7 ธ.ค. 2022 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
SABUY ผนึกกำลังไปรษณีย์ไทย สร้างปรากฏการณ์คลอดขนส่งน้องใหม่ “POST SABUY” จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ต่อยอดขนส่ง รองรับการเติบโตธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
1
บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY สร้างปรากฏการณ์ในธุรกิจขนส่ง ผนึกกำลังจับมือบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัว “POST SABUY” หรือ “โพสต์สบาย”
3
เน้นจับกลุ่มเป้าหมายพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ในยุคที่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-commerce) เติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยแนวคิด “สบายส่ง สบายใจ”
2
ทุกการส่งพัสดุจะเป็นเรื่องง่าย ส่งได้รวดเร็ว ทันใจ ในราคาย่อมเยา ด้วยจุดรับฝาก/ส่งที่เข้าถึงทุกพื้นที่ กว่า 17,000 แห่งภายใต้กลุ่ม สบาย สปีด ในเครือ SABUY พร้อมเปิดให้บริการแล้ว
2
นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการสร้างปรากฎการณ์ในการร่วมกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในครั้งนี้ว่า
ที่ผ่านมาทางกลุ่มบริษัท สบาย สปีด จำกัด ผู้ให้บริการธุรกิจแฟรนไชส์ร้านสะดวกส่ง (Drop-Off Store) ภายในเครือทั้ง 8 แบรนด์ ได้แก่ Shipsmile Service, Plus Express, The Letter POST, Point Express, PaysPOST, Paypoint, Speedy และ Collectco
3
มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เราได้วางแผนขยายบริการร้านสะดวกส่งให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการขยายของ SABUY Ecosystem
1
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่เริ่มทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อเป็นรายได้หลักและอาชีพเสริม โดยกลุ่มเหล่านี้มีอยู่ทุกหนแห่งและทุกชุมชน
จากแนวคิดนี้จึงได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ผู้ให้บริการรับส่งพัสดุหลักของประเทศ ในการเปิดตัวแบรนด์ขนส่งของคนไทย
ภายใต้ชื่อแบรนด์ “POST SABUY” หรือ “โพสต์สบาย” เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายนี้โดยเฉพาะ ทั้งนี้ ได้นำเอาจุดแข็งของกลุ่มสบายสปีด ที่มีร้านรับส่งพัสดุในเครือ 8 แบรนด์ กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 17,000 ร้าน
เข้าถึงทุกชุมชน และความเป็นมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญชำนาญในการขนส่งของประเทศไทยอย่าง ไปรษณีย์ไทย มาดูแลเรื่องการขนส่งพัสดุให้กับ “โพสต์สบาย” ซึ่งทำให้แบรนด์นี้กลายเป็นแบรนด์ขนส่งเอกชนไทยแบรนด์แรกของประเทศ
นอกจากนี้ด้วยแนวคิด ที่รองรับการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคนรุ่นใหม่อย่างจริงจัง จะทำให้ “โพสต์สบาย” จะเป็นตัวเลือกที่เข้าถึงและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เพื่อให้เป็นไปตามแนวคิด “สบายส่ง สบายใจ”
นายนเรศ ไชยวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานระบบไปรษณีย์และปฏิบัติการนครหลวง บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า
จากประสบการณ์ของไปรษณีย์ไทยที่อยู่ในธุรกิจขนส่งมานาน ปัจจุบันกลุ่มคนรุ่นใหม่วัย Gen Z เข้าสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมากขึ้นด้วยการเริ่มต้นอาชีพเป็นพ่อค้าแม่ค้า
1
และด้วยไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว ทันใจ ไม่ยึดติดกับกรอบการทำงานแบบเดิมผู้ให้บริการขนส่งที่มีความเชี่ยวชาญ ได้มาตรฐาน และมีความยืดหยุ่น รู้ใจและเข้าใจความต้องการของผู้ใช้บริการจะเป็นส่วนช่วยเติมเต็มและตอบโจทย์ในการขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
โดยเฉพาะแบรนด์ขนส่งน้องใหม่อย่าง POST SABUY ที่ไปรษณีย์ไทยพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในการรับช่วงส่งต่อสิ่งของที่ผู้ใช้บริการฝากส่งกับ POST SABUY ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยไปรษณีย์ไทยเข้ารับสิ่งของทุกวันไม่มีวันหยุด
เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์พ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์ ยุคใหม่ ที่สามารถไลฟ์ขายสินค้าโดยไม่ต้องกังวลกับข้อจำกัดของการต้องเร่งรีบฝากส่งสินค้าภายในเวลา
นอกจากนั้น เมื่อผู้ใช้บริการนำสิ่งของมาฝากส่งกับ POST SABUY ไปรษณีย์ไทยจะเชื่อมต่อเข้ากับระบบขนส่งของไปรษณีย์ไทยที่มีเครือข่ายครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย
ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ว่าสิ่งของจะถูกนำส่งถึงมือผู้รับโดยพนักงานของไปรษณีย์ไทย ที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญพื้นที่อย่างแท้จริง
ในการเปิดให้บริการ “โพสต์สบาย” ในครั้งนี้ นายอิศราทร เพิ่มอนันต์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย สปีด จำกัด กล่าวเสริมว่า การเปิดตัว “โพสต์สบาย” มีจุดเด่นที่การมีร้านรับฝากส่งพั
และมีแผนที่จะขยายการให้บริการไปอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่จุดไหนในประเทศไทย ก็สามารถส่งพัสดุได้ใกล้บ้านเสมอ เรียกได้ว่า “สบายส่ง สบายใจ” อย่างแท้จริง
และในการเริ่มต้นเปิดให้บริการ “โพสต์สบาย” ครั้งนี้ยังมาพร้อมการสร้างปรากฎการณ์ครั้งแรกของการรับฝากพัสดุได้ทั้งคืน เอาใจพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และลูกค้าทุกท่าน
ด้วยการจัดโปรโมชั่น“12.12 Midnight POST ช้อปทั้งวัน ส่งได้ทั้งคืน” ไม่ว่าคุณจะช้อปปิ้งค่ำคืนขนาดไหน โพสต์สบายก็ยินดีเปิดรับของได้ทั้งคืน เพราะเราเข้าใจพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการส่งพัสดุรวดเร็ว และลูกค้าที่ต้องการสินค้าทันใจ
โดยโปรโมชั่น 12.12 Midnight POST ช้อปทั้งวัน ส่งได้ทั้งคืน จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 12 – 31 ธันวาคม 2565 ณ สาขาร้านรับส่งพัสดุภายใต้กลุ่มสบาย สปีด ที่ร่วมโครงการ
โฆษณา