30 พ.ย. 2022 เวลา 10:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
5 เหตุผลที่มือถือ 5G น่าซื้อก่อนเข้าปี 2023
5G เริ่มมีผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากยิ่งขึ้น เนื่องจากการเข้ามามีบทบาทมากมาย โดยเฉพาะในด้านของการใช้งานอินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะต้องใช้งานกันอยู่แล้วในทุกวัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยแม้แต่น้อย ที่ปัจจุบันเราจะพบเห็นแบรนด์สินค้ามากมาย เริ่มออกวางจำหน่ายตัวเลือกสำหรับการใช้งาน 5G มากยิ่งขึ้น ดังนั้น เพื่อให้คุณเข้าใจถึงภาพรวม ว่าทำไมถึงควรเปลี่ยนมือถือมาเป็นรุ่นที่รองรับ 5G ก่อนเข้าปี 2023 เราจึงจะทำการกล่าวถึง 5 สาเหตุที่มีความสำคัญ ให้คุณได้รู้ไปพร้อมกันในบทความนี้
01 ตัวเลือกของสมาร์ทโฟนที่ราคาย่อมเยามากขึ้น
สิ่งแรกที่เป็นส่วนสำคัญอย่างมาก ในเหตุผลว่าทำไมถึงควรเปลี่ยนมือถือให้รองรับ 5G ก่อนปี 2023 ก็คือในปัจจุบันแบรนด์สินค้าต่าง ๆ เริ่มออกวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน ในราคาที่ต่ำลงมามากยิ่งขึ้นในรุ่นที่รองรับ 5G ส่งผลให้เรามีตัวเลือกที่หลากหลายมากกว่าเดิม สำหรับการเข้าถึงและใช้งานเทคโนโลยีนี้ โดยจะมีตั้งแต่รุ่นระดับเรือธงที่มีสเปกการทำงานสูง ไปจนถึงสินค้ารุ่นราคาย่อมเยา ที่มีราคาเพียงไม่กี่พันบาท
ดังนั้น ไม่ว่าจะต้องการสมาร์ทโฟนในช่วงราคาใด หรือเพื่อการใช้งานระดับไหน ก็จะมีรุ่นที่รองรับ 5G ให้คุณสามารถพิจารณาเลือกซื้อได้ ยิ่งไปกว่านั้นสมาร์ทโฟนเหล่านี้ ยังกระจายตัวไปอยู่ตามลักษณะการใช้งานต่าง ๆ เช่น สมาร์ทโฟนเกมมิ่ง สมาร์ทโฟนกล้องสวย หรือแม้แต่สมาร์ทโฟนทั่วไปอีกด้วย ที่สำคัญข้อดีข้อดีก็ยังทำให้คนที่ไม่ได้มีงบประมาณมากนัก สามารถเข้าถึงมือถือ 5G ได้มากกว่าที่เคย เพื่อการทดลองเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นภายใต้มาตรฐานของ 5G ในอนาคตอีกด้วย
02 สเปกการใช้งานของสมาร์ทโฟนที่สูงขึ้น
สำหรับคนที่ใช้งานสมาร์ทโฟนภายใต้มาตรฐาน 4G ในปี 2022 และกำลังมีความคิดที่จะเปลี่ยนรุ่นใหม่ในการใช้งาน การเลือกรุ่นที่รองรับมาตรฐาน 5G จะเป็นตัวเลือกที่ดีอย่างมาก เพราะเทคโนโลยีนี้จะเริ่มเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานของตัวเครื่อง รวมไปถึงสินค้าที่ถูกออกวางจำหน่ายมาให้รองรับ 5G ได้ ก็มักจะเป็นรุ่นที่มีสเปกการใช้งานเพียงพอ สำหรับการใช้งานต่อเนื่องในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นรุ่นราคาหลักหมื่นหรือหลักพันบาทก็ตาม
การเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G จะช่วยให้คุณใช้งานตัวเครื่องได้คุ้มค่ามากกว่า เมื่อเทียบกันกับตัวเลือกของสินค้าแบบ 4G ซึ่งในหลาย ๆ แบรนด์อาจมีทั้ง 2 รูปแบบให้เราเลือกซื้อได้ โดยถึงแม้รุ่น 5G อาจจะมีราคาสูงขึ้นมาเล็กน้อย แต่ก็จะทำให้สมาร์ทโฟน สามารถรองรับการใช้งานได้ในจำนวนปีที่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ในระหว่างการใช้งานในชีวิตประจำวัน ก็ยังจะช่วยให้คุณได้พบเจอกับประสบการณ์การใช้งานความเร็วอินเทอร์เน็ต ที่ลื่นไหลมากกว่าทั้งในปัจจุบันอละอนาคตอีกด้วย
03 โครงข่ายสัญญาณ 5G ในประเทศไทยเริ่มมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง
หากกล่าวถึงเทคโนโลยี 5G นั้น ตามความเป็นจริงเริ่มถูกใช้งานมาอย่างต่อเนื่องหลายปีแล้ว ไม่เว้นแม้กระทั่งภายในประเทศไทย ซึ่งสังเกตได้ในเบื้องต้นจากการที่แบรนด์มือถือต่าง ๆ ได้เริ่มมีการออกวางจำหน่ายตัวเลือกของสินค้า ที่รองรับเทคโนโลยีนี้มาแล้วในสมาร์ทโฟน ที่ถูกออกวางจำหน่ายมาในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เมื่อเทียบกันกับในอดีต เทคโนโลยีตัวนี้ก็สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุมมากกว่า และมีประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มมากขึ้นไปตามระยะเวลาด้วยในเวลาเดียวกันนั่นเอง
อย่างไรก็ตามเทคโนโลยี 5G จะมีผลต่อการทำงานของเครื่องสมาร์ทโฟนในอนาคต มากกว่าการใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือโซเชียลมีเดียด้วยความเร็วสูง ซึ่งการขยายโครงการออกมาจากผู้ให้บริการ ก็จะทำให้เราสามารถใช้งานเทคโนโลยีนั้น ๆ จากทุกพื้นที่ของประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น โดยที่เทคโนโลยีต่าง ๆ เหล่านั้น ก็จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับการใช้ชีวิตของเราได้อีกไม่น้อยเลยทีเดียว
04 การรองรับเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น
ความเร็วและเสถียรภาพในการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เทคโนโลยี สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่ง 5G เป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างตรงจุด และจากการที่เทคโนโลยีเหล่านั้น กำลังถูกเปิดตัวมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเพียงสมาร์ทโฟน 5G เท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ ก็เป็นผลให้มือถือเหล่านั้นถือว่ามีความน่าสนใจ สำหรับการเลือกซื้อและใช้งานขึ้นมาอีกเป็นอย่างมาก
รูปแบบของเทคโนโลยีที่ทำงานภายใต้มาตรฐาน 5G และเราสามารถพบเห็นได้ในปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น การใช้งานเทคโนโลยี AR เพื่อให้สามารถเห็นสินค้าจริงได้ก่อนการสั่งซื้อ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แฟชั่น หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ ซึ่งจะทำให้คุณไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปที่ศูนย์บริการ เพื่อทำการเลือกดูว่าสินค้าในขนาดเทียบเท่าของจริงว่าถูกใจคุณหรือไม่ เป็นต้น และนอกจากเทคโนโลยีดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีอีกมากมายที่คุณสามารถใช้งานได้ ทั้งที่มีอยู่แล้วในปัจจุบันและกำลังจะเกิดขึ้นมาในอนาคตอันสั้นนี้
05 โปรโมชั่นของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเริ่มรองรับ 5G มากยิ่งขึ้น
จากการที่อินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งที่มีผลต่อการาใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก จึงทำให้แบรด์ผู้ให้บริการเครือข่ายต่าง ๆ เริ่มมีการออกโปรโมชั่นที่รองรับการใช้งาน 5G ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งในบางครั้งโปรโมชั่นดังกล่าว จะเป็นเพียงแค่การพัฒนาโปรโมชั่นเดิม ที่อยู่ภายใต้การทำงานของความเร็วระดับ 4G มาโดยตลอด เพราะฉะนั้นหากคุณเลือกใช้งานสมาร์ทโฟน ที่ทำงานภายใต้เทคโนโลยี 5G ก็จะช่วยให้คุณสามารถใช้งานตัวอุปกรณ์ ได้อย่างคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปในโปรโมชั่นรายเดือนมากกว่านั่นเอง
นอกจากนี้โปรโมชั่นต่าง ๆ ที่มีออกมาในปัจจุบัน ก็เริ่มมีตัวเลือกให้เราใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาค่าบริการ หรือแม้แต่รายละเอียดของโปรโมชั่นต่าง ๆ ซึ่งก็ถือเป็นข้อดีที่ทำให้เราสามารถเลือกใช้งานโปรโมชั่นของอินเทอร์เน็ตในเครือข่าย 5G ได้อย่างหลากหลายและตรงกันกับความต้องการมากยิ่งขึ้นตามไปด้วยในเวลาเดียวกัน
จากที่เราได้แนะนำไปทั้งหมด 5 สาเหตุ ก็น่าจะทำให้คุณเริ่มเข้าใจขึ้นมาบ้างแล้ว ว่าทำไมถึงควรเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของตัวเอง ให้รองรับการใช้งาน 5G ได้ก่อนเข้าสู่ปี 2023 ซึ่งหากคุณได้ทำความเข้าใจถึงรายละเอียดทั้งหมดแล้ว และเริ่มสนใจที่จะมองหาสมาร์ทโฟน 5G ที่ดีที่สุดซักหนึ่งรุ่นมาไว้ในการใช้งาน ก็สามารถติดตามเราผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อรอดูตัวเลือกของสินค้าที่น่าสนใจ ที่เราจะแนะนำไว้ให้กับคุณในอนาคตได้เลย
สั่งซื้อสมาร์ทโฟน 5G ที่น่าสนใจผ่านทางเว็บไซต์ Shopee
ติดตาม Broduct ผ่านทาง Facebook
โฆษณา