28 พ.ย. 2022 เวลา 15:53 • ความคิดเห็น
"วันที่ต้องตัดสินใจ"
ถ้าถามตัวเองว่าเคยมีเรื่องค้างคาในใจที่คิดวนไปวนมาไม่เจอคำตอบสักที คิดวนเป็นวงกลมเกิดขึ้นบ่อยไหม ต้องตอบว่า บ่อยมาก จนวันนึงรู้สึกว่าถึงเวลาที่เราต้องตัดสินใจอะไรสักอย่าง ตัดสินใจในเรื่องที่คิดเป็นวงกลมด้วยความลังเล แต่ก็ไม่สามารถเลี่ยงการตัดสินใจนั้นได้ สุดท้ายต้องเลือกไปทางใดทางหนึ่ง
ว่าด้วยเรื่อง "ลาออก" น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับใครหลาย ๆ คน ในวัยทำงาน ไม่ว่าจะเป็นวัยที่เริ่มต้นทำงาน วัยที่ทำงานมาสักพักแล้ว หรือแม้แต่วัยที่ทำงานมานานมากแล้ว เราคิดว่าคำว่า "ลาออก" เป็นคำที่พูดง่ายมากเลยนะ แต่กว่าจะพูดคำนี้ออกมาได้ต้องผ่านเหตุการณ์หรือไตร่ตรองความคิดมากมายหลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นในช่วงการทำงาน จนกระทั่งความคิดนั้นสะท้อนกลับมาเป็นตัวเราในปัจจุบัน
ถ้าอ่านถึงตรงนี้ทุกคนคงคิดว่าฉันเพิ่งลาออกจากงานแน่ ๆ คำตอบก็คือ ฉันไม่ได้ลาออก ฉันยังคงทำงานต่อไป ถ้าพูดกันตามตรงก็ไม่สามารถโกหกได้ว่า ไม่ได้คิดลาออก แต่ระหว่างทางที่อยากลาออกจนถึงขั้นตัดสินใจไปต่อมีหลายความคิดและความรู้สึกที่เกิดขึ้นเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นผลของการลาออก ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับเพื่อนร่วมงานเดิม หรือแม้แต่ความกังวลที่เกิดขึ้นในการหางานใหม่ แต่สุดท้ายฉันเลือกที่จะ...ไปต่อ
สำหรับฉัน การเลือกไปต่อเป็นทางที่ยากมาก ๆ แต่ฉันอยากลองเลือกทางที่ยากดูสักครั้ง ตอนแรกฉันคิดว่าถ้าฉันลาออกจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าฉันยอมแพ้หรือป่าวนะ จนฉันคิดไปคิดมาได้คำตอบให้กับตัวเองว่า ต่อให้ฉันเลือกลาออกฉันก็ไม่ใช่คนที่ยอมแพ้เลย ฉันแค่รู้จักตัวเองและพร้อมจะเดินไปต่อเพื่อตัวเอง เหตุผลที่ฉันเลือกไปต่ออาจจะเพราะว่าฉันเสียดายหลาย ๆ อย่างที่ฉันตั้งใจทำมา ฉันใช้เวลาหลายปีมากกว่าจะมาถึงตรงนี้ ฉันเลยอยากลองเลือกทางที่ยากดูสักครั้ง
ถ้าวันหนึ่งฉันไปต่อไม่ไหว ฉันก็แค่ปลอบตัวเองแล้วบอกตัวเองว่า "ไม่เป็นไร" ตอนนี้ฉันคงยังรู้สึกลังเลในวันที่ตัดสินใจไปต่อ และยังคงมีความลังเลในทุก ๆ วันที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ฉันตัดสินใจไปแล้ว ลองดูสักครั้งไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นทางที่เลือกดีที่สุดเสมอสำหรับตอนนี้
โฆษณา