1 ธ.ค. 2022 เวลา 03:30 • ครอบครัว & เด็ก
อันนี้เรื่องโลกแตก ไม่ใช่บ้านแตก เป็นเหมือนกันหมดค่ะ ทุกชาตินั่นแหละ
คนเป็นแม่ก็หวงลูกชาย ถ้าอยากอยู่กับแม่ก็ต้องเชื่อฟังแม่ค่ะ อยู่กันไปค่ะ ไม่ต้องมีเมีย
ในพระคัมภีร์กล่าวว่า
ชายต้องละบิดามารดาไปผูกพันกับภรรยา และเขาทั้งสองจะเป็นเนื้ออันเดียวกัน อันนี้คือบทสรุปค่ะ
ลูกชายต้องออกจากอกพ่อแม่ได้แล้ว ถึงยังไง พ่อแม่ลูก ก็ตัดไม่ได้ขายไม่ขาด แต่ขอคำตอบที่ดีดีทำให้แม่มีความสุข ชื่นใจก็พอใจแล้วค่ะ ความรักลูก คนเป็นแม่ แค่ต้องการ การยืนยันว่าลูกรักแม่ก็พอใจแล้ว ส่วนเห็นด้วยไม่เห็นด้วย อีกเรื่องค่ะ เอาใจคุณแม่มากๆ ก็จะผ่านค่ะ พาไปทานข้าวบ้าง ซื้อของให้บ้าง ต้องเอาอกเอาใจค่ะ
ส่วนภรรยา เป็นเหมือนบุคคลคนเดียวกันทั้งทางกฏหมาย และพฤตินัย เป็นเนื้ออันเดียวกัน ถ้าแยกจากกันก็จะบาดเจ็บทั้งคู่ สาหัสค่ะ ต้องถนอมน้ำใจกันให้มาก ต้องปรับตัวมากค่ะ ควรเห็นใจผู้หญิงเรื่องนี้ค่ะ
พอมีเมียลำดับแรก ต้องให้ความสำคัญกับเมียค่ะ เพราะอนาคตของคุณขึ้นอยู่กับผู้หญิงคนที่สองคนนี้ในชีวิตของคุณ เขาจะดูแลคุณ เหมือนที่คุณดูแลเขาค่ะ
ความรัก ต้องแสดงออกด้วยนะ กับเพศเมีย ส่วนเพศแม่ ถึงยังไงๆก็รักแม่โดยธรรมชาติของลูกอยู่แล้ว แต่เมียถ้าไม่ดูแลนาง นางก็ไม่ดูแลคุณค่ะ ต่อไปก็ห่างเหินกันไปได้ กลายเป็นคนอื่นก็จริงอยู่ แต่ถ้ายังอยู่ด้วยกัน ก็ต้องจัดลำดับความสำคัญตอนนี้ เมียคืออันดับแรกค่ะ
เพราะเป็นเหมือนร่างกายคุณเอง
อันนี้เป็นคำสอนจากหลักพระคัมภีร์ ต่อไป คุณแม่ของคุณจะปรับใจไปเองค่ะ แล้วจะให้ความสำคัญกับลูกสะใภ้ไปเอง
ห้ามบ่นเรื่องเมียให้แม่ฟัง ห้ามบ่นเรื่องแม่ให้เมียฟังค่ะ เพราะคนสองคนนี้เขารักคุณกันทั้งคู่ ต้องเอาใจทั้งสองคนและต้องเอ่ยชมบ่อยๆค่ะ ชมในส่วนดีที่เขาทำให้บ้านให้ครอบครัวและตัวคุณ
อย่าถามให้เลือกนะ อันนี้ห้าม เพราะแม่ของคุณจะแนะนำให้เลือกในสิ่งที่คุณไม่ชอบ เพราะแม่จะไม่ให้ใครมายืนหนึ่งในใจของลูกชายแทนนางค่ะ และแม่จะแนะนำไปอีกทางที่จะไม่เกี่ยวข้องกับเมียหรือคนที่คุณชอบ หรือสิ่งที่คุณชอบ อันนี้ปลาตายน้ำตื้นเลยนะ
ถ้าแม่ฉลาด ก็ต้องนิ่งๆค่ะ เพราะแม่จะดึงลูกชายไปในทางที่ตัวเองต้องการ แล้วนางจะภูมิใจตัวเองว่า ลูกชายเชื่อฟังนาง เป็นเหตุเป็นผลของแม่เขาค่ะ แบบโชว์พาว
แม่ชอบโชว์พาวเวอร์นะ เช็คเรตติ้งตัวเองว่า ลูกยังชื่นชม ยังรัก แม่ อยู่เหมือนเดิมมั๊ย อันนี้ลูกชายต้องระวังให้มาก เพราะคนที่คุณรักอาจไม่ตรงใจแม่ของคุณ
ดังนั้นห้ามถามความคิดเห็นเพศแม่เด็ดขาด ชีวิตจะขาดความสุขไปตลอดชีพเลยนะ เรียกว่าบรรลัยเลยทีเดียว โปรดอย่าถามข้อคิดเห็นเด็ดขาด กว่าคุณจะรู้ บรรลัยไปแล้ว จริงนะ
แล้วคนเป็นเมียก็จะปล่อยมือจากคุณ เพราะถือว่ายังไงเสีย นั่นคือแม่ลูกกัน นางก็จะเดินออกจากชีวิตของคุณไป แล้วคุณอาจเสียคนที่ดีดีไปตลอดชีวิตได้ จริงอยู่ เมียหาเมื่อไหร่ก็หาได้ แต่ผู้หญิงที่ดี และคนที่คุณรักก็หาไม่ได้ง่ายนะ หรืออาจไม่เจอเลยในชาตินี้ก็เป็นได้ หากเจอแล้ว ให้จัดลำดับการให้ความสำคัญแบบพระคัมภีร์บอกค่ะ เพราะ พระเจ้าไม่มุสา แล้วอะไรๆจะดีเองค่ะ
โฆษณา