1 ธ.ค. 2022 เวลา 00:24 • ไลฟ์สไตล์
ผมเคยเกิดเป็นแมว เขารู้เขาเข้าใจคุณนะ แต่วิถีแห่งแมวมันมีธรรมชาติของมัน ไม่ว่าคุณพูดอะไร บ่นอะไร ทะเลาะกะใคร เขาเห็นเขารู้และพูดกะคุณเสมอ แต่คุณไม่เข้าเพราะเขาพูดออกมาเป็นเสียงของแมว
แต่เขาก็เข้าใจว่าเขาพูดกะคุณนะ เขาฟังคุณรู้เรื่อง เขาก็งงทำไม่คุณไม่เข้าใจที่เขาพูด
เขาไม่รู้ตัวหรอกว่าที่เขาพูดนะมันไม่ใช่ภาษามนุษย์
แต่เขาเข้าใจคุณแน่นอน
คุณเลี้ยงดูแลเขาด้วยความรักเขารู้ เขารู้สึก
ในอดีตชาติ ผมอยู่ในบ้านแม่ผมนี่แหละ ชาตินี้ผมก็เลยเกิดมาเป็นลูกแม่ และเลี้ยงดูแม่ทุกวันนี้ แต่ด้วยที่ว่าผมเคยเป็นเดรัจฉานมาก่อน
ผมเลยมีอารมณ์ฉุนเฉียวเอาแต่ใจในวัยเด็ก จนวัยรุ่น เรียนอุเทนฯปีแรกๆพกมีดตลอดพร้อมไขว่ตลอด แต่ผมแปลกที่รักสันโดษเหมือนแมว ชอบอยู่คนเดียว
เคยมีแมวสีขาวพาลูกมาอยู่ที่บ้าน ตอนผมนอนกะพื้นบ้านแบบ ทุกข์ใจเขาก็จะพากันมานอนบนท้อง และผลัดกันมานวดมาขย้ำ รู้สึกมีความสุขมาก หายทุกข์เศร้า
เคยมีแมวเกเรมาอึทิ้งที่โถงกุฏิหลวงพ่อจรัญฯ แม่ชีก็โมโหไล่ตีด่าว่าทุกวัน หลวงพ่อยอกให้แม่ชีพูดกะเขาดีๆ ไม่นานแมวตัวนั้นก็ไม่มาอึ! ที่กุฏิอีกเลย
กลับมาที่คำถาม วิธีง่ายๆคือสวดมนต์แผ่เมตตาให้เขา เขาเคยผูกพันกะเรามาแน่ไม่ว่าเหตุปัจจัยใดในอดีตชาติ แล้วมันจะดีขึ้น
ในฐานะที่เคยเกิดเป็นแมว ขอยืนยันว่ากับทาสแมวทั้งหลายว่า ท่านคือผู้มีคุณและใจดี จิตใจของแมวมีคุณอยู่เต็มหัวใจ แต่ครรลองชีวิตของแมวมันมีธรรมชาติของมัน มันฝืนความเป็นสัตว์เดรัจฉานแบบแมวๆไม่ได้ครับ
โฆษณา