30 พ.ย. 2022 เวลา 19:46 • หนังสือ
[Podcast #W1Day4] 1โกรินโธ บทที่ 12 ข้อ 31 แต่ท่านจงปรารถนาของประทานที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น. ข้าพเจ้าจะชี้ให้เห็นทางที่ล้ำเลิศที่สุดแก่ท่าน.
1โกรินโธ บทที่ 13 ข้อ 13 บัดนี้มีสามสิ่งที่ตั้งดำรงอยู่คือ ความเชื่อ, ความหวังใจ, และความรัก แต่ความรักนั้นเป็นใหญ่ที่สุด.
2ติโมเธียว บทที่ 1 ข้อ 7 …พระเจ้าไม่ได้ทรงประทานให้เรามีวิญญาณที่ขลาดกลัว แต่ทรงประทานให้เรามีวิญญาณที่มีฤทธิ์เดช, ความรัก, และสติสัมปชัญญะ.
เราต้องเป็นเหมือนกับพระเจ้าในเรื่องการรักผู้อื่น…. หากเรารักเพียงแค่คนที่รักเรา เราก็เป็นสปีชีส์เดียวกันกับคนเก็บภาษี. แต่เราเป็นของสปีชีส์ที่เหนือล้ำและศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นเราจึงรักคนที่ชั่วร้าย รักศัตรูของเราเหมือนกับที่เรารักคนดี. กรณีนี้แสดงให้เห็นว่าพระเจ้าผู้ทรงเป็นความรักนั้นมีประสิทธิผลเพียงใด.
ข้อพิสูจน์ว่าหมู่พลังชีวิตของเรามีประสิทธิผลคือการที่เรารักผู้คนโดยไม่เลือกปฏิบัติ. ผู้ร่วมงานคริสเตียนบางคนอาจรู้สึกว่าเราควรยอมให้บางคนพบกับความพินาศนิรันดร์. พวกเขาอาจกล่าวว่า พวกเขาไม่อาจรักคนบางคนได้ เช่น โจรปล้นธนาคาร. แต่ในขณะที่พระคริสต์ทรงถูกตรึงบนกางเขน มีโจรสองคนถูกตรึงร่วมกับพระองค์ด้วย (มธ.27:38).
คนหนึ่งในนั้นกล่าวว่า “ข้าแต่พระเยซู ขอพระองค์ทรงระลึกถึงข้าพเจ้าเมื่อพระองค์เสด็จเข้าสู่อาณาจักรของพระองค์แล้ว” (ลก.23:42). พระเยซูตรัสแก่เขาว่า “เราบอกเจ้าตามจริงว่า วันนี้เจ้าจะอยู่กับเราในสวนบรมสุขเกษม” (ข้อ 43).
บุคคลคนแรกที่พระคริสต์ทรงช่วยให้รอดผ่านการตรึงตายของพระองค์นั้นไม่ใช่สุภาพบุรุษคนหนึ่ง แต่เป็นฆาตรกร เป็นโจรคนหนึ่งที่ต้องโทษประหาร. กรณีนี้เป็นสิ่งที่มีความหมายมาก. (CWWL, 1994-1997, vol. 5, “The Vital Groups,” pp. 122-123)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 1 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=1
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ปรนนิบัติทั้งหลายทั่วประเทศ เมื่อ 19-20 พฤศจิกายน 2022 ตอนที่ 1 https://youtu.be/bbr-apNp_Hk
โฆษณา