5 ธ.ค. 2022 เวลา 13:30 • ข่าวรอบโลก
เมืองนิวยอร์ค อเมริกา เปิดรับสมัครตำแหน่ง 'ผู้จัดการบรรเทาจำนวนหนู' รายได้ 4-6 ล้านบาท/ปี
หนูในเมืองนิวยอร์คขึ้นชื่อเรื่องเจ้าเล่ห์ ตะกละ เพิ่มจำนวนไม่หยุด มีมาตรการพยายามล้างบางเจ้าหนูพวกนี้มานานแต่ยังไม่หมดซักที ทั้งใช้น้ำแข็งแห้งไปหย่อนตามแหล่งหนูชุม หรือล่อด้วยซุปอาบยาพิษ
ตอนนี้นิวยอร์คต้องการคนที่จะมาทำหน้าที่กำจัดหนูให้สิ้นซาก เป็นตัวแทนสาธารณะออกสังคมให้โลกรู้ คุณสมบัติคือ เหี้ยมโหด สื่อสารดี มีอารมณ์ขัน สามารถวางแผนยุทธศาสตร์กำจัดหนูร่วมกับการใช้เทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
ลองสมัครมั้ย เศรษฐีคนต่อไปอาจเป็นคุณ
Fun fact :
คนอเมริกาเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นขั้นบันไดตามรายได้เหมือนคนไทย มีอัตราคือ 10% 12% 22% 24% 32% 35% 37% โดยถ้าเทียบกับไทยแล้ว ถ้าคนไทยได้รายได้หลักล้านจะเสียภาษี 20% แต่คนอเมริการายได้หลักล้านเริ่มเสียภาษีที่ 12% ดูเผินๆ เหมือนไทยเสียภาษีเยอะกว่า แต่ถ้านำมาคิดด้วยว่า รายได้หลักล้านที่อเมริกาเทียบกับค่าครองชีพแล้ว ก็อาจจะถือว่าไม่ได้ร่ำรวยอู้ฟู่เหมือนหลักล้านในไทย
อัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาอเมริกา (cr. iTAX)
ส่วนตำแหน่งผู้จัดการบรรเทาหนูในข่าวนี้ คำนวณเล่นๆ ถ้าเขามีรายได้ 6 ล้านบาทต่อปี เสียภาษี 32% ประมาณ 1.9 ล้านบาท ก็จะเหลือเงินได้ต่อปี 4.1 ล้านบาท ไม่รวมภาษีจุกจิกอื่นๆ อีกมากมาย
ส่วนเรื่องที่ว่าภาษีประเทศเรากับประเทศเค้าถูกเปลี่ยนเป็นรัฐสวัสดิการต่างกันอย่างไร ก็ต้องแยกอีกเป็นหัวข้อนึง แต่เท่าที่รู้อเมริกาไม่มีเบิกงบเสาไฟลายกนกเสาละหลายแสนนะ
โฆษณา