27 พ.ย. 2022 เวลา 14:30 • ธุรกิจ
ลองถามตัวเองดูว่า หลักความคิดที่เรายึดมั่นอยู่
มันสามารถปรับจูนหรือ Modify เข้าหาระบบปฏิบัติการ
ที่มีความแตกต่างได้ไหม….
ถ้ามันไม่ได้จริงๆ มันก็คงมีคำตอบอยู่ในใจแล้ว..
1
ผลงานจะออกมาดีได้ มันต้องมาจากการเต็มใจทำ
การที่คุณคิดมากเรื่องนี้ คงเป็นเพราะคุณอยากให้ผลงานมันออกมาดี มันบ่งบอกว่าคุณมีความรับผิดชอบต่องานนั้นมาก แต่พอหลักความคิดมันสวนทางกัน ผลงานที่ออกมา มันจึงไม่เป็นไปตามความคาดหวัง เพราะเราทำมันไปแบบฝืนๆ
2
เราคิดว่าถ้าคนที่ทำงานกินเงินเดือนไปวันๆแบบ Quiet Quitting เค้าคงไม่มาคิดมากอะไรแบบนี้หรอก เพราะ
เค้าคงไม่ได้แคร์ ไม่ได้สนใจว่าผลงานมันจะออกมาอย่างไร ก็ทำๆไป ให้มันจบๆ..ไม่ต้องสนใจว่าต้องเข้าใจหรือไม่
เราเชื่อว่าคุณคงทุ่มเทกับงานนี้มาก และคุณก็คาดหวังมาก พอมันไม่เป็นดั่งหวัง มันไม่เป็นไปตามหลักความคิดของคุณ คุณจึงอยากหาทางออก…
หากคุณพยายามปรับเข้าหาหลักความคิดที่แตกต่าง อย่างเต็มที่ และสุดกำลังความสามารถของคุณแล้ว
เราคิดว่าไม่ควรฝืนนะ
เราตอบตามความรู้สึกของเรา เพราะตัวเราเองก็เป็นคนนึงที่ทำอะไรแบบฝืนๆไม่ค่อยได้เช่นกัน…🙂✌️
โฆษณา