิ์. แต่ข้าพเจ้าเป็นห่วงว่าแม้เราจะพูดถึงหลักความจริงที่สูงส่ง แต่ท่ามกลางเรากลับขาดไปซึ่งความรัก. ถ้าเราเป็นเช่นนี้ เราก็กำลังพองตัวขึ้น ไม่ใช่ก่อสร้างขึ้น. (CWWL, 1994–1997, vol. 5, “The Vital Groups,” p. 124)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 12 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=15&W_NO=6
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร การประชุมพิเศษนานาชาติ เมื่อ 13-14 สิงหาคม 2022 ตอนที่ 11 + ตอนที่ 12 https://youtu.be/_7ycj6lpjqY
โฆษณา