28 พ.ย. 2022 เวลา 12:45 • ข่าว
JTBC Entertainment News รายงาน สมาชิกทั้ง 9 คน จากวง LOONA ได้แก่ ฮีจิน, ฮาซึล, ยอจิน, คิมลิป, จินโซล, ชเวรี่, อีฟ, โกวอน และโอลีเวียฮเย (ยกเว้นวีวี่ และฮยอนจิน) ได้ยื่นดำเนินการระงับสัญญาพิเศษของพวกเขากับเอเจนซี่ Blockberry Creative
ส่วนสาเหตุการตัดสินใจยกเลิกสัญญาในครั้งนี้ ได้มีการเปิดเผยจากสื่อเกาหลีว่า สมาชิกทั้ง 9 คน ตัดสินยกเลิกสัญญาหลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนถึงความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของค่ายและตัววง ซึ่งยากที่จะเชื่อมั่นในการบริหารจัดการ รวมถึงการวางแผนกิจกรรมของวงในอนาคต
ต่อมาทางค่ายต้นสังกัด BlockBerry Creative ได้ออกมาชี้แจงกับนักข่าวว่า ไม่เป็นความจริง โดยได้ระบุว่า ตั้งแต่ที่ชยูออกไปตั้งบริษัทเป็นของตัวเอง ศิลปินก็ได้แสดงออกในจุดยืนเดียวกันแทบทุกครั้ง ทำให้ประเด็นที่ถกเถียงอยู่นี้ ตกอยู่ในสภาวะปกติที่เงียบสงบเช่นเดิม
ทั้งนี้สัญญาระหว่าง LOONA กับค่ายต้นสังกัดจะมีระยะเวลาทั้งสิ้น 7 ปี โดยสมาชิกได้เซ็นสัญญาร่วมกันในช่วงเดือนสิงหาคม 2018 แต่ในขณะเดียวกัน ทางสื่อของเกาหลีใต้ก็ได้ระบุว่า สัญญาของวงมีปัญหาอยู่หลายจุด เนื่องจากค่ายใช้วิธีเปิดตัวศิลปินเดือนละคนตั้งแต่ 2016 ก่อนจะเดบิวต์เป็นยูนิตในภายหลัง และปล่อยมินิอัลบั้มแรกเมื่อ 20 สิงหาคม 2018 ทำให้ทุกคนอาจมีระยะเวลาของสัญญาที่ต่างกันออกไป
แต่หากฮีจิน, ฮาซึล, ยอจิน, คิมลิป, จินซอล, ชอยรี, อีฟ, โกวอน และโอลิเวีย ชนะคดีระงับสัญญาพิเศษกับต้นสังกัดของพวกเขา ได้มีการคาดการณ์ว่า LOONA จะดำเนินกิจกรรมเป็นกลุ่มเต็มรูปแบบภายใต้ BlockBerry Creative ต่อไปได้ยาก และสมาชิกที่เหลืออาจไม่สามารถใช้ชื่อวง LOONA เพื่อทำกิจกรรมต่อได้ และอาจต้องยุบวงลงหลังสิ้นสุดกระบวนการทั้งหมด
ที่มา : thethaiger.com
Photo : Twitter : 이달의 소녀(LOOΠΔ) @loonatheworld
#LOONA
#Heejin #Haseul #Yeojin #KimLip #Jinsol #Choerry
#Yves #Gowon #OliviaHye
#POPout #POPoutStation #POPออกจากกรอบOUTอย่างโดดเด่น
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : POPout @popoutstation
Instagram : popout_station @popout_station
Blockdit : POPout @popoutstation
TikTok : POPout @popoutstation
โฆษณา