1 ธ.ค. 2022 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
หากพูดถึงบริษัทที่ปรึกษาทางด้านเทคโนโลยี และธุรกิจระดับโลก หนึ่งในบริษัทที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ Accenture หรือเอคเซนเชอร์ ที่ได้เริ่มดำเนินงานในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 1978 และให้บริการครอบคลุมในด้านต่างๆ เช่น ดิจิทัล คลาวด์ บล็อกเชน และระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านไอที เป็นต้น
Accenture มีเครือข่ายศูนย์ให้บริการด้านเทคโนโลยี และศูนย์ปฏิบัติการอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันปัจจุบันให้บริการลูกค้ามากกว่า 250 รายใน 19 อุตสาหกรรมทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงบริษัท และองค์กรที่มีชื่อเสียงหลายแห่งโดยมีพนักงานที่เป็นคนรุ่นใหม่ถึง 60% จากพนักงานในประเทศไทยกว่า 1,000 คน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของพนักงานกว่า 700,000 คนที่กระจายให้บริการแก่ลูกค้ากว่า 120 ประเทศทั่วโลก
🟥 กว่าจะเป็น Accenture
📍 ปี 1951 Accenture เริ่มต้นจากการเป็นแผนกที่ปรึกษาทางธุรกิจ และเทคโนโลยีของบริษัทบัญชี Arthur Andersen
📍 ปี 1978 Accenture เริ่มดำเนินงานในประเทศไทย
📍 ปี 1988-2000 มีการแยกธุรกิจจาก Arthur Andersen ออกมาเป็น Andersen Consulting และได้ทำการยุติความสัมพันธ์ทางสัญญาทั้งหมดกับบริษัทแม่อย่าง Andersen Worldwide Société Coopérative (AWSC)
📍 ปี 2001-ปัจจุบัน ในวันที่ 1 มกราคม Andersen Consulting ได้เปิดตัวในชื่อ Accenture ตั้งแต่นั้นมา พร้อมประกาศกลยุทธ์ ได้แก่ เติบโตอย่างโดดเด่น สถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยม และการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ
🟥 วัฒนธรรมองค์กรที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่
Accenture เป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญกับประสิทธิผลของงาน และการสร้างสมดุลในชีวิตของพนักงานทุกคนโดยมีรูปแบบการทำงานแบบ Workplace flexibility ที่ให้ความอิสระทั้งเวลา และสถานที่ทำงาน เพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานร่วมกันระหว่างเพื่อนร่วมงานที่มีความหลากหลายทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่อาจมี Time zone แตกต่างกันเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีการทำงานแบบ Part-time เพื่อให้พนักงานสามารถเติบโตในสายงานไปพร้อมกับการจัดการความจำเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย
Accenture พร้อมผลักดันให้พนักงานทุกคนได้เติบโตพร้อมมอบโปรเจ็กต์ที่ท้าทายให้พนักงานทุกระดับได้สามารถแสดงความสามารถ ประสบการณ์ และความคิดสร้างสรรค์ขณะเดียวกันยังเปิดกว้างในการเติบโตในสายอาชีพโดยวัดค่าการเติบโตทางอาชีพจากความสามารถอีกด้วย
🟥 สวัสดิการสุดปังด้วยคติที่ว่าด้วย… ความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานมีความสำคัญสูงสุด!
• สถานที่ และเวลาการทำงานยืดหยุ่น
• โอกาสแลกเปลี่ยนไปทำงานในต่างประเทศ
• เรียนรู้ Hot Skill ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา
• ประกันกลุ่ม (ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล ประกันอุบัติเหตุ และประกันชีวิต)
• โบนัสสำหรับผู้มีทักษะเฉพาะที่มีความสำคัญต่อธุรกิจของบริษัท (hot skills bonus)
• สิทธิในการถือหุ้นของบริษัทโดยลดราคาให้ 15% ของราคาหุ้น
• Flexible Benefit หรือเงินที่พนักงานจะนำไปใช้จ่ายส่วนตัวเรื่องใดก็ได้
• และอื่นๆ อีกมากมาย
Accenture ถือเป็นอีกหนึ่งองค์กรแห่งนวัตกรรมที่รวมบุคลากรที่มีคุณภาพได้อย่างหลากหลาย ทั้งทักษะความเชี่ยวชาญมากมายจากหลายเชื้อชาติมาทำงานร่วมกัน พร้อมทั้งโอกาสที่พนักงานทุกคนจะได้เติบโตในสายอาชีพ และได้รับการเรียนรู้ที่นำไปต่อยอดได้ไม่รู้จบอยู่เสมอ เพื่อขับเคลื่อนให้เกิดคุณค่า และความสำเร็จร่วมกันกับพนักงาน ลูกค้า และทุกคนในสังคม
🟥 รู้หรือไม่?
Accenture เป็น 1 ใน 50 องค์กรบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุดปี 2022 อ้างอิงจากผลสํารวจ WorkVenture
👉 สำหรับใครที่สนใจ สามารถเข้าไปดูตำแหน่งงานว่างได้ที่ : https://accntu.re/3UfKgrS
อ่านบทความได้ที่ : https://bit.ly/3H0p6uX
มาร่วม CONNEXT THE DOT ก้าวสู่โลกการทำงานอย่างมั่นใจไปด้วยกัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา