2 ธ.ค. 2022 เวลา 09:30 • หนังสือ
[Podcast #W1Day6] บทเพลงสรรเสริญ บทที่ 23 ข้อ 1 พระยะโฮวาทรงเป็นผู้เลี้ยงของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสน.
2โกรินโธ บทที่ 7 ข้อ 3–4 …ท่านอยู่ในใจของเราทีเดียว กระทั่งร่วมตายและร่วมเป็นด้วยกัน. ข้าพเจ้ามีใจกล้าต่อท่านมาก ข้าพเจ้าโอ้อวดถึงท่านไว้มากมาย ข้าพเจ้าได้รับการปลอบโยนอย่างบริบูรณ์ และในความทุกข์ยากทุกอย่างของเรา ข้าพเจ้าก็ยังมีความปีติยินดีอย่างเหลือล้น.
บทเพลงสรรเสริญบทที่ 22—24 เป็นบทเพลงสรรเสริญในหมวดที่เปิดเผยถึงพระคริสต์ตั้งแต่การตรึงตายของพระองค์ไปจนถึงฐานะกษัตริย์ของพระองค์ในยุคหน้า. บทเพลงสรรเสริญบทที่ 22 กล่าวถึงการตายของพระคริสต์, การเป็นขึ้นของพระองค์, และพี่น้องมากมายของพระองค์ที่ถูกก่อกำเนิดขึ้นมาในการเป็นขึ้นของพระองค์ เพื่อก่อร่างขึ้นเป็นคริสตจักรของพระองค์.
บทเพลงสรรเสริญบทที่ 23 กล่าวถึงพระคริสต์ในฐานะผู้เลี้ยง. วันนี้ผู้เลี้ยงนี้ทรงอยู่ในการเป็นขึ้นของพระองค์. บทเพลงสรรเสริญบทที่ 24 กล่าวถึงพระคริสต์ในฐานะกษัตริย์ที่จะมาถึงในอาณาจักรของพระเจ้า.
ดังนั้นในบทเพลงสรรเสริญเหล่านี้ เราจึงมีพระคริสต์ผู้ถูกตรึงตาย, พระคริสต์ผู้เป็นขึ้น, พระคริสต์ผู้ก่อกำเนิดคริสตจักร, พระคริสต์ผู้เป็นผู้เลี้ยงและเลี้ยงดูฝูงแกะของพระองค์ ซึ่งก็คือคริสตจักร, และพระคริสต์ผู้จะเสด็จกลับมาเป็นกษัตริย์. (Life-study of the Psalms, p. 137)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติมสัปดาห์ที่ 1 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=1
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ปรนนิบัติทั้งหลายทั่วประเทศ เมื่อ 19-20 พฤศจิกายน 2022 ตอนที่ 1 https://youtu.be/bbr-apNp_Hk
โฆษณา