30 พ.ย. 2022 เวลา 11:15 • ข่าวรอบโลก
ช็อก นักธุรกิจคริปโตเศรษฐีรัสเซีย ดับอีกราย ฮ. ตกปริศนา ใกล้โมนาโก
2
นักธุรกิจคริปโต ชาวรัสเซีย เสียชีวิต หลังเฮลิคอปเตอร์ ตกใกล้โมนาโก สื่อเผยมีผู้โดยสารคนหนึ่งยกเลิกเดินทางนาทีสุดท้าย นับเป็นนักธุรกิจคริปโตที่ดับอย่างปริศนารายที่ 3 ในช่วงไม่กี่สัปดาห์
4
เดลี่เมลรายงานข่าวสะเทือนใจที่เกิดกับ นาย Vyacheslav Taran (วยาเชสลาฟ ทารัน) นักธุรกิจคริปโต มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ผู้ประกอบการบริษัทให้บริการแพลตฟอร์มเทรดดิ้งเงินสกุลดิจิทัล หรือคริปโตเคอร์เรนซี เสียชีวิตในวัย 53 ปี จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกปริศนา ใกล้ประเทศโมนาโก
1
หลังผู้โดยสารอีกคนยกเลิกการเดินทางนาทีสุดท้าย จนทำให้นายทารัน นับเป็นนักธุรกิจคริปโตคนล่าสุด และเป็นรายที่ 3 ที่เสียชีวิตอย่างไม่คาดคิดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา
2
ตามรายงานระบุว่านายทารัน เสียชีวิต จากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบเครื่องยนต์เดียว H130 ตกใกล้เมือง Villefranche-sur-Mer หลังบินขึ้นจากสนามบินใกล้เมืองโลซาน ในสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 25 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น
2
โดยขณะนั้น สภาพอากาศดี ไม่มีฝนฟ้าคะนองแต่อย่างใด และเขาได้เดินทางมากับนักบินที่มีประสบการณ์ชาวฝรั่งเศส วัย 35 ปี ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้ ได้เกิดเรื่องปริศนาขึ้น เมื่อมีผู้โดยสารคนหนึ่งได้ยกเลิกการเดินทางไปกับเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ในนาทีสุดท้าย
1
รองอัยการเมืองนีซ ซึ่งเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้กับนายทารัน ไม่อาจตัดประเด็นบุคคลที่ 3 ทิ้งไปได้ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศสและบริษัทแอร์บัส ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้างเฮลิคอปเตอร์ H130 ได้เริ่มการสอบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเป็นทางการแล้ว
1
ด้านสื่อท้องถิ่นในโมนาโกรายงานด้วยว่ามีผู้โดยสารคนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ไม่มีการเปิดเผยชื่อ ได้ยกเลิกเดินทางไปกับเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ในนาทีสุดท้าย
เดลี่เมลอ้างว่า นายทารัน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Libertext และ Forex Club ซึ่งให้บริการแพลตฟอร์มเทรดดิ้ง ซื้อขายและลงทุนในเงินสกุลดิจิทัล หรือคริปโต นับเป็นนักธุรกิจชาวรัสเซียที่มาอาศัยอยู่ในโมนาโก กับภรรยาและลูก 3 คน มาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว
1
ขณะที่สำนักข่าวในยูเครน UNIAN อ้างโดยไม่มีหลักฐานใดๆ ยืนยันว่า นายทารัน นักธุรกิจคริปโต มหาเศรษฐีพันล้านคนนี้ดูเหมือนมีความสัมพันธ์กับหน่วยข่าวกรองต่างชาติของรัสเซีย อีกทั้งยังกล่าวหาว่านายทารันติดต่อกับหน่วยจารกรรมต่างประเทศของรัสเซีย และรับผิดชอบในการฟอกเงินรัสเซียผ่านคริปโตเคอร์เรนซี
1
นับตั้งแต่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เปิดฉากส่งกองทหารรัสเซียทำสงครามในยูเครน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีนักธุรกิจรัสเซียเสียชีวิตอย่างปริศนาไปแล้วจำนวนหนึ่ง
โดยเมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา นาย Viktor Cherkesov อดีตสายลับเคจีบี ของรัสเซียวัย 72 ซึ่งเคยใกล้ชิด และให้คำแนะนำปูติน ได้เสียชีวิตด้วยโรคที่ไม่สามารถอธิบายได้ นอกจากนั้น นาย Ivan Pechorin วัย 39 ปี ได้ตกจากเรือยอชต์ของเขาเองจนเสียชีวิต เมื่อเดือนกันยายน
ในขณะที่นายทารัน นับเป็นนักธุรกิจคริปโต รายที่ 3 ที่เสียชีวิต หลังจากก่อนหน้าไม่กี่วัน Tiantian Kullander ผู้ก่อตั้งบริษัทให้บริการคริปโต Amber Group ได้เสียชีวิตอย่างไม่คาดคิดขณะนอนหลับ
ต่อจากนาย Nikolai Mushegian นักธุรกิจเศรษฐีคริปโต วัย 29 ปี ที่ได้จมน้ำเสียชีวิตนอกชายหาดในเปอร์โตริโก หลังจากเขาได้ทวีตข้อความ กลัวว่ากำลังถูกสายลับ CIA และ Mossad ตามสังหาร
3
Cr ภาพ :@HelloMonaco
โฆษณา