5 ธ.ค. 2022 เวลา 06:24 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีค่ะ วันนี้พบกับทีมงานตาณฑวะ ในรายการตาณฑวะดาราจร “การพยากรณ์ดาวจรด้วยโหราศาสตร์ไทย” คลิปนี้จัดทำขึ้นเป็นพิเศษส่งท้ายปี 2565 จะเป็นการพยากรณ์เหตุการณ์ในปีใหม่ พ.ศ. 2566 สำหรับทุกลัคนาราศี โดยคลิปนี้เป็นคลิปที่ 2 สำหรับท่านที่มีลัคนาราศีกุมภ์ค่ะ
การพยากรณ์รายปีเราจะดูดาวใหญ่ หรือดาวที่โคจรช้า มีการยกย้ายราศีเป็นรายปี ประกอบด้วย
1. ดาวพฤหัส โคจรราศีละ 1 ปี
2. ดาวราหู โคจรราศีละ 1 ปีครึ่ง
3. ดาวเสาร์ โคจรราศีละ 2 ปีครึ่ง
4. ดาวมฤตยู โคจรราศีละ 7 ปี
จากการพิจารณาดูปฏิทินดาวในปี พ.ศ. 2566 ตลอดทั้งปี เราพบว่ามีดาวรายปียกย้ายราศีครบทั้ง 4 ดวง โดยเรียงตามลำดับก่อนหลังดังนี้ค่ะ
 วันที่ 1 มี.ค. ดาวเสาร์ เดิมสถิตราศีมังกร จะยกเข้าราศีกุมภ์
 วันที่ 8 มี.ค. ดาวมฤตยู เดิมสถิตราศีเมษ จะยกเข้าราศีพฤษภ
 วันที่ 19 เม.ย. ดาวพฤหัส เดิมสถิตราศีมีน จะยกเข้าราศีเมษ
 วันที่ 17 ต.ค. ดาวราหู เดิมสถิตราศีเมษ จะยกเข้าราศีมีน
ขั้นตอนต่อมา เป็นการพิจารณาการโคจรของดาวใหญ่ในปี 2566 ว่ามีดาวดวงใดโคจรวิปริตบ้าง เราก็จะมาทำการคำนวณกันดู เคยมีบางท่านมาถามใน comment ว่าเราเอาตำแหน่งดวงดาวมาจากไหน ก็ขอแจ้งที่มาว่า เราคำนวณโดยอ้างอิงตำแหน่งของดวงดาวจากปฏิทินโหราศาสตร์ไทยสุริยยาตร์ และในการพยากรณ์ของปีหน้า เราใช้ “ไดอารี่โหร พ.ศ.2566 ของอาจารย์ทองเจือ อ่างแก้ว” โดยมีตารางการคำนวณและผลการคำนวณดังนี้ค่ะ
ในปี 2566 ดาวเสาร์ ดาวพฤหัส และ ดาวมฤตยู โคจรวิปริตผิดปกติ ตามช่วงเวลาดังนี้
 ดาวพฤหัส
 โคจรเสริต ตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ. – 18 มิ.ย. องศา [เดินเร็วกว่าปกติประมาณ 2.9 เท่า]
 โคจรมนฑ์ ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. ไปจนถึงสิ้นปี 66 [ถอยหลัง 11.2 องศา]
 ดาวเสาร์
 โคจรเสริต ตั้งแต่ปีใหม่ไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค. [เดินเร็วกว่าปกติประมาณ 3.5 เท่า]
 โคจรมนฑ์ ตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย. – 23 ต.ค. [ถอยหลัง 7.5 องศา]
 ดาวมฤตยู
 โคจรมนฑ์ ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. ไปจนถึงปี พ.ศ. 2567 [ถอยหลัง 1.43 องศา]
จากการคำนวณเราก็มาสรุปภาพรวมการโคจรวิปริตของดาวรายปีกันค่ะ (สังเกตว่าไม่มีดาวราหู เพราะดาวราหูเดินตรงไม่มีการวิปริต) เมื่อดู Timeline จะเห็นสีส้มแทนดาวพฤหัส สีม่วงแทนดาวเสาร์ และสีดำแทนดาวมฤตยู เราก็จะเห็นได้ว่าระยะเวลาที่ดาวเดินปกติจะน้อยกว่าเวลาที่เดินวิปริต นั่นก็เป็นเพราะว่าในปี 2566 ดาวมฤตยูพี่ใหญ่จะยกย้ายราศี ทำให้เกิดความระส่ำระสายของดวงดาวอื่นๆ ในระบบนั่นเอง
หลังจากการเตรียมข้อมูลการยกย้ายราศีของดวงดาวและการโคจรไว้เรียบร้อยแล้ว เราก็จะมาเริ่มภาคพยากรณ์กันเลยนะคะ ในการพยากรณ์รายปี เราก็จะแบ่งเวลาออกเป็นช่วงๆ ตามจังหวะการยกของดาว นั่นคือ
1. ช่วงที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ไปจนถึงดาวเสาร์ยก
2. ช่วงที่ 2 เริ่มจากดาวเสาร์ยก
3. ช่วงที่ 3 ดาวมฤตยูยก
4. ช่วงที่ 4 ดาวพฤหัสยก
5. ช่วงที่ 5 ดาวราหูยก
พยากรณ์ช่วงแรกเริ่มตั้งแต่ต้นปี ไปจนถึงวันที่ดาวเสาร์ยกย้ายราศี นั่นคือ 1 ม.ค. – 28 ก.พ. (เป็นเวลา 2 เดือน) เราก็จะมาพิจารณา “ตำแหน่ง ทำเนียบ และการโคจรของดวงดาว” กันค่ะ
 ดาวพฤหัส สถิตราศีมีน ได้ทำเนียบเกษตร (มั่นคง)
 สำหรับคนราศีกุมภ์ ดาวพฤหัสจรเข้าภพกระดุมภะ ช่วงวันที่ 1 ม.ค. – 14 ก.พ. โคจรปกติ ทำนายว่า จะมีผู้ใหญ่ นักวิชาการ ครูบาอาจารย์ มาช่วยเหลือเรื่องเงินๆ ทองๆ และจะส่งผลดีในระยะยาว ดาวพฤหัสให้คุณแบบนุ่มนวล ผู้ใหญ่จะมาคอยช่วยเหลืออยู่ใกล้ๆ เรา
 หลังวันที่ 14 ก.พ. ดาวพฤหัสโคจรเสริต ทำนายว่า เมื่อมีผู้ใหญ่แนะนำต้องทำตามโดยเร็วจึงได้ผล
 ดาวเสาร์ สถิตราศีมังกร ได้ทำเนียบเกษตร (มั่นคง)
 สำหรับคนราศีกุมภ์ ดาวเสาร์จรเข้าภพวินาศะ โคจรเสริต ทำนายว่า เราทุกข์และเครียดพังทลายหายไปเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แค่ไม่นานก็กลับมาเครียด กลับมามีความระแวดระวัง กลับมามีความรอบคอบและอดทนอีก
 ดาวราหู สถิตราศีเมษ ไม่มีทำเนียบ
 สำหรับคนราศีกุมภ์ ดาวราหูจรเข้าภพสหัสชะ โคจรปกติ ทำนายว่า เรารักเพื่อน ติดเพื่อน ตามใจเพื่อน สิ่งแวดล้อมรอบตัวเกิดความวุ่นวาย หรือเพื่อนๆ พี่น้อง มีเรื่องมาให้เราแก้ปัญหา
 ดาวมฤตยู สถิตราศีเมษ ไม่มีทำเนียบ
 สำหรับคนราศีกุมภ์ ดาวมฤตยูจรเข้าภพสหัสชะ โคจรปกติ ทำนายว่า เพื่อนๆ อาเพศเปลี่ยนแปลง หายหน้าหายตาไปหมด เราจะคบกับคนแปลกๆ หรือคบคนแก่เป็นเพื่อน
เมื่อดูความหมายของดาวจรแต่ละดวงไปแล้ว ต่อมาเราก็จะมาดูดาวจรกระทบกันในช่วง 2 เดือนแรกของปี 66 ว่าจะส่งผลอย่างไรบ้าง
 ดาวคู่ ๐๘ มฤตยู-ราหู เป็นคู่ตั้งตัวได้ หรือตั้งสติได้ แต่ให้อารมณ์แบบเฉื่อยชา ไม่เอาเรื่องเอาราวอะไรมากนัก
 สำหรับคนราศีกุมภ์ ๐๘ อยู่ในภพสหัสชะ ทำนายว่า “เพื่อนๆ พี่น้องจะตั้งตัวได้” หรือ “เราตั้งหลักได้-ตกผลึกได้ในสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา”
 ดาวโยค ๓๕๗ อังคาร-พฤหัส-เสาร์ เป็นดาวคัดค้านคานอำนาจกัน ทำให้ไม่มีการตัดสินใจหรือลงมือทำอะไร
 สำหรับคนราศีกุมภ์ ๓๕๗ ดาวคานอำนาจกันเอง โดยมีเซนเตอร์อยู่ที่ภพกระดุมภะ หมายถึง “เรายังไม่คิดจะทำอะไรในเรื่องเงินๆ ทองๆ” หรือ “เรายังไม่มีการตัดสินใจที่ทำอะไรลงไปในเรื่องทรัพย์สิน”
 สำหรับคนราศีกุมภ์ ๕๗ โยคถึงกันที่ภพกระดุมภะ-วินาศะ ในช่วงก่อนวันที่ 14 ก.พ. “เจ้าชะตามีความลำบากกายใจเรื่องเงิน โดยมีเหตุมาจากแดนไกล” แต่เสาร์เสริต-พฤหัสเสริต “ความลำบากอยู่กับเราไม่นานก็หาย”
ผ่านช่วงแรกไปแล้วนะคะ เราก็มาดูกันต่อเลยค่ะ หลังจากผ่านปีใหม่ไป 2 เดือน ก็ถึงวันที่ 1 มี.ค. ดาวเสาร์ยกจากราศีมังกร เข้าราศีกุมภ์ ก็นับได้ว่าช่วงเวลาสบายๆ ได้ผ่านไปแล้วสำหรับคนราศีกุมภ์ เพราะ “โทษทุกข์ทายเสาร์” และดาวเสาร์ตกวินาศมาตั้ง 2 ปีครึ่ง เมื่อดาวเสาร์ยกเข้ามาทับลัคนา ก็ต้องเตรียมพร้อมรับความเครียด ความทุกข์ ความระแวดระวัง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ดาวเสาร์ใช้เวลาอยู่ที่ราศีกุมภ์ประมาณ 2 ปีครึ่งจึงจะยกย้ายราศี แต่คนราศีกุมภ์ก็อย่าเพิ่งใจเสีย เพราะเท่าที่เราดูในปีนี้ ดาวเสาร์ไม่ได้ส่งผลร้ายอย่างที่คิด
ช่วงแรกเสาร์ยกมาด้วยการเดินเสริตคือทุกข์แป๊บเดียวก็หาย อีกทั้งมีดาวคู่มิตรคือ ราหูโยคถึง ๗๘ กลายเป็นความยิ่งใหญ่ ซึ่งกลับส่งผลดี (ถ้าเราแอบ short cut ไปดู พอปลายปี ราหูยกหนีไปเกิดคู่พฤหัส-เสาร์ ๕๗ คู่แสนสาหัส แต่พฤหัสช่วงนั้นมนฑ์พอดี คู่ศัตรูมนฑ์ทายดีว่า ชื่นชม สบาย ไม่ลำบาก นับว่าคนราศีกุมภ์ในปีนี้ยังคงไม่ได้รับผลเป็นโทษทุกข์แต่อย่างใด)
เมื่อดาวเสาร์ยกย้ายราศี เราก็ต้องมาดูความหมายของภพใหม่ที่ดาวเสาร์ยกเข้ามาสถิต นั่นคือ ภพตนุของคนราศีกุมภ์ ทำนายว่า “เป็นช่วงเวลาที่รู้สึกเครียด และทุกข์ ทำสิ่งใดไว้ใจใครไม่ค่อยได้ ต้องมีความรอบคอบระแวดระวังอยู่เสมอ” ดาวเสาร์จะอยู่ภพตนุเป็นเวลา 2 ปีครึ่ง ในช่วงแรกที่ดาวเสาร์ยกมาจะโคจรเสริต ทำให้ช่วงวันที่ 1–31 มี.ค. เราเครียดไม่นานแป๊บเดียวก็หาย อีกทั้งมีดาวคู่มิตรโยคถึงจึงส่งผลดีอีกด้วย
ส่วนดาวอื่นๆ ที่ไม่ได้ยกย้ายราศี เราก็สามารถดูความหมายได้จากการทำนายที่กล่าวแล้วในตอนต้นค่ะ
เมื่อดาวเสาร์ขยับมาที่ราศีกุมภ์ ทำให้เกิดดาวคู่ดีๆ 2 คู่
 ดาวคู่มิตร ๗๘ เป็นคู่ยิ่งใหญ่อลังการ โยคถึงกันเมื่อใด เจ้าชะตาก็จะไม่ค่อยสนใจเรื่องปลาซิวปลาสร้อย เรื่องเล็กๆน้อยๆ นี่ลืมไปได้เลย แล้วจะยิ่งใหญ่เรื่องใด? เราก็มาดูภพที่ดาวจรสถิต สำหรับคนราศีกุมภ์ คือภพตนุ-สหัสชะ ทำนายว่า “ตัวเรากับเพื่อนร่วมมือกันคิดการใหญ่” หรือ “ตัวเราร่วมมือกับเพื่อนๆ ทำในเรื่องยิ่งใหญ่” หรือ “ตัวเรามีความยิ่งใหญ่เมื่ออยู่กับเพื่อนๆ”
 ดาวคู่ ๐๗ เป็นคู่เสือนอนกิน สำหรับคนราศีกุมภ์ อยู่ที่ภพตนุ-สหัสชะ ทำนายว่า “เรื่องระหว่างเรากับเพื่อนๆ ให้เราอยู่เฉยๆ แล้วจะดีเอง เขาให้ทำอะไรก็ทำไปตามที่เขาบอกแล้วจึงดี อย่าไปดิ้นรนขวนขวาย เพราะดาวคู่ ๐๗ เรายิ่งดิ้นรนก็จะยิ่งเดือดร้อน”
1
หลังจากที่ดาวเสาร์ยกได้เพียง 8 วัน พอถึงวันที่ 8 มี.ค. ดาวมฤตยูก็ยกจากราศีเมษ เข้าราศีพฤษภ เดิมทีดาวมฤตยูสถิตภพสหัสชะของราศีกุมภ์ เพื่อนๆ มีความอาเพศแปรเปลี่ยนหายหน้าหายตากันไป ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา พอถึงปีนี้ดาวมฤตยูยกเข้าราศีพฤษภ เป็นภพพันธุ ความอาเพศเปลี่ยนแปลงก็จะเกิดขึ้นกับเรื่องใหม่ใน 7 ปีต่อจากนี้
เมื่อดาวมฤตยูยกเข้าราศีพฤษภ เราก็จะต้องมาดูความหมายของภพใหม่ที่ดาวมฤตยูยกเข้ามาสถิตคือภพพันธุของราศีกุมภ์ ทำนายว่า “บ้าน ที่อยู่อาศัยของเราจะแปรเปลี่ยนอาเพศ มีการซ่อมแซม Renovate ทำให้บ้านแปลกไปจากเดิม” หรือ “ญาติๆ คนทางบ้านหายหน้าหายตาไป” หรือ “มุมมองของเราที่เห็นญาติๆ ได้เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิมแล้ว”
อีกประการหนึ่งก็คือ “เรื่องความขวนขวายพยายามของชีวิต เรื่องที่เราอยากจะทำ ที่เราเคยพยายาม เมื่อดาวมฤตยูมาสถิต ความขวนขวายพยายามของเราที่เคยมีก็จะถูกทำลายลง” ก็ไม่ต้องท้อถอยหรือเสียกำลังใจ เพราะถือว่าเราจะมีโอกาสได้พยายามในเรื่องใหม่ๆ
ดาวมฤตยูเป็นดาวที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาดาวทั้งหมดที่เล่าเรียนมาในโหราศาสตร์ไทย มีอิทธิพลในการทำลายล้างดวงดาวที่โยคถึง และส่งผลถึงเรือนชะตาหรือภพที่โยคถึงด้วย ดาวมฤตยูเข้าภพไหนก็ส่งผลเต็ม 100% ในเรื่องนั้น ถ้าเป็นภพที่เล็งหรืออยู่ตรงข้ามกันก็จะส่งผล 50% และสำหรับช่องโยคหน้าโยคหลัง คือ เว้นไปข้างหน้า 1 ช่อง และ เว้นไปข้างหลัง 1 ช่องก็จะส่งผลเพียง 25%
ผลของดาวมฤตยูนั้นหลีกเลี่ยงได้ยาก เนื่องจากเป็นดาวที่แสดงผลของกรรมเก่า ดังครูบาอาจารย์กล่าวไว้ว่า “ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม” เป็นผลตามธรรมชาติที่ว่า “ไม่ว่าใครทำสิ่งใดไว้ สิ่งนั้นก็ย่อมย้อนกลับมาเพื่อคืนสู่สมดุลนั่นเอง”
สำหรับชาวราศีกุมภ์ มฤตยูจรเข้าภพพันธุ ส่งผลดังนี้
 สถิตภพพันธุ ส่งผล 100% เรื่องญาติ คนทางบ้าน และความขวนขวายพยายาม จะเกิดอาเพศแปรเปลี่ยนไป
 เล็งภพกรรมะ ส่งผล 50% เรื่องการงาน เราจะได้ทำงานที่ไม่เคยทำมาก่อน ได้ทำงานใหญ่ขึ้น งานที่ซับซ้อนมากขึ้นกว่าเดิม อาจจะมีเกณฑ์เปลี่ยนงาน ย้ายงาน
 โยคหน้าภพกระดุมภะ ส่งผล 25% เรื่องเงินทองทรัพย์สิน นั่นคือ เงินทองของเราจะเปลี่ยนไป ที่เคยมีน้อยจะกลายเป็นมาก ส่วนคนที่เคยมีมากจะกลายเป็นน้อย
 โยคหลังภพอริ ส่งผล 25% ศัตรูจะอาเพศ แพ้ภัยตนเอง เรื่องร้ายๆ จะหาย กลายเป็นดี
อีกประการหนึ่ง การที่ดาวมฤตยูยกเข้าราศีพฤษภ ซึ่งเป็นเรือนเกษตรของดาวศุกร์ทำให้ดาวศุกร์ได้รับผลของความอาเพศไปด้วย [เนื่องจากกิเลสสมบัติทายศุกร์] ผลของมันก็คือ ความอาเพศจะเกิดขึ้นกับเรื่องกิเลสสมบัติ จึงทำนายว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการเงินการทอง การธนาคาร วงการความสวยความงาม การแสวงหาความสุขที่แปลกไปจากเดิม และความรักนอกกรอบจะได้รับการยอมรับ ไปจนถึงละครหรือภาพยนตร์สาย Y จะได้รับความนิยม
ถ้าเราลองสังเกตช่วง 7 ปีที่แล้ว “มฤตยูในเรือนอังคาร” เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการขนส่ง Logistic เกิด Grab LineMan FoodPanda Robinhood เหล่านี้เป็นต้น
ถ้าเรามองในแง่เศรษฐกิจ ดาวมฤตยูเข้าภพกระดุมภะหรือการเงินของลัคนาดวงเมือง มฤตยูคือความตระหนี่ขี้เหนียว เก็บทุกบาททุกสตางค์ไม่ยอมควักยอมจ่ายอะไรเลย ทำนายว่า รัฐบาลจะพยายามหาทุกวิถีทางที่จะรีดภาษีจากธุรกิจ จากประชาชน จากกองมรดก หรืออาจจะเพิ่มอัตราภาษีให้สูงขึ้น ขึ้นค่าสาธารณูปโภคต่างๆ เราก็ต้องทำใจตั้งรับกันไว้ให้ดี
หลังจากดาวมฤตยูยกได้เดือนเศษๆ เราน่าจะรับรู้ถึงความอาเพศเปลี่ยนแปลงและพอจะปรับตัวต่อสิ่งที่เกิดขึ้นได้บ้างแล้ว ก็ถึงเวลาที่ดาวพฤหัสจะยกย้ายราศี ดาวพฤหัสเป็นดาวศุภเคราะห์ให้คุณแบบนุ่มนวล ไม่รวดเร็วทันใจ และมักจะเดินมนฑ์ประมาณ 4 เดือน ใน 1 ปี คือประมาณ 33% หรือ 1 ใน 3 เลยทีเดียว
ดาวพฤหัสยกเข้าราศีเมษในวันที่ 19 เม.ย. โคจรเสริตไปจนถึงวันที่ 18 มิ.ย. นั่นคือ 2 เดือนแรกที่ยกมา ครูบาอาจารย์ หลักการต่างๆ มีความรีบร้อน เราจะเห็นการรีบเร่งใช้กฎระเบียบต่างๆ รวดเร็วกว่าปกติ
ดาวพฤหัสในราศีเมษ ได้ตำแหน่งราชาโชค “จะมีการให้ความสำคัญในเรื่องการศึกษา นักวิชาการ ครูบาอาจารย์” หรือ “จะมีการชูประเด็นเรื่องอนุรักษ์นิยมต่างๆ เช่น ศีลธรรม และ ขนบธรรมเนียมประเพณีอันสืบทอดมาแต่เก่าก่อน จะถูกนำกลับมาใช้”
สำหรับชาวราศีกุมภ์ พฤหัสจรเข้าภพสหัสชะ คนราศีกุมภ์จะถูกแวดล้อมด้วยผู้หลักผู้ใหญ่คนที่มีความสำคัญ ได้คนที่ “เป็นผู้ใหญ่ นักวิชาการ ครูบาอาจารย์ คนที่มีบุคลิกลักษณะน่าเชื่อถือศรัทธา” มาเป็นเพื่อน ผู้ใหญ่มาคอยช่วยเหลือให้ความร่วมมือกับเรา
ในช่วงที่ดาวพฤหัสโคจรมนฑ์ ตั้งแต่ 29 ส.ค. เป็นต้นไป คำทำนายจะกลับ จึงทำนายว่า ผู้ใหญ่ที่มาเป็นเพื่อน มาช่วยเหลือ จะกลับมาสอดส่อง มาเพ่งเล็ง หรือมาคอยแวดล้อมและจับผิดเรา
เมื่อพิจารณาดาวอื่นๆ ที่กระทบกับดาวพฤหัสที่ยกเข้าราศีเมษ เราจะเห็นว่ามีดาวคู่ที่น่าสนใจดังนี้
 ๕๘ เป็นดาวคู่ “คนบ้าหรือนักปราชญ์” แสดงอาการแบบสุดๆ ทำสิ่งใดไม่สุดทางก็ไม่ยอมยุติ ต้องใช้ทั้งพฤหัส (คือความรู้) และราหู (คือไหวพริบ) ยิ่งถ้าคนที่มี ๕๘ ในดวงเดิมอยู่แล้วก็อาจจะหมายถึงจะเกิด “คดีความ” ขึ้นก็เป็นได้
 สำหรับชาวราศีกุมภ์ ๕๘ ตกช่องสหัสชะ ทำนายว่า
 คนราศีกุมภ์มีเพื่อนที่มุมานะทำสิ่งใดก็ต้องทำให้ถึงที่สุด เหมือนคนบ้า หรือว่าดูคล้ายนักปราชญ์
 เพื่อนๆ พี่น้องของคนราศีกุมภ์ อาจจะเกิดคดีความ การฟ้องร้องต่างๆ
 ๗๘ เป็นดาวคู่ “ยิ่งใหญ่” (ที่ได้กล่าวแล้วในการพยากรณ์ตอนต้นหน้าที่ 8) แสดงความยิ่งใหญ่อลังการ มีความใจถึงและกล้าตัดสินใจ เรื่องเล็กๆ มักจะไม่สนใจ
 สำหรับชาวราศีกุมภ์ ๗๘ โยคถึงกันในช่อง ตนุ-สหัสชะ ทำนายว่า
 เจ้าชะตากับเพื่อนๆ คิดการใหญ่ มีเรื่องยิ่งใหญ่ที่ทำด้วยกัน
 เจ้าชะตาจะมีความยิ่งใหญ่เมื่อได้ร่วมมือกับเพื่อนๆ
ดาวก๊กเหล่าที่น่าสนใจหลังดาวพฤหัสยก
เมื่อดาวพฤหัสยกเข้าราศีเมษในวันที่ 19 เม.ย. ทำให้เกิดดาวก๊กเหล่าขึ้น ดังนี้
 ก๊กศักดินา ๑๕๗ ช่วงวันที่ 19 เม.ย. – 15 พ.ค. (ประมาณ 1 เดือน) หลังจากนั้นก๊กศักดินาก็จะสลายตัวเพราะอาทิตย์ยกย้ายราศี
 ช่วง 1 เดือนนี้ ก๊กศักดินาไม่มีดาวมนฑ์ แต่มีดาวพฤหัสเสริต ทำนายว่าจะมีการรวมตัวกันของกลุ่มชนชั้นศักดินา เจ้าขุนมูลนาย ข้าราชการระดับสูง คนที่มียศศักดิ์ตำแหน่งใหญ่โต เป็นการรวมตัวกันแบบรีบๆ เร็วๆ ต้องรีบตกปากรับคำ รีบตกลงปลงใจจึงได้มรรคได้ผล
 ก๊กศักดินาฝ่ายมืด ๘๕๗ ช่วงวันที่ 19 เม.ย. – 19 มิ.ย. (ประมาณ 2 เดือน) หลังจากนั้นก๊กศักดินาฝ่ายมืดก็แตกเพราะเสาร์โคจรมนฑ์
 ช่วง 2 เดือนนี้ ก๊กศักดินาฝ่ายมืดไม่มีดาวมนฑ์ แต่มีดาวพฤหัสเสริต ทำนายว่าจะมีการรวมตัวกันของผู้มีอิทธิพล เช่น เจ้าพ่อ มาเฟีย มือที่มองไม่เห็น คนใหญ่โตที่อยู่เบื้องหลัง เป็นการรวมตัวกันแบบรีบๆ เร็วๆ ชิงไหวชิงพริบ ไม่แพ้ก๊กศักดินา ต้องรีบตกปากรับคำ รีบตกลงปลงใจ หากมัวชักช้าก็จะไม่ทันการ
 เป็นที่น่าสนใจว่า ระหว่าง “ศักดินา” และ “ศักดินาฝ่ายมืด” ที่ราศีเมษหรือลัคนาดวงเมืองของประเทศไทย เราจะเห็นว่ามีดาวพุธปรากฎอยู่ด้วย ทำนายว่าการรวมตัวกันของผู้บริหารระดับสูง และ การรวมตัวกันของผู้มีอิทธิพล ในบ้านเมืองของเรา มี พ่อค้า เจ้าสัว หรือผู้ที่ทำการค้าเพื่อหวังผลประโยชน์เป็นตัวเชื่อมอยู่ระหว่างทั้งสองฝ่าย
ดาวใหญ่ดวงสุดท้ายที่จะยกย้ายราศีในปี 2566 ก็คือดาวราหู ในวันที่ 17 ต.ค. ดาวราหูจะยกจากราศีเมษเข้าสู่ราศีมีน ดาวแม่ธาตุลมยกเข้าราศีธาตุน้ำ จะเกิดลมพายุในมหาสมุทร ดาวราหูเป็นความวุ่นวายโกลาหล เมื่อจรไปช่องใดก็จะสร้างความวุ่นวายปั่นป่วนและทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในเรื่องนั้นๆ
ดาวราหูในราศีมีนไม่มีทำเนียบพิเศษ และดาวราหูเดินตรงไม่มีการวิปริต ตามตำราโหราศาสตร์กล่าวว่า “มัวเมาทายราหู” สำหรับคนราศีกุมภ์ ดาวราหูจรเข้าภพกระดุมภะ ทำนายว่า
 เราจะมีความวุ่นวายในเรื่องการหาเงินหาทองมากเป็นพิเศษในช่วงปีครึ่งนับต่อจากนี้
 เงินทองทรัพย์สินหามาได้และก็จะถูกใช้ไปกับสิ่งที่เราติด หรือสิ่งที่เราลุ่มหลง
 เราจะต้องคอยแก้ไขปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ
เมื่อดาวราหูยกเข้าราศีมีนดวงดาวที่โยคกันก็เปลี่ยนไป เกิดดาวโยคที่น่าสนใจ ในช่วงวันที่ 17 ต.ค. ไปจนถึงสิ้นปี ดังนี้
 ๐๘ ดาวคู่เฉื่อยชา ตั้งตัวได้ เจ้าชะตาจะตั้งสติได้ ไม่ค่อยหุนหันพลันแล่น แต่ไม่ค่อยจะเอาเรื่องเอาราวอะไร
 สำหรับคนราศีกุมภ์ ๐๘ อยู่ภพกระดุมภะ-พันธุ ทำนายว่า
 จะตั้งตัวได้ในเรื่องเงินทองทรัพย์สิน
 จะตั้งหลักได้ในเรื่องบ้านที่อยู่อาศัย
 ญาติๆ คนทางบ้าน จะตั้งสติได้ แต่เฉื่อยชา ไม่ค่อยเอาเรื่องเอาราวอะไร
 ๕๗ ดาวคู่แสนสาหัส แต่พฤหัสมนฑ์ ไม่ยาก ไม่ลำบาก ไม่ต้องเหนื่อยทั้งกายใจ
 สำหรับคนราศีกุมภ์ ๕๗ อยู่ภพตนุ-สหัสชะ ทำนายว่า
 ทำสิ่งใดร่วมกันกับเพื่อนแล้วรู้สึกไม่ลำบาก
 ถ้าได้อยู่กับเพื่อนๆ แล้วรู้สึกสบายกายสบายใจ
เมื่อเราพิจารณาดาวใหญ่ยกย้ายราศีครบทั้ง 4 ดวงแล้ว เราก็จะมาดูดาวก๊กเหล่าที่สำคัญๆ ในปี พ.ศ.2566 จากที่เคยเล่าไว้ในคลิปก่อนๆ แล้วว่าดาวครบก๊กนั้นจะมีอานุภาพสูง เปรียบเหมือนกับ คนมีพรรคพวกที่มีจิตใจและนิสัยส่งเสริมกันก็จะสามารถทำเรื่องเหลือเชื่อได้ เพราะศักยภาพของการรวมกลุ่มก๊กนั้นสูงส่ง ไม่เหมือนคนหัวเดียวกระเทียมลีบ ในปี 2566 มีดาวครบก๊กที่น่าสนใจดังนี้
 ดาวก๊กโจร ประกอบด้วย ดาวอังคาร ศุกร์ เสาร์ ราหู (๓๖๗๘) หมายถึง
 การปล้น การเอารัดเอาเปรียบ เรื่องสีเทาๆ
 ความสำเร็จชั่วข้ามคืน
 การกระทำที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบแบบแผน
 ดาวก๊กวิญญาณ ประกอบด้วย ดาวพฤหัส ราหู เกตุ มฤตยู (๕๘๙๐) หมายถึง
 แคล้วคลาด รอดปาฏิหาริย์
 สำเร็จด้วยเดชะบุญ
 ได้ทำบุญกุศล ทำสิ่งดีๆ ที่เป็นสาธารณะกุศล
ในปี 2566 ดาวก๊กโจร ๓๖๗๘ / ๓๗๘ โยคถึงกันช่วงวันที่ 15 มี.ค. – 9 พ.ค. (ประมาณ 2 เดือน) โดยมีเซ็นเตอร์อยู่ที่ภพสหัสชะ ของราศีกุมภ์ทำนายว่า
 ถ้าเราร่วมมือกับเพื่อนๆ หรือพี่น้องของเรา ในการกระทำเรื่องแบบก๊กโจรก็จะทำได้สำเร็จ แต่ต้องให้เพื่อนวางแผนเป็นหลักเพราะศูนย์กลางอยู่ที่สหัสชะ และจะได้รับความร่วมมือจากบริวาร ลูกหลานอีกทางหนึ่งด้วย
 ระวังโจรขึ้นบ้านเพื่อน หรือ บ้านของพี่ๆ น้องๆ
 “เพื่อนๆ ของเราทำกิจแบบก๊กโจร” หรือ “เพื่อนๆ ถูกปล้นถูกโกง” (ทำนายทั้งสองทาง คือเป็นผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ)
ปี 2566 มีดาวโยคถึงกันได้ก๊กวิญญาณ 3 ช่วง ช่วงแรกคือ วันที่ 26 ม.ค. – 8 มี.ค. (ประมาณ เดือนครึ่ง) ที่ภพสหัสชะ-ศุภะของราศีกุมภ์ทำนายว่า
 ถ้าเพื่อนๆ และผู้ใหญ่-เจ้านายร่วมมือกันทำสิ่งใด จะทำได้ง่ายดายและสำเร็จ
 เพื่อนๆ พี่น้อง แคล้วคลาด ปลอดภัย
 เพื่อนๆ มีส่วนทำให้เรามีความคิดที่ดี คิดเรื่องบุญกุศล การกระทำเพื่อช่วยเหลือคนอื่น
 เพื่อนๆ และผู้ใหญ่-เจ้านายมีโอกาสได้ร่วมงานบุญ งานช่วยเหลือ งานสาธารณะกุศล ต่างๆ
ดาวโยคถึงกันได้ก๊กวิญญาณ วันที่ 9 ก.ย. – 16 ต.ค. (ประมาณ 1 เดือน) ที่ภพสหัสชะ-ปุตระของราศีกุมภ์ ทำนายว่า
 ถ้าเพื่อนๆ และบุตรหลาน-บริวาร ร่วมมือกันทำสิ่งใด จะทำได้ง่ายดายและสำเร็จ
 เพื่อนๆ พี่น้อง และบุตรหลาน-บริวาร แคล้วคลาด ปลอดภัย
 เพื่อนๆ และบุตรหลาน-บริวาร มีโอกาสได้ร่วมงานบุญ งานช่วยเหลือ งานสาธารณะกุศล ต่างๆ
ดาวโยคถึงกันได้ก๊กวิญญาณ วันที่ 4 พ.ย. – 30 ธ.ค. (ประมาณ 2 เดือน) ที่ภพกระดุมภะ-พันธุของราศีกุมภ์ ทำนายว่า
 เรื่องเงินทองทรัพย์สิน และ บ้านที่อยู่อาศัย จะได้ตามความตั้งใจ ลงตัวเหมือนมีโชคช่วย
 ความขวนขวายพยายามในเรื่องเงินทองจะสำเร็จ
 ญาติๆ คนทางบ้าน แคล้วคลาด ปลอดภัย
 เรากับญาติๆ มีโอกาสร่วมบริจาคทรัพย์ทำบุญ ช่วยเหลือ ทำเรื่องสาธารณะกุศลต่างๆ
เมื่อดูตามปฏิทินเราก็จะเห็นได้ว่าดวงดาวครบก๊กวิญญาณปี 2566 ถึง 4-5 เดือน แสดงให้เห็นว่ายังมีคนจำนวนมากที่อุทิศตนให้ความช่วยเหลือสังคมเป็นสาธารณประโยชน์ ในช่วงเวลาที่ประเทศยังคงลำบากยากจนเพราะผลกระทบของโรคระบาดที่ผ่านมา เราก็พออุ่นใจได้ว่าในปีหน้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์และพลังอำนาจที่มองไม่เห็นจะคอยช่วยเหลือผู้คนให้ผ่านพ้นอุปสรรคความยากลำบากต่างๆ ไปได้โดยไม่ลำบากยากเย็น
ทั้งหมดของการพยากรณ์ Road map ปี 2566 ที่กล่าวมานี้ ทางทีมงานขอมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับแฟนรายการทุกท่าน และในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพนับถือ จงดลบันดาลให้ท่านและคนที่ท่านรักมีความสุข พบแต่สิ่งที่ดี มีความเจริญ ร่ำรวยด้วยโภคทรัพย์ ได้รับแต่สิ่งอันเป็นมงคลต่อชีวิต ตลอดปีใหม่ 2566 ค่ะ
โฆษณา