4 ธ.ค. 2022 เวลา 03:23 • ความคิดเห็น
ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเงื่อนไข
การสร้างใหม่→จะง่ายก็ต่อเมื่อเป็นการสร้างใหม่ภายใต้ความอิสระโดยไม่ถูกตีกรอบด้วยเงื่อนไขอย่างใดอย่างหนึ่ง
เราสามารถสร้างมันขึ้นมาใหม่ ด้วยความคิดของเรา
ที่เราสามารถออกแบบได้เองโดยเริ่มนับจาก 0..1..2..3….
การปรับปรุงแก้ไข→จะง่ายก็ต่อเมื่อเป็นการปรับปรุงแก้ไขโดยต่อยอดจากแนวคิดเดิม เพื่อยกระดับให้มันดีขึ้นเพราะมีฐานเดิมอยู่แล้ว เราแค่ตกแต่งใหม่และเสริมต่อมันขึ้นไป ฯลฯ
แต่ความยากมันอาจจะอยู่ที่..หากมีการนำแนวคิดใหม่หรือมีแนวคิดที่มีความแตกต่างอินพุตเข้ามา และเราต้องการที่จะรวบมันไว้ด้วยกันเพื่อความเป็นหนึ่งเดียว แต่มันมี”ความขัดแย้ง”เกิดขึ้น และมันเป็นอุปสรรคจนทำให้เราจำเป็นต้องรื้อใหม่ ซึ่งมันมีค่าเท่ากับ ”การสร้างใหม่” แต่อาจยากกว่าเดิม เพราะเราต้องเคลียร์ สะสาง คลี่คลายปมปัญหาความขัดแย้งด้านแนวความคิดให้ได้ก่อน
1
ประเด็นข้างต้นนี้ มันบ่งบอกว่า”ความยากง่าย”มันขึ้นอยู่กับว่า เรา”สร้างใหม่”หรือ”ปรับปรุงแก้ไข”ภายใต้เงื่อนไขแบบใด→แบบเชิงเดี่ยว(ส่วนบุคคล) หรือ กลุ่มคน(องค์กร)
1
โฆษณา