7 ธ.ค. 2022 เวลา 13:25 • ปรัชญา
เมื่อคิดในแง่ดีได้ ก็ต้องใช้ กายวาจาใจ กระทำในสิ่งที่เราคิดว่าดี อย่าไปแค่คิดเฉย ๆ ..ต้องกระทำขึ้นมา แล้วก็หมั่นสังเกตตัวเอง ว่าใช้กายวาจาใจ แบบที่คิดมั้ย ใช้แบบไหนถึงดี .ก็ต้องมาเรียบเรียง เหตุผลปรับปรุงแก้ไข ว่าความคิดที่เรายึดอยู่นั่นมันมีอะไรบกพร่อง. ..ซึ่งเราจะสังเกตได้ด้วยตัวเอง..ดีหรือไม่ดี ในกิริยาที่เราใช้เราลงมือทำ..ถึงจะเห็นในสิ่งที่เราบกพร่อง. อะไรหลายๆอย่างที่ มาให้เราได้ทบทวน..ตัวเอง.. อย่าไปแค่คิด คิดแล้วไม่ลงมือทำ …มันเป็นความคิดเลือนลอย..ต้องลงมือทำ..
บางคนมีความคิดดี..แต่เวลาทำ ..กลับมีกิริยาของกายวาจาใจ ไม่ดี ..มันก็เสียหายไปหมด
โฆษณา