5 ธ.ค. 2022 เวลา 15:31 • ไลฟ์สไตล์
Magnet Fishing in Amsterdam Canals
ตกหาสมบัติก้นคลองเนธอร์แลนด์โดยใช้แม่เหล็ก
😄น่าสนุก น่าลุ้น การตกของด้วยเบ็ดแม่เหล็กที่อัมสเตอร์ดัม ไม่ต้องหยอดเหรียญ
Leigh ผู้ทำหน้าทีพิธีกร เป็น Treasure Hunter และยูทูบเบอร์ กำลังปาแม่เหล็กลงไปลากสิ่งของขึ้นมาจากก้นแม่น้ำ บางทีได้จักรยานวันละ 3-4 คัน ได้ปืนสภาพดี ต้องเรียกตำรวจมารับไปสอบสวน กล่องเงิน กระเป๋าสตางค์ เหรียญเงินต่าง ๆ จากหลายประเทศ มอเตอร์ไซค์ก็มี
ระหว่างการตก มีการให้ผู้ชมผ่านไปมาร่วมตกด้วย ตกได้อะไรก็เอาไปเลย ...นั่งลุ้นหลายตอนแล้วค่ะ คืออารมณ์ผู้ตกที่ช่วยกัน กับผู้ดูอยู่ตามข้างทาง หรือบนสะพาน ต่างพากันเดาว่าจะตกได้อะไรขึ้นมาทุกครั้งที่ขว้างแม่เหล็กออกไปกลางคลอง ผู้คนในเรือผ่านไปมาก็ได้ชมบรรยากาศนี้ด้วย
ช่วงที่ตกได้ของแล้วลากขึ้นมา ก็จะมีการขาน และพากย์กันสนุกสนานว่าจะได้อะไรขึ้นมา เช่นได้เหรียญเก่า ๆ ขึ้นไม่ทราบว่าเป็นของประเทศอะไร แต่อ่านตัวอักษรได้ จะมีผู้เข้าชมในคลิปมาคอมเมนท์เฉลยให้ ค่ะ
ส่วนคนตกในคลิปแรก ดูดีใจจนออกนอกหน้า เมื่อได้น้อตเหลี่ยมตัวหนึ่ง เขาสะสมน้อต 😊
ถ้าตกแถบริม ๆ คลอง จะได้จักรยานสภาพดีที่ยังคล้องกุญแจอยู่เลยค่ะ
ของที่ตกได้ ที่มีค่าคนตกมักสะสม ส่วนเศษวัสดุจะนำไปสร้างประดิษฐ์เป็นงานศิลปะ หรือนำออกจำหน่าย ในเวบชอป
บางครั้งก็มีผู้คนข้างทางอาจเป็นลูกค้าจ้างให้ตกหาของที่ทำตก ลงไป เช่นผู้หญิงคนหนึ่งทำไอโฟน ตกลงไปในคลอง คนตกเอาแท่งเหล็กดูดขึ้นมาได้ ..มหัศจรรย์มากค่ะ
การตกสิ่งของด้วยแม่เหล็กเป็นทั้งานอดิเรก และอาชีพ มีในประเทศเนเธอแลนด์ และเบลเยี่ยม ตกที่คลองไหนก็ได้ แต่มีข้อจำกัดเรื่องอายุ คือ 14 หรือ 18 ปีขึ้นไป ตามกฎหมายของท้องถิ่นนั้น ๆ ( 555 เด็กจะได้หนีเรียนมาตกกันเพียบ)
เข้าท่า.. น่าทำในเมืองไทย เป็นการลอกคลอง อนุรักษ์คลองไปในตัว
ลองชมการทำงานของทีมนักตกสมบัติใต้น้ำมืออาชีพ Bondi Treasure Hunter กันดูนะคะ ทีมนี้หาสมบัติใต้ทะเลโดยดำน้ำและใช้สกูบ้าไดวิ่ง ในหลายประเทศ
Everythinghobby!
โฆษณา