2 ธ.ค. 2022 เวลา 10:01 • ข่าวรอบโลก
จ่ายเงิน 400,000 ยูโรเพื่อ Party ใน Metaverse ที่มีคนมา 5 คน?
ฝ่ายให้ความช่วยเหลือระหว่างประเทศของคณะกรรมการธิการสหภาพยุโรป (International Partnerships, European Commission) จัดงานเลี้ยงใน Metaverse โดยใช้เงินไปเกือบ 400,000 ยูโร เพื่อโปรโมทโครงการ "Global Gateway" เพื่อเป็นเวทีดิจิทัลกลาง ให้ผู้คนที่ปลอมตัวเป็นสัตว์บอลลูนรูปร่างเปรตผอมโซสามารถพบปะ และ "สะท้อนประเด็นปัญหาระดับโลกเพื่อสร้างความแตกต่างสำหรับอนาคตร่วมกัน"
1
โฆษกของสหภาพยุโรปบอกว่ากลุ่มเป้าหมายของโครงการ metaverse ของ Global Gateway คือคนอายุ 18-35 ปี “ซึ่งระบุว่าเป็นกลางเกี่ยวกับสหภาพยุโรปและไม่ยุ่งเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองโดยเฉพาะ” ท้ายที่สุดแล้ว เป้าหมายคือการดึงดูดคนหนุ่มสาวเหล่านี้ผ่านโซเชียลมีเดียและ "กระตุ้นให้พวกเขามีส่วนร่วม" และ "เพิ่มความตระหนักในสิ่งที่สหภาพยุโรปทำในเวทีโลก"
งานนี้จะสำเร็จมากน้อยตามที่ตั้งใจแค่ไหนไม่มีใครรู้ แต่ Chadwick จาก Devex รายงานประสบการณ์ในโลก Metaverse ของ EU นี้ไว้แย่มาก ๆ และพบว่ามีคนใช้เพียง 5 คนเท่านั้น
ส่วนเวลาผมเข้าไปเอง ผมกลับเจอภาพแบบนี้ว่า โลก Metaverse ที่ผมพยายามจะเข้าไปค้นหา กลับมีคนเต็มไปหมดแล้ว ผมต้องรอคิวที่จะเข้าไปในโลกแห่งอนาคต เอ... หรือว่า ผมจะเป็นไดโนเสาร์เต่าล้านปีนะ เขาเลยไม่รับ
อ้างอิง :
โฆษณา