7 ธ.ค. 2022 เวลา 03:24 • ไลฟ์สไตล์
เหตุใดต้องระบุว่าความหมายดีดีด้วยคะ ใครไปทำให้ความหมายมันไม่ดีหรืออย่างไร กระแส Resignation มันก็แค่กระแสเห่อลาออก กระแสเป็นนายตัวเอง ก็แค่กระแสของคนที่คิดว่า อยากทำงานที่ไม่มีใครมาสั่ง คิดเอง เจ็บเอง ล้มเอง ไม่ลุกก็ตาย หลายคนก็ลุกได้ ขณะที่อีกหลายคนลุกแล้วก็วนกลับมาสู่จุดเดิมคือ "มนุษย์เงินเดือน"
เราเคยเป็นอดีต "มนุษย์เงินเดือน" เรากล้าพูดว่า "เราคือมืออาชีพ" และเราก็โคตรภูมิใจ ในตำนานของเรา เจ้านายเก่าๆเราทุกคน ให้ฉายาเราว่า "มือปืนรับจ้าง" หมายถึง จุดไหน หน่วยงานไหน หรือฝ่ายไหนมีปัญหา ต้องขอยืมตัวเรามาช่วยทุกครั้ง ทำงานฟันฝ่าด้วยหลักการ ไม่ใช่หลักกู เหตุผลที่หนักแน่น และข้อมูลที่พร้อมเสมอ หัวหมู่ทะลวงฟันอย่างไรอย่างนั้น (โม้ไว้ ณที่นี่ เพื่อให้มนุษย์เงินเดือนทุกคนได้ภาคภูมิใจในตัวเองว่าคุณก็ทำได้! คุณก็รวยได้!)
เราไม่ได้มั่งคั่งจากสมบัติหรือมรดกครอบครัว แต่เรามั่งคั่งจากการเป็น "มนุษย์เงินเดือนมืออาชีพ" จำเป็นต้องลาจากมัน เพราะครอบครัวต้องการเรา ลาจากในวันที่หน้าที่การงานกำลังจะเติบโตขั้นสุด แต่ครอบครัวต้องมาก่อน!
มนุษย์เงินเดือน คือ มนุษย์ที่ตั้งใจประกอบสัมมาชีพ
ภายใต้ผลประโยชน์ตอบแทนที่เป็นธรรม
ขอเป็นกำลังใจให้มนุษย์เงินเดือนทุกท่านค่ะ
โฆษณา