1 ธ.ค. 2022 เวลา 22:52 • ธุรกิจ
เวลส์

"โรเบิร์ต มอร์แกน" เจ้าของฟาร์มต้นคริสต์มาส ที่ใหญ่ที่สุดในเวลล์

"โรเบิร์ต มอร์แกน" เจ้าของฟาร์มต้นคริสต์มาส ที่ใหญ่ที่สุดในเวลล์
"โรเบิร์ต มอร์แกน" เจ้าของฟาร์มต้นคริสต์มาส ที่ใหญ่ที่สุดในเวลล์
"ปอนด์ฟัลด์ฟาร์ม" ตั้งอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ "ทรีครอสเสจ" ที่นี่เป็นฟาร์มของ "เดวิด มอร์แกน" ซึ่งสืบทอดกิจการของครอบครัว "มอร์แกน" ที่สืบต่อกันมานานกว่าห้าชั่วอายุคนแล้ว "ปอนด์ฟัลด์ฟาร์ม" มีแกะ 2,000 ตัว และวัว 200 ตัว ที่เลี้ยงไว้เพื่อฆ่าแล้วนำเนื้อสัตว์ไปขายส่งให้ซุปเปอร์มาร์เก็ต
แต่ในปี ค.ศ. 1997 เศรษฐกิจตกต่ำ ทำให้เนื้อวัวและเนื้อแกะ ราคาตกลงอย่างมาก ซุปเปอร์มาร์เก็ตเป็นผู้รับซื้อที่มีอำนาจในการกำหนดราคา ซึ่งราคานั้นต่ำกว่าต้นทุนของฟาร์ม
"โรเบิร์ต มอร์แกน" ลูกชายของ "เดวิด มอร์แกน" เขารู้ตัวดีว่าสักวันหนึ่งเขาจะต้องสืบทอดกิจการนี้ต่อจากพ่อของเขา ดังนั้นเขาจึงไปเรียนเกษตรกรรม ที่เมืองวินเชสเตอร์เป็นเวลาสองปี หลังจากเรียนจบ "โรเบิร์ต มอร์แกน" กลับบ้านมาช่วยงานในฟาร์มของพ่อ
แต่อีกสองปีต่อมาก็เกิดโศกนาฏกรรมขึ้นในครอบครัว "มอร์แกน" โดยที่ไม่มีใครคาดคิด ไม่มีใครสักคนในครอบครัวที่จะรู้ว่า "เดวิด มอร์แกน" ต้องต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า และความเครียดจากพิษเศรษฐกิจ "เดวิด มอร์แกน" จบชีวิตตัวเองลงอย่างน่าเศร้าในปี ค.ศ. 1999 ด้วยวัยเพียง 55 ปี โดยทิ้งลูกชาย ลูกสาว และภรรยาของเขาไว้เบื้องหลัง
การสูญเสีย "เดวิด มอร์แกน" ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว ทำให้รากฐานของครอบครัวมอร์แกนสั่นคลอน ลูกชายของเขา "โรเบิร์ต มอร์แกน" จึงต้องทำตัวให้เข้มแข็งเพื่อเป็นที่พึ่งของแม่และน้องสาว เขาต้องเปลี่ยนตัวเองจากเด็กผู้ชายวัยรุ่นที่ชอบเล่นน้ำทะเล ชอบเล่นโยคะ มาเป็นหนุ่มชาวไร่ ชาวนา
"โรเบิร์ต" คิดว่าการเลี้ยงวัว เลี้ยงแกะ ที่แสนจะเหน็ดเหนื่อย แต่ราคารับซื้อเนื้อวัว เนื้อแกะตกต่ำ ขายไปก็ขาดทุนแล้วจะขายทำไม และที่สำคัญคือเขาไม่สามารถ เชือดวัว เชือดแกะ อย่างพ่อของเขาได้ เขาคิดว่าการปลูกต้นคริสต์มาส น่าสนใจกว่า เพราะต้นคริสต์มาส เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า และง่ายกว่าสำหรับตัวเขาเอง
เพื่อมุ่งความสนใจไปที่การปลูกต้นคริสต์มาส เขาตัดสินใจอย่างยากลำบาก ที่จะขายแกะและวัวทั้งหมดที่อยู่ในฟาร์ม นอกจากนี้เขายังต้องขายสุนัขชีพด็อก ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก มันเป็นสุนัขเลี้ยงแกะ เขาจะเลี้ยงมันไว้ในฐานะสัตว์เลี้ยงไม่ได้ มันอยากทำงานทุกวัน
ตอนแรกชาวนาในท้องถิ่นคิดว่า "โรเบิร์ต" เป็นบ้าไปแล้ว ที่ไถนาทิ้งเพื่อปลูกต้นคริสต์มาส
Gower Fresh Christmas Trees
"โรเบิร์ต" ทุ่มเทเวลา ความพยายาม และการวิจัยมากมาย ไปกับการปลูกต้นคริสต์มาส หลังจากปลูกมา 7 ปี ไม่มีรายได้ ไม่มีเงินช่วยเหลือใด ๆ จากรัฐบาล และแล้วต้นคริสต์มาส ก็โตเพียงพอที่จะตัดขาย
ในปี ค.ศ. 2004 "โรเบิร์ต" มีต้นคริสต์มาส ลอตแรกที่พร้อมสำหรับการขาย และเขาขายมันได้หมดภายในหนึ่งสัปดาห์ นั่นทำให้เขามองเห็นศักยภาพของธุรกิจนี้ที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า
ภายใต้วิสัยทัศน์ของ "โรเบิร์ต" ฟาร์มได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้เขาได้ปลูกต้นคริสต์มาส มากกว่า 500,000 ต้น เป็นที่รู้จักกันในชื่อ "Gower Fresh Christmas Trees" เขาได้กลายเป็นผู้ปลูกต้นคริสต์มาสรายใหญ่ที่สุดของเวลส์ โดยได้รับรางวัล "Grower of the Year Award 2017"
10 Downing Street
ในเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2017 "โรเบิร์ต" ได้เข้าพบ "เทเรซ่า เมย์" เขาเป็นผู้จัดหาต้นคริสต์มาสให้กับ อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ นั่นคือต้นคริสต์มาสที่ตั้งตระหง่านอยู่ภายนอก 10 Downing Street
กวางเรนเดียร์@Gower Fresh Christmas Trees
นอกจากต้นคริสต์มาสแล้ว ที่ฟาร์มแห่งนี้ ยังเป็นที่อยู่ของฝูงกวางเรนเดียร์ ฝูงใหญ่ที่สุดในเวลส์ โดยมีกวางเรนเดียร์ประมาณ 40 ตัวซึ่งทางฟาร์มถือว่า "เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวมอร์แกน"
ฝูงกวางเรนเดียร์ เดินเล่นอย่างอิสระและมีความสุขท่ามกลางธรรมชาติ บนพื้นที่กว่า 20 เอเคอร์ของพวกมัน
ฟักทองวันฮัลโลวีน@Gower Fresh Christmas Trees
วันฮัลโลวีน เป็นช่วงเวลาที่มีนักท่องเที่ยวมารว่มงานฟักทองประจำปี ที่ฟาร์มเป็นจำนวนมาก โดยครอบครัวลูกค้าสามารถเปิดและเลือกฟักทองของตัวเองได้ ในปี ค.ศ. 2021 เพียงปีเดียว ทางฟาร์มขายฟักทองได้มากกว่า 30,000 ลูก
ทุ่งทานตะวัน@Gower Fresh Christmas Trees
นอกจากนี้ที่ฟาร์มยังมี ทุ่งทานตะวัน และทุ่งลาเวนเดอร์ ซึ่งเรียกความสนใจจากนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
สำหรับคริสต์มาสปี ค.ศ. 2022 นี้ ทางฟาร์มได้จัดงานเฉลิมฉลองตั้งแต่ วันที่ 1 ธันวาคม - วันที่ 25 ธันวาคม ในธีม "เอลฟ์" สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ https://gowerfreshchristmastrees.co.uk
#เวลส์ #ฟาร์ม #คริสต์มาส #ต้นคริสต์มาส #โรเบิร์ตมอร์แกน #thestartup.online
source : walesonline.co.uk
อ้างอิง
โฆษณา