1 ธ.ค. 2022 เวลา 01:37 • ความคิดเห็น
ความอยากบางทีเรียกทะเยอทะยาน บางทีเรียกความฝัน มีบ้างก็ดีค่ะ เป็นเป้าหมายให้เกิดการพัฒนาตนเองได้
ความอยากเป็นวิถีและการสอนของระบบโลกนี้ เท่านั้นเอง แต่ถ้าอยากได้แล้วมีความสุขก็ทำไปค่ะ ไม่เดือดร้อนใคร ไม่เดือดร้อนตนเองก็ยิ่งดีค่ะ ทำได้ อย่าคิดมาก
ถ้าคุณก้อนเมฆ อยากได้คำแนะนำจริงๆก็ตามนี้นะคะ
เข่น ถ้าอยากกิน นี้อ้วนแน่นอน บางคนอยากกินจุกจิก อันนี้ไหลตามความอยากไม่ได้นะ ถ้าอยากกินนี่ ให้ทานอาหารครบมื้อ เช่น Full Breakfast ทานให้เต็มที่ค่ะ โดยกำหนดเวลา ร่างกายจะปฏิบัติตามค่ะ
ถ้าอยากซื้อของแบรนด์เนม กระเป๋าใบละแสน ใบละล้าน ต้องบอกตัวเองว่า ซื้อไป คนเขาก็เฉยๆนะ เพราะเขาไม่ได้คุยกับกระเป๋าได้ หรือกระเป๋าก็ไม่ได้บ่งบอกอะไรในความเป็นคนทั่วไปได้มาก เพราะคุณต้องเป็น some body ก่อน แต่ถ้าตอนนี้คุณคือ some body แล้ว คนก็จะหันมาดูค่ะ บางคนรวย ดัง เขาก็ไม่แคร์เรื่องนี้นะ บางคนมองว่าคุณถือกระเป๋าอะไร แต่ถ้ายังเป็น nobody อยู่ ขอแนะนำว่า บอกตัวเองก่อนว่า เป็น some body ก่อน แล้ว ความอยากจะลดลงค่ะ
เคยมีคน ถือเงินจะไปซื้อกางเกงหนัง พอดีมีคนเขาเดือดร้อนมา เขาก็เอาเงินนั้นไปช่วยคนเดือดร้อน เขาก็สบายใจมากๆ ดีกว่าได้กางเกงหนังอีก ซึ่งตอนนั้นฮิตกันมาก แต่ต่อมามีคนซื้อกางเกงหนังมาให้เขา อันนี้อัศจรรย์มากๆค่ะ ถ้าปรับไปทำสิ่งที่ดี ชีวิตก็จะตอบสิ่งที่ดีกลับมาค่ะ
ถ้าอยากซื้อรถหรู ก็คล้ายกับเรื่องของแต่งตัว
แบรนด์เนม ความชอบ อันนี้ต้องบอกตัวเองค่ะ ว่า เราไม่ได้เอารถขึ้นไปคุยกับคนที่เราติดต่อเจรจา ความอยากจะลดลงเมื่อคำนวณได้ว่า เงินคุณจะหายไปจากบัญชีเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับรถมือสอง หรือมือหนึ่งที่ราคาสมเหตุสมผล แถมไม่จุกจิกเรื่องค่าซ่อมแซมบำรุงรักษา
หรือภาระค่างวด อันนี้คำนวณตามจริง ความอยากลดลงแน่นอน
ซื้อรถสองแสน กับสองล้าน ก็ขับได้ ทำธุรกิจ ธุรกรรมได้เหมือนกัน
แต่เรื่องรสนิยม เปลี่ยนกันยากมาก ไม่ต้องขอคำแนะนำเลยค่ะ มันเป็นการสร้างมาจากจิตใต้สำนึกแท้จริง ต้องเปลี่ยนจิตใจก่อน จึงจะเปลี่ยนได้ หรือเปลี่ยนวิธีคิด วิถีชีวิตก็เปลี่ยนไปได้ค่ะ
ความอยาก กับความฝัน มันใกล้กันมาก เหมือนกระดาษแผ่นเดียวกันแต่คนละหน้า เหมือนกับความอัจฉริยะกับความโง่เขลา ก็อยู่ใกล้กัน เหมือนกระดาษแผ่นเดียวกัน ขึ้นอยู่กับชีวิตของแต่ละคนว่ามีความสุขกับอะไร
ความสุขเป็นส่วนที่มนุษย์ทุกคนแสวงหา และต้องการเติมความสุขด้วยวัตถุสิ่งของ ก็เลยถมไม่เต็มสักที ก็เลยอยากไปเรื่อยเปื่อย
หากค้นหาความสุขภายในจิตใจของตนเองพบ ความสุขนี้จะสามารถนำสิ่งที่ชีวิตต้องการมาให้ได้ แต่คนละเรื่องกับความอยาก ความโลภ ค่ะ
บางคนที่ติดพนัน เพราะอยากรวย อยากได้เงินตนเองคืน ก็เลยติดบ่วงการพนันไปค่ะ เพราะอยากรวยทางลัด
เป็นต้น
บางครั้งความอยากคือสิ่งเสพติดของสมอง และความรู้สึก อันนี้ต้องเรียนรู้ตัวตนเองอย่างด่วนค่ะ แล้วจะเข้าใจว่า แท้จริงคนเราไม่ได้อยากได้อะไรมากไปกว่าความสุขที่แท้จริงที่อยู่ภายในใจตนเองเลยค่ะ
โฆษณา