28 พ.ย. 2022 เวลา 14:37 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
🎮😲🧧พฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนสู่โลก Metaverse
Metaverse ยังคงกระตุ้นจินตนาการของผู้บริโภคชาวจีน จากข้อมูลของ Newzoo พบว่า 78 เปอร์เซ็นต์สนใจที่จะมีปฏิสัมพันธ์ในโลกของเกม ตรงกันข้ามกับ 57 เปอร์เซ็นต์ในสหรัฐอเมริกาและ 47 เปอร์เซ็นต์ในสหราชอาณาจักร ยิ่งไปกว่านั้น ข้อมูลระบุว่า 82 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่สนใจในภาคส่วนนี้ยังรู้สึกมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้นจากเมตาเวิร์ส และเป็นอีกครั้งที่ตัวเลขดังกล่าวแซงหน้ากลุ่มในประเทศตะวันตกอย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ ความจริงเสมือนและไอดอลเสมือนจริงกำลังเฟื่องฟูในประเทศจีน ซึ่งประกอบด้วยอุตสาหกรรมที่มีมูลค่า 5.1 หมื่นล้านหยวน (8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และ 3.5 พันล้านหยวน (548 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ตามลำดับ ความสำเร็จของพวกเขาอยู่ที่ความจริงที่ว่าผู้บริโภค Gen-Z มีความสัมพันธ์กับตัวกลางเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับตัวการ์ตูนอนิเมะที่พวกเขาคุ้นเคย ยิ่งไปกว่านั้น พวกเขายังเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าสำหรับผู้มีอิทธิพลแบบดั้งเดิม เนื่องจากพวกเขากำจัดข้อผิดพลาดของมนุษย์และจัดการได้ง่ายกว่า นี่เป็นกรณีของ Ayayi เมตาฮิวแมนตัวแรกของจีนที่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2564 โดย Ranmai Technology และผู้ที่เข้าร่วมกับอาลีบาบาแล้ว โดยเพิ่งรับตำแหน่งผู้จัดการดิจิทัลของ Tmall Super Brand อีกตัวอย่างหนึ่งคือ Luo Tianyi นักแสดงเสมือนจริงวัย 15 ปี ซึ่งมีบัญชี Weibo (@Vsinger_洛天依) ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 ล้านคน ด้วยเหตุนี้ บริษัทและแพลตฟอร์มแบ่งปันเนื้อหาจำนวนมากขึ้นจึงใช้สื่อนี้เพื่อดึงดูดผู้ใช้รุ่นเยาว์
#metaverse #china
โฆษณา