2 ธ.ค. 2022 เวลา 07:34 • หนังสือ
[Podcast #W1Day5] โยฮัน บทที่ 21 ข้อ 16 “…ซีโมน... ท่านรักเราหรือ?” เปโตรทูลตอบพระองค์ว่า “ใช่แล้ว ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า…” พระองค์จึงตรัสแก่เขาว่า “จงเลี้ยงดูแกะของเราเถิด.”
1เปโตร บทที่ 5:2–4 จงเลี้ยงดูฝูงแกะของพระเจ้าที่อยู่ท่ามกลางท่าน ดูแลเขาทั้งหลายตามพระเจ้า…ทำด้วยความเต็มใจ…ด้วยใจร้อนรน…จงเป็นแบบอย่างแก่ฝูงแกะนั้น. และเมื่อหัวหน้าผู้เลี้ยงนั้นจะมาปรากฏ ท่านทั้งหลายจะรับมงกุฎแห่งสง่าราศีที่ไม่อาจร่วงโรยไปได้.
หนังสือ[กิตติคุณโยฮัน]ทั้งเล่มครอบคลุมถึงการปฏิบัติฝ่ายแผ่นดินโลกของพระคริสต์ ซึ่งเริ่มต้นจากการกลายเป็นเนื้อหนังของพระองค์ในฐานะพระคำของพระเจ้าที่ได้กลายเป็นมนุษย์ที่อยู่ในเนื้อหนัง (1:1–14) และจบลงที่การเป็นขึ้นของพระองค์ในฐานะอาดามคนสุดท้ายที่ได้กลายเป็นพระวิญญาณผู้ประทานชีวิต (บทที่ 20).
ดังนั้นโยฮันบทที่ 21 จึงเป็นเหมือนกับภาคผนวก. แม้การกล่าวเช่นนี้จะถูกต้อง แต่ถ้าจะกล่าวทางภายในมากยิ่งขึ้นแล้ว โยฮันบทที่ 21 ก็คือการสำเร็จครบถ้วนและการสำเร็จสุดยอดของกิตติคุณโยฮัน....
[บทนี้]ได้ทำให้กิตติคุณโยฮันทั้งเล่มสำเร็จสุดยอดโดยการแสดงให้เห็นว่าการปฏิบัติฝ่ายสวรรค์ของพระคริสต์และการปฏิบัติของอัครทูตบนแผ่นดินโลกนั้นได้ร่วมมือกันเพื่อทำให้แผนการบริหารแห่งพันธสัญญาใหม่ของพระเจ้าสำเร็จลุล่วง. (CWWL, 1994–1997, vol. 4, “Crystallization–study of the Gospel of John,” p. 446)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 1 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=1
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ปรนนิบัติทั้งหลายทั่วประเทศ เมื่อ 19-20 พฤศจิกายน 2022 ตอนที่ 1 https://youtu.be/bbr-apNp_Hk
โฆษณา