4 ธ.ค. 2022 เวลา 22:30 • หนังสือ
[Podcast #W2Day1] บทเพลงไพเราะ บทที่ 1 ข้อ 2 ขอเขาจูบดิฉัน ด้วยจูบจากปากของเขา เพราะว่าความรักของเธอดีกว่าเหล้าองุ่น.
บทเพลงไพเราะ บทที่ 1 ข้อ 4 ขอโปรดดึงดูดดิฉัน พวกดิฉันจะวิ่งตามเธอไป กษัตริย์ได้นำดิฉันเข้าไปในห้องชั้นในของพระองค์….
หลังจากที่ท่านได้ต้อนรับพระคริสต์มาเป็นชีวิตของท่านแล้ว ท่านก็ต้องมีการแสวงหาพระคริสต์แบบเฉพาะบุคคล. นี่เป็นเรื่องที่ไม่มีใครสามารถเป็นตัวแทนของท่านหรือทำอะไรแทนท่านได้…. ผู้เชื่อทุกคนจะต้องมีความสัมพันธ์กับพระคริสต์แบบเฉพาะบุคคลและรักใคร่.
ในวันเวลาเหล่านี้ ข้าพเจ้ามีความรู้สึกอย่างมากต่อความรักใคร่ที่อบอุ่น, ใกล้ชิดสนิทสนม, และแนบชิดกันระหว่างข้าพเจ้ากับพระเจ้าของข้าพเจ้า. ผู้แสวงหากล่าวว่า “ขอโปรดดึงดูดดิฉัน.” เธอไม่ได้กล่าวว่า “ขอโปรดดึงดูดพวกดิฉัน.” การ “ดึงดูดดิฉัน” เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล….
ทุกศาสนา (รวมถึงศาสนาคริสต์ด้วย) … ล้วนได้แต่บรรยายว่าพระเจ้าเป็นผู้ที่ยิ่งใหญ่, ทรงมหิทธิฤทธิ์ทุกประการ, มีอำนาจสิทธิ์ขาด, เปี่ยมพระบรมเดชานุภาพ, และเข้าใกล้ไม่ได้ จนไม่มีใครสามารถหรือกล้ามาสัมผัสพระเจ้าได้.
การกล่าวว่าพระเจ้าทรงเปี่ยมพระบรมเดชานุภาพนั้นไม่ผิด แต่นั่นเป็นเพียงคุณลักษณะอย่างหนึ่งในสิ่งทรงเป็นอันศักดิ์สิทธิ์เท่านั้น…. เมื่อพระองค์ทรงต้องการสร้างความสัมพันธ์กับมนุษย์ พระองค์ทรงใช้แนวทางที่เฉพาะบุคคลและรักใคร่.
แนวทางที่พระองค์ทรงใช้คือการกลายเป็นมนุษย์ผู้หนึ่ง…. พระองค์ไม่ได้เสด็จมาหาเปโตรในฐานะพระเจ้าที่เปี่ยมพระบรมเดชานุภาพและไม่อาจแตะต้องได้ แต่พระองค์เสด็จมาหาเปโตรในฐานะเพื่อนร่วมชาติของเขา. (CWWL, 1994-1997, vol. 3, “Crystallization-study of Song of Songs,” pp. 257-258)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 2 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=2
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ปรนนิบัติทั้งหลายทั่วประเทศ เมื่อ 19-20 พฤศจิกายน 2022 ตอนที่ 2 https://youtu.be/Ra-wNHkbOVU
โฆษณา