27 พ.ย. 2022 เวลา 06:49 • อาหาร
Blue Bottle Coffee แบรนด์กาแฟคลื่นลูกที่ 3 ที่ดังไกลไปทั่วโลก
Blue Bottle Coffee เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงผู้หลงไหลในการดื่มกาแฟ คุณภาพของเมล็ดกาแฟถูกคัดสรรอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่กระบวนการผลิต การคั่วอบ การออกแบบร้าน ตลอดจนการสร้างวัฒนธรรมแบรนด์ที่เป็นเอกลักษณ์ที่น่าจดจำ จนได้รับการขนานนามเป็น แอปเปิ้ลแห่งโลกกาแฟ (Apple of the Coffee World) และเป็นที่รับรู้กันในแบรนด์คลื่นลูกที่ 3 ของโลกกาแฟ (Third Wave Coffee) อีกด้วย
Hey Chicago!
ในปี 2002 Blue Bottle Coffee ถือกำเนิดขึ้นโดย James Freeman ผู้ก่อตั้งได้เปิดบูธร้านกาแฟแห่งแรกในเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โลโก้ขวดสีฟ้าที่เรียบง่ายได้แรงบันดาลใจจากร้านกาแฟเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานแห่งหนึ่งในกรุงเวียนนา "The Blue Bottle Coffee House" ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1686 ซึ่งได้ถูกนำมาเป็นชื่อร้านกาแฟอีกครั้งในศตวรรษที่ 21
ความตั้งใจของ James Freeman คือการเสิร์ฟกาแฟพิเศษ (Specialty Coffee) ด้วยการคัดสรรเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุดมาสู่มือผู้บริโภค มีโรงคั่วขนาดเล็กตั้งภายในร้านเพื่อคงคุณภาพความสดใหม่ของเมล็ดกาแฟที่ผ่านการอบไม่เกิน 48 ชั่วโมง ในปี 2004 ได้เปิดร้านเล็ก ๆ ข้างนอกตึกเฟอร์รี่ในซานฟรานซิสโก และขยายสาขาหลายแห่งในเมืองอื่น ๆ ในเวลาต่อมา
Cold brew
จากนั้นในปี 2015 ได้เปิดสาขาแรกในต่างประเทศที่โตเกียว (ย่านคิโยสุมิ-ชิราคาว่า) ในปี 2022 Blue Bottle Coffee ได้ขยายสาขามากกว่า 100 แห่งในหลายเมืองสำคัญ ๆ ทั่วโลก เช่น แคลิฟอร์เนีย, นิวยอร์ก, วอชิงตัน ดีซี, บอสตัน, ชิคาโก, โซล, โตเกียว, โกเบ, เกียวโต, โยโกฮามา, ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้
Blue Bottle Coffee จากแบรนด์ร้านกาแฟเล็ก ๆ ในเมืองโอ๊คแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์กาแฟคุณภาพพรีเมียมที่ได้รับความนิยมมากในสหรัฐอเมริกา รสชาติกาแฟที่มีความพิถีพิถันในการคั่วสดอบใหม่ที่เริ่มตั้งแต่การคัดสรรเมล็ดพันธุ์กาแฟไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายที่ส่งถึงมือผู้บริโภค รวมถึงสไตล์การออกแบบร้านที่เรียบง่ายอันเป็นเอกลัษณ์ที่โดดเด่นและน่าดึงดู ทำให้ Blue Bottle Coffee เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าผู้คนที่รักกาแฟมากเลยทีเดียว
Blue Bottle Coffee Shanghai
แม้ว่า Blue Bottle Coffee จะยังไม่ได้เป็นเชนร้านกาแฟขนาดใหญ่ที่สุดที่มีสาขาในหลายประเทศ แต่เชื่อว่าชื่อเสียงเรียงนามและความนิยมนั้นดังก้องไปทั่วโลก อย่างไรก็ดี Blue Bottle Coffee ได้เริ่มขยายเชนร้านกาแฟออกสู่ตลาดโลกมากขึ้นเพื่อให้ผู้คนที่หลงไหลในการดื่มการแฟได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างจากเดิม
Instant Coffee
Photo from official website.
โฆษณา