29 พ.ย. 2022 เวลา 08:36 • ความคิดเห็น
เราเป็นอยู่ทุกวัน สำหรับเราการแก้แบบถาวรเราไม่เคยทำได้เลย เรากลับรู้สึกว่ายิ่งอยากให้มันไม่เกิดขึ้นมันกลับชัดเจนขึ้น
โชคดีที่ช่วงนี้เราป่วยร่างกายอ่อนแอ รู้สึกว่าจะต้องเปลี่ยนเวลาชีวิตใหม่ไม่งั้นจะต้องใช่เวลารักษานานแน่ เราเป็นคนไม่ชอบป่วยเพราะขี้รำคาญอาการป่วยมาก
ที่ปรับคือ กินอาหารที่จืดชืด ผลไม้ ไม่กินน้ำหวาน ช่วงแรกๆเพื่อนหรือคนรู้จักชวนไปไหนที่เรารู้สึกว่ามันจะเสียเวลาหรืออาจจะไม่ได้มีเป้าหมายชัดเจนที่จำทำให้เกิดประโยชน์ เรากล้าที่จะบอกปฏิเสธไป(ปกติเป็นคนขี้เกรงใจมาก จนสุดท้ายจะเสียใจทีหลังบ่อย)แรกๆก็ยากนะ พอทำบ่อยเรากลับขอบคุณตัวเองที่เป็นตัวเองจริงสักที เวลาว่างเยอะขึ้นด้วย
เรามีเวลานอนเพิ่มขึ้น นอน4ทุ่ม ตื่น7โมงทำได้ผ่านมาสัปดาห์หนึ่ง รู้สึกอารมณ์มีความมั่นคง มีสติกับสิ่งต่างๆ เรายังมีปัญหาเข้ามาตลอด แต่พอเราเตรียมพร้อมกับตัวเองในแบบพื้นฐานแล้ว เรื่องอื่นๆที่เกิดขึ้นเรายอมรับและมองดูปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างมีสติไม่เอาอารมณ์ไปยึดติดมากนักเพราะสุดท้ายตอนนี้มันเกิด มันจะเกิด อีกสักพักมันก็จบลงอยู่ดี เราเลยจะคิดว่าตอนนี้เราทำอะไรอยู่ ตอนนี้อยากทำอะไรสั้นๆง่ายๆ ได้ทำก็ดี ไม่ได้ทำก็ดีไปทำอย่างอื่นละกันไม่ก็กลับห้องไปพักผ่อนดีเหมือนกันนะว่าไป555
เราคือคนคนหนึ่งที่อยู่บนโลกเองนะ เราดูแลร่างกายจิตใจภายในจริงๆ เป็นเรื่องธรรมดาที่ทำเคยทำในตอนเด็กที่เรายังไม่ค่อยมีสิ่งอื่นมาส่งผลกระทบมากนักเราทำอย่างสม่ำเสมอได้
พอโตชีวิตเราก็ยังธรรมดาอยู่แต่แค่มีสิ่งอื่นมากระทบเต็มไปหมด ตัวเราก็ลืมที่จะทำในสิ่งที่ทำให้ชีวิตปกติสุขอย่างสม่ำเสมอซะงั้น
ความคิดของเรา เราว่าชีวิตที่เราต้องการจริงๆเป็นเพียงแค่ ชีวิตที่ปกติสุข มีทั้งสุขและทุกข์ปนอยู่ มันท้าทายนะว่าเราจะเป็นยังไงต่อไป
โฆษณา