13 ม.ค. 2023 เวลา 00:30 • หนังสือ
#เน้นข้อความ ประโยคเด็ดชวนฉุกคิด
จากบทสัมภาษณ์ คุณโจ้ ธนา เธียรอัจฉริยะ
ของคุณภาพจากหนังสือ Leaders' Wisdom
บทเรียนจากการ ล้ม-ลุก-เรียน-รู้ ในหนังสือ Leaders' Wisdom ของคุณต้อง กวีวุฒิ เต็มภูวภัทร เรียบเรียงโดย คุณพันธวัฒน์ เศรษฐวิไล
สำนักพิมพ์ KOOB ของคุณนิ้วกลม
มีดังนี้ครับ...
สำหรับคนที่ไม่มีต้นทุนมากมาย สิ่งที่ทำได้คือการลองผิดลองถูกมั่วไปเรื่อย ซึ่งมันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ไม่ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว เหมือนเราได้อัพเลเวล... มั่วๆ เอา ลองดูก่อน ไม่งั้นจะเก็บเลเวลได้อย่างไร
ลูกน้องที่พี่ชอบทำงานด้วยมากๆ คือ คนที่ทำงานสำเร็จไม่ใช่แค่ทำงานเสร็จ
ลูกน้องที่ทำให้เราเป็นง่อย
และสามารถสร้างทีมที่ดีได้
ถามว่าหน้าที่สำคัญที่สุดของผู้นำคืออะไร
คือการสร้างและควบคุมบรรยากาศ
เมื่อไหร่ที่เราอยู่ในคอมฟอร์ทโซนมากๆ เขาจะจับเราไปยืนตรงหน้าผา ให้ยืนแบบโยกเยกเลย เพราะตรงจุดนั้นเราจะได้เรียนรู้ ถ้าเราทำงานสบายๆเราไม่ได้เรียนรู้หรอก
ล้มเหลว ผิดพลาด โง่เขลา แพ้ ด้อย ไม่คาดฝัน
นี่ถือเป็นขุมทรัพย์ที่ดี
โฆษณา