28 พ.ย. 2022 เวลา 04:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ในชีวิตประจำวัน เราต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจเลือกอยู่ตลอดเวลา เมื่อเราเลือกอย่างหนึ่งแล้ว ก็เท่ากับเราต้องตัดสินใจเสียสละสิ่งอื่นๆไป ดังนั้น "ทุกครั้งที่เราเลือก จึงมีต้นทุนค่าเสียโอกาสที่เราต้องเสียไปเสมอ" เราจึงต้องตัดสินใจเลือกสิ่งที่คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องเสียไปมากที่สุด
Economic Book
โฆษณา