28 พ.ย. 2022 เวลา 15:41 • ปรัชญา
หลายคนเห็นว่ามันคือน้ำสีฟ้า
บางคนคิดว่ามันคือน้ำบลูเบอร์รี่ ไม่น้ำอัดลมสีฟ้า
แต่คนที่ได้ดื่มจะรู้เลยว่ามันมีแอลกอฮอล์
ผมเลยได้ข้อคิดจากการดื่มกับเพื่อนครั้งนี้
บางทีเราเห็นคนๆหนึ่งในทุกๆวัน เห็นเขาตลอดในทุกด้านใช่ว่าเราจะรู้จักเขาดี เราไม่สามาถรู้เลยว่าเขาคิดยังไงกับเรา สิ่งที่เขาพูดกับสีหน้าและความรู้สึกมันตรงกันรึปล่าว
มันเหมือนคำโบราณเลยว่า รู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ
บางทีเราไม่ควรจะบอกทุกอย่าง หรือพูดทุกอย่างให้ใครฟังเลย เพราะจริงๆแล้ว เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเขาคิดไง เขาจะเอาที่เราพูดไปนินทารึปล่า จริงเราไม่สามาถไว้ใจใครได้เลยนอกจากตัวเอง
โฆษณา