27 พ.ย. 2022 เวลา 05:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ทำไมราคาหุ้นไทยตอนนี้ถึงแพงเกินไป
สถานะการณ์โควิด -19 เริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ มีการเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าออกประเทศได้ คนทำงานกลับเข้าไปทำงานที่ทำงาน ห้างเปิดแบบเต็มรูปแบบ ช่วงนี้ใกล้ปีใหม่การท่องเที่ยวคึกคัก
สนามบินเริ่มขาดทุนน้อยลง เทคโนโลยี 5G ทำให้การสื่อสารรวดเร็วขึ้น ธนาคารมีการปล่อยสินเชื่อให้รายย่อยเพิ่มขึ้น รถสาธารณะเพิ่มจำนวนเที่ยว(รถไฟอยากให้พัฒนาตู้โบกี้ให้ทันสมัย อาจจะเพิ่มราคาค่าโดยสารให้เกิดความคุ้มค่า เพราะปัจจุบันราคาตั๋วรถไฟถูกเกินไป )
1
ราคาหุ้น AOT
ตอนนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทย SET Index อยู่ที่ 1600 จุด ทรงๆ ส่วนใหญ่นักลงทุนสถาบัน(กองทุนรวม) มักมีการเทขายอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาหุ้นไทยไม่ไปไหน นักลงทุนต่างชาติเองก็เข้ามาซื้อหุ้นไทยรวมถึงเทขายเป็นระยะๆ
รายได้และกำไรของบริษัทเริ่มเพิ่มขึ้น แต่ราคาหุ้นไม่ค่อยไปไหนซึ่งเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นหุ้นในSET50 คนส่วนใหญ่มักสนใจในหุ้นทีมีขนาดเล็ก เนื่องจากราคามีโอกาสขึ้นได้เยอะกว่าหุ้นขนาดใหญ่ แต่กผ้มีโอกาสขาดทุนได้มาเหมือนกัน
กรณีล่าสุดคือมีหุ้นปั่นที่ราคาหุ้นมีการเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาสั้น ๆ เมื่อนักลงทุนรายใหญ่มีการเทขายหุ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้ราคาหุ้นร่วงอย่างหนัก รายย่อยทำใจไม่ได้ จึงมีการขายตาม
27/11/2022
ลงทุนอย่างมีสติครับ
โฆษณา