30 พ.ย. 2022 เวลา 14:06 • กีฬา
ระวัง สิ้นสุดทางเพื่อน ! คู่รักนักเตะที่เริ่มต้นจากเฟรนด์โซน สู่แฟนโซน
เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ (โดยเฉพาะสาวๆ) กำลังจิกหมอนอิน และ ฟินกับการเปิดอกยอมรับของหนุ่ม นาย ณภัทร เสียงสมบุญ ว่าคิดกับนางเอกสาว ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ เกินกว่าเพื่อนไปแล้ว ตอนนี้ขอข้ามเส้นเพื่อนเดินหน้าจีบ ใบเฟิร์น แบบเต็มตัว
ในวงการกีฬาระดับโลก ก็มีหลายคนที่เริ่มต้นเส้นทางความรักจากคำว่าเพื่อน แม้บางคนจะรู้หัวใจตัวเองช้า แต่เมื่อโชคชะตาเขียนไว้แล้ว ก็ได้กลับมาครองรักกันจนไปถึงฝั่งฝัน จะมีคู่ไหนกันบ้าง วันนี้ Main Stand ขอรวบรวมความฟินของเหล่านักเตะชื่อดังมาไว้ให้แล้วที่นี่
1.เวย์น และ คลอรีน รูนีย์
จากเพื่อนบ้านใกล้เครือนเคียง คลอรีน สนิทกับญาติของเวย์น สองครอบครัวสนิทกัน เด็กๆเติบโตมาด้วยกัน วิ่งเล่นบนท้องถนนเส้นเดียวกัน จนกระทั่งอายุราวๆ 13 ขวบ รูนีย์ รู้ตัวว่าชอบ คลอรีน ก่อนจะบอกกับเธอว่า “เมื่อเราโตขึ้น ฉันจะแต่งงาน และมีลูกกับเธอ” และทั้งคู่ก็เข้าสู่พิธีวิวาห์เมื่อปี 2008 ร่วมสุขและทุกข์กันมาแม้จะมีปัญหาเรื่องความเกเรของ เวย์น รูนีย์ อยู่บ่อยๆก็ตาม แต่คลอรีนก็อดทนและให้อภัยเขาเสมอ
2.ลีโอเนล เมสซี่ และ อันโตเนลล่า ร็อคคุซโซ่
เมสซี่ เป็นเพื่อนสนิทกับลูกพี่ลูกน้องของ อันโตเนลลา ตอนที่เขาอายุ 9 ขวบและกำลังนั่งเล่นเกมกับ ลูคัส ญาติของอันโตเนลลา ก่อนที่เธอจะเดินเข้ามาถามทั้งคู่ว่าอยากได้อะไรไหม ? เมสซี่ ตกหลุมรักเธอตั้งแต่ตอนนั้น ก่อนที่ทั้งคู่จะกลายมาเป้นเพื่อนสนิทกัน แม้เขาจะรู้ใจตัวเองดีว่า รักและอยากได้เธอมาเป็นคู่ชีวิต แต่วันหนึ่งทั้งสองก็ต้องแยกจากกันเพราะ ครอบครัวของเมสซี่ย้ายไปที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน แม้จะพยายามติดต่อกันเรื่อยๆ
แต่ยุคสมัยนั้นการสื่อสารก็ไม่ได้สะดวกสบาย กระทั่งปี 2005 ความรู้สึกของทั้งสองก็กลับมาจูนติดอีกครั้ง เมื่อเมสซี่ ตัดสินใจบินกลับไปหาอันโตเนลลาที่อาร์เจนติน่า เพื่อช่วยให้เธอรู้สึกดีขึ้น หลังเพิ่งสูญเสียเพื่อนจากอุบัติรถยนต์ หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ตัดสินใจคบหากันแบบยังไม่เปิดเผย กระทั่งปี 2009 เมสซี่ จึงตัดสินใจเปิดเผยความสัมพันธ์ของเขากับอันโตเนลลาให้ทุกคนรับรู้ และแต่งงานกันในปี 2017
3.ไค ฮาแวร์ตซ์ และ โซเฟีย เวเบอร์
ทั้งสองคนเป็นเพื่อนบ้านกันมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว แม้ โซเฟีย จะไม่ค่อยเปิดเผยชีวิตส่วนตัวเธอบนโลกโซเชียล มากนัก แต่คนใกล้ชิดยืนยันว่าคู่นี้ต่างชอบพอกันมาตั้งแต่สมัยเด็ก ครอบครัวและเพื่อนฝูงของทั้งคู่ก็เกิดและโตจากย่านเดียวกัน และ ฮาแวร์ตซ์ ก็รักเธอมาก เขารู้ว่าโซเฟียมีโลกส่วนตัวสูง ทุกครั้งก่อนจะโพสต์ภาพใดก็ตามที่มีเธอติดอยู่ในเฟรมด้วย ฮาแวร์ตซ์ จะขออนุญาตเธอก่อนเสมอ
1
4.แฮร์รี่ และ เคธี่ เคน
แฮร์รี่ เคน และ เคธี่ กู๊ดแลนด์ เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็กพวกเขาเรียนที่ Larkswood Primary Academy ในลอนดอน และต่อการศึกษาที่ Chingford Foundation School เหมือนกัน แม้เส้นพรหมลิขิตจะขีดไว้ให้ทั้งคู่ใกล้ชิดกันตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่มีใครรู้หัวใจตัวเอง จนกระทั่งปี 2012 และแต่งงานกันในอีก 7 ปีต่อมา ความรักของพวกเขาถูกจารึกไว้ด้วยภาพสมัยเด็ก ที่ทั้งสองคนมีโอกาสได้เจอกับ เดวิด เบ็คแฮม และถ่ายภาพร่วมเฟรมกัน
แฮร์รี่ เคน เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า เคธ ไปโรงเรียนพร้อมกับเขาเสมอ เธอจึงเป็นคนเดียวที่เห็นกิจวัตรและรู้เรื่องของเขาแทบทุกอย่างมาจนถึงวันนี้
5.มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ลูเซีย ลอย
ทั้งคู่เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียน Ashton on Mersey School จากนั้นก็ก้าวจากคำว่าเพื่อนมาสู่แฟนตอนอายุ 15 แต่ความสัมพันธ์ที่ดูเหมือนจะราบรื่นก็มีอันต้องแยกทางเมื่อปี 2021 โดยเป็นการจบกันด้วยดีกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง เพราะต่างคนต่างอยากมีเวลาให้กับตัวเอง และเปิดโอกาสให้อีกคนได้พบเจอใครใหม่ๆที่อาจจะดีกว่า
แต่ท้ายที่สุดทั้งสองก็ปฏิเสธหัวใจตัวเองไม่ได้ เพราะตลอดเวลาที่เลิกรากันยังมีแต่ความรู้สึกดีๆและห่วงใยกันอยู่เสมอ กระทั่งแรชฟอร์ด ขอเธอแต่งงานเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมานั่นเอง
โฆษณา