5 ธ.ค. 2022 เวลา 01:16 • ความคิดเห็น
ลองถามตัวเองว่าเราเอาใจไปผูกยึดกับอะไรไว้รึเปล่า?
การฝากความหวังไว้กับบางสิ่งบางอย่าง หากมันไม่ตอบสนองต่อความต้องการของเรา เราก็จะไม่มีความสุข
1
แล้วเราก็จะมานั่งตัดพ้อว่า ทำไมมันไม่เป็นอย่างงั้นอย่างงี้
ทำไมมันไม่ได้ดั่งใจ••••
→ ก็เพราะมันเป็นปัจจัยภายนอก เราไปสั่งไปควบคุมอะไรมันไม่ได้หรอก
สั่งง่ายที่สุดแบบไม่ต้องแคร์อะไร คือ 「การสั่งใจตัวเอง」
เพราะมันเป็นของเรา เราได้รับอิสระกับมันเต็มที่
แล้วแต่เราอยากจะสั่งให้มันเป็นอย่างไร•••
2
เราอยากให้มันมีความสุข เราก็สั่งให้มันมีความสุข
คำสั่งแบบบุฟเฟต์นี้ คงหาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว
นอกจากตัวเราเอง
3
ต่อให้คนรอบกายเยอะแยะแค่ไหน เขาก็คือคนนอก
เขาไม่เข้าใจเรา เท่าเราเข้าใจตัวเราเอง
เอาเวลามานั่งทำความเข้าใจตัวเองยังมีประโยชน์มากกว่าเพราะมันมีคุณค่าที่ถูกซ่อนไว้ในตัวเรา..ซึ่งเราอาจจะยังหามันไม่เจอในตอนนี้..
หากเราหาเจอแล้ว..คำถามนี้คงไม่มีวันเกิดขึ้นอีกต่อไป..
2
Cr.pic : www.wallpaperflare.com
โฆษณา