6 ธ.ค. 2022 เวลา 12:00 • ไลฟ์สไตล์
12 บทเรียนชีวิตที่ควรรู้ก่อนสาย
โลกใบนี้มีอะไรให้เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าเราไม่สามารถรู้ทุกอย่างบนโลกได้ จนทำให้บางครั้งเราอาจทำอะไรผิดพลาดไปบ้าง ดังนั้น เราจึงควรเติมเต็มความรู้ให้ตัวเองอยู่ตลอดเวลา โดยบางเรื่องเราอาจต้องเผชิญด้วยตนเอง แต่บางเรื่องเราสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ของคนอื่นได้
1
ลองไปดู 12 บทเรียนชีวิตที่ควรรู้ตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อไม่ให้มานั่งเสียดายทีหลังว่า “น่าจะรู้แบบนี้ตั้งนานแล้ว!”
1. ทุกสิ่งบนโลกล้วนเป็นเรื่องชั่วคราวทั้งสิ้น
2. ชีวิตไม่ยุติธรรมเสมอไป
3. ไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเอง
4. ภายใต้ความโกรธคือความกลัว
5. ความเสี่ยงที่สุดคือการไม่ยอมเสี่ยงอะไรเลย
6. ปัญหาใหญ่ขึ้นเพราะเราคิดเยอะเกินไป
7. การตัดสินของคนอื่น ไม่สำคัญเท่าสิ่งที่เรารู้สึกกับตัวเอง
8. การมีความสุขเป็นทางเลือก
9. ความโลภของเราไม่มีที่สิ้นสุด
10. ไม่มีใครเข้าใจความเจ็บปวดของเราได้
11. ความรู้ของเราไม่มีวันครบถ้วน
12. ความคิด เป็นทั้งเพื่อนที่ดีที่สุดและเป็นศัตรูที่ร้ายที่สุด
สามารถรับฟังพอดแคสต์แบบเต็มได้ที่: http://bit.ly/3VhkW60
#selfdevelopment
#missiontothemoon
#missiontothemoonpodcast
โฆษณา