5 ธ.ค. 2022 เวลา 16:56 • การตลาด
ว่ากันเรื่องใบชา หลายคนสงสัย เห็นใบชาแต่ละชนิด ไม่เหมือนกันเลย บางอัดแข็งเป็นแผ่น เป็นใบๆ หรือปั้นกลม จะกลมบ้างไม่กลมบ้าง
เคยนะ ยังแอบหัวเราะบางท่าน ไม่ทราบถึงวิธีการผลิต เรียกซะเสียหายไปเลย..."ใบชาอะไร?เหมือนขี้แมว"
ชาที่เต็มใบส่วนใหญ่ ขนาดบรรจุจะน้อย เพื่อที่ขนส่งไม่ให้ใบชาหัก จะมาในรูป ชาเขียว ขาขาว ชาข้าวหอม ชาแดง ฯลฯ แล้วแต่แบรนด์ด้วยเช่นกัน ใบชาออกใหม่ๆ ไม่หมัก
ชาเขียว. ชนิดเต็มใบ
ใบชาที่อัดแข็งเป็นแผ่นๆ...นั้นเพื่อเก็บไว้ได้นานๆไม่เปลื้องเนื้อที่เก็บ ส่วนใหญ่จะเป็นชาเก่า ชาสะสม ชาคุณค่าสำหรับคนดื่มชา ส่วนใหญ่เป็นชาผู่เอ๋อร์
1
ชาผู่เอ๋อร์ดิบเป็นชาที่มีมานานมากกกกก ก่อนชาผู่เอ๋อร์สุก จะเกิดอีกกกกกก ชาผู่เอ๋อร์สุกพึ่งเกิดจริงๆในปี ค.ศ. 1974 ถ้ามีคนมาบอกคุณว่า ฉันมีชาผู่เอ๋อร์สุก 100 ปี ก็ หัวเราะเบาๆได้ อย่าแรงเดี๋ยวเขาจะตบเราได้ อิอิ
1
แถม ชาผู่เอ๋อร์ดิบ ไม่มีทางเป็นชาผู่เอ๋อร์ สุกได้นะต่อให้มันอายุ 100 ปีก็ตาม เราจะเรียกมันว่า ชาดิบเก่า หรือ ชาเก่า แค่นั้น
1
ชาดิบ -สีน้ำชาออกสีทองอัมไพ
ชาสุก-สีของน้ำชามีสีแดงๆ เข้มๆ ซึ่ง ตรงข้ามกับรสชาติ ที่ให้ความ นุ่มนวลและไม่ฝาดขม
1
ชาผู่เอ๋อร์ไม่มีวันหมดอายุ ยิ่งเก่ายิ่งนุ่ม ยิ่งเก่ายิ่งอร่อย แต่ต้องถูกเก็บในที่เหมาะสม
1
ชาผู่เอ๋อร์สุกจะมีคาเฟอีนต่ำหรือไม่มีเลย และชาผู่เอ๋อร์ดิบ ซึ่งเป็นผลดีในด้านของการ Anti Aging การชลอวัย และสำหรับชาผู่เอ๋อร์ดิบจะมีคาเฟอีนน้อยกว่ากาแฟซึ่งเป็นผลดีมากๆถ้าเราคาเฟอีนที่ไม่สูงจนเกินไป เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการเลิกดื่มกาแฟแล้วหันมาดื่มชาและยังช่วยเสริมสร้างสมาธิได้ดีอีกด้วย
2
ชาผู่เอ๋อร์ช่วยควบคุมระดับน้ำตาล ไขมัน และ ความดัน ได้อย่างเป็นธรรมชาติ และปลอดภัย
1
ชาผู่เอ๋อร์ช่วยบำรุงกระเพราะอาหารและลำไส้  สารเพคตินสามารถสร้างเยื่อป้องกันลำไส้และกระเพาะดังนั้นดื่มเป็นเวลานานจะช่วย ปกป้องลำไส้และกระเพราะอาหาร ให้แข็งแรงขึ้น
1
ชาผู่เอ๋อร์สุก ช่วยลดอาการกรดไหลย้อนได้ หากดื่มหลังอาหารอย่างเป็นประจำ และปริมาณเพียงพอ ( 1 -2 แก้วกาแฟ )
1
ชาผู่เอ๋อร์อัดแผ่น
ชาผู่เอ๋อร์
ชาอู่หลง ผ่านกระบวนการกึ่งหมัก บางครั้งทางผู้ผลิต จะปั้นเม็ด อาจด้วยมือ หรือเครื่องจักร บางที่บดละเอียด บดหยาบ ก็มีให้เห็น เกรดใบชามีให้เลือกมากมาย
ชาอู่หลงปั้นเม็ด
เรื่องคุณสมบัติของการดื่มชานั้น เหมือนกัน ใครชอบแบบไหน..จัดแบบนั้น...ตามรสนิยม ที่เขียนมานี้ืเป็นชาชงร้อนนะคะ...แต่เวลาจิบ จิบตอนอุ่นๆจะได้รับรสได้ดี ร้อนไปลวกป_กซะเปล่าๆไม่รู้รสของบอดี้น้ำชาอีกด้วย
Tea&Me. #เล่าเรื่องโรงน้ำชา #ผ่านใบชาเล่าเรื่อง ใครที่สนใจเพจอ่านต่อ มีสาระบ้างไม่มีบ้างได้ที่ลิ๊งค์
โฆษณา