2 ธ.ค. 2022 เวลา 07:36 • หนังสือ
[Podcast #W29Day5] 2. ได้รับความอิสระ
(1) “และองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นพระวิญญาณนั้น และพระวิญญาณขององค์ พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ที่ไหน ความอิสระก็อยู่ที่นั่น.” (2กธ.3:17)
เมื่อเราหันจากเป้าหมายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกฎบัญญัติหรือการทำดีมาสู่องค์พระผู้เป็นเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นพระวิญญาณนั้น จะทรงโปรดให้เราได้รับความอิสระทันที. เมื่อเรายึดเอาสิ่งต่างๆ ที่อยู่นอกเหนือองค์พระผู้เป็นเจ้ามาเป็นเป้าหมาย เราก็จะได้รับการครอบงำและถูกจำกัดโดยสิ่งนั้น ทำให้พระวิญญาณขององค์พระผู้เป็นเจ้าไม่อาจกระทำสิ่งใดเพื่อเรา. ยามใดที่เราได้หันจากเป้าหมายนั้นมาสู่องค์พระผู้เป็นเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้าก็จะมีฐานะอยู่ภายในเราทำให้เรามีความอิสระทันที.
3. มองดูและสะท้อนออกซึ่งองค์พระผู้เป็นเจ้าเหมือนดังกระจก
(1) “แต่เราทั้งหลายล้วนไม่มีผ้าคลุมหน้าแล้ว จึงแลดูและสะท้อนสง่าราศีขององค์พระผู้เป็นเจ้าเหมือนดังกระจกเงา.” (2กธ.3:18)
เมื่อเราหันสู่องค์พระผู้เป็นเจ้า ยึดเอาพระองค์เป็นเป้าหมาย ผ้าคลุมที่ใบหน้าของเราก็ถูกเปิดออก เราจึงสามารถใช้ใบหน้าที่ปราศจากผ้าคลุมประดุจหนึ่งกระจกบานหนึ่ง มองดูและสะท้อนสง่าราศีขององค์พระผู้เป็นเจ้า. บัดนี้ใบหน้าของเราได้เปิดออกต่อองค์พระผู้เป็นเจ้า เหมือนกับกระจกที่ปราศจากสิ่งปกคลุม ด้านหนึ่งเราสามารถหันหน้าต่อสง่าราศีขององค์พระผู้เป็นเจ้า อีกด้านหนึ่งก็สามารถสะท้อนสง่าราศีขององค์พระผู้เป็นเจ้า.
4. เปลี่ยนแปลงกลายเป็นพระฉายาขององค์พระผู้เป็นเจ้า
(1) “จึงแลดูและสะท้อนสง่าราศีขององค์พระผู้เป็นเจ้าเหมือนดังกระจกเงา และตัวเราก็ค่อยๆ ถูกเปลี่ยนแปลงไปเป็นเหมือนกับพระฉายาขององค์พระผู้เป็นเจ้า.” (2กธ.3:18)
เราได้ใช้ใบหน้าของเราที่เปิดออกซึ่งปราศจากผ้าคลุม มองดูและสะท้อนสง่าราศีขององค์พระผู้เป็นเจ้าดุจดังกระจก จึงทำให้เราค่อยๆ เปลี่ยนแปลงกลายเป็นพระฉายาเหมือนกับองค์พระผู้เป็นเจ้า สะท้อนองค์พระผู้เป็นเจ้าให้คนทั้งหลายได้มองเห็น.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 29 หนังสือแบบเรียนชีวิต เล่ม 4 บทที่ 44-45 ได้ที่นี่ 👇
รับชมวีดีโอข่าวสาร ▶️ ประชุมเสริมสร้างผู้แรกเชื่อ "การแบ่งแยกบริสุทธิ์—ขั้นตอนที่สามและการเปลี่ยนแปลง" เมื่อวันที่ 27 ตพฤศจิกายน 2022 ได้ที่นี่ https://youtu.be/6m9LEp6z2zQ
รับชมวีดีโอ ▶️ ถาม-ตอบ การแบ่งแยกบริสุทธิ์—ขั้นตอนที่สามและการเปลี่ยนแปลง
รับชมวีดีโอ ▶️ คำพยาน การแบ่งแยกบริสุทธิ์—ขั้นตอนที่สามและการเปลี่ยนแปลง
เยี่ยมชมเว็บไซต์ เสริมสร้างผู้แรกเชื่อ ได้ที่นี่ 👇
โฆษณา