7 ธ.ค. 2022 เวลา 16:04 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Violent Night เป็นหนังคริสต์มาส เป็นหนัง Home Alone ผสม Die Hard ซึ่งมี violence รวมถึงคำหยาบคาย(บ้าง)ตามชื่อหนัง ดังนั้น Violent Night จึงอาจไม่ใช่หนังสำหรับทุกคนในครอบครัว
หนังเล่าเรื่อง ครอบครัวคนรวย ณ คฤหาสถ์สุดหรู เจอกองโจร ผู้เกลียดเทศกาลคริสต์มาสเข้าไส้ มาบุกปล้นบ้านในคืนคริสต์มาสอีฟ และลุงซานต้าคลอส (David Harbour จาก Stranger Things) บังเอิญได้มาเจอเข้าและบังเอิญเคยเป็นสายบู๊ แล้วเข้าช่วยไว้เพราะลูกหลานสาวของบ้านนี้อยู่ในลิสต์รายชื่อเด็กดี
ในความคิดเห็นของเรา ถึงแม้จะเข้าใจว่ามันเป็นหนังเชิงแฟนตาซี การมีอยู่ของซานต้ากับเวทมนตร์คริสต์มาสเป็นเรื่องยอมรับได้ แต่บางฉากมันก็ไม่สมเหตุสมผลหรือไม่ชวนเชื่อพอที่จะเข้าใจ เช่น การที่ตัวละครหนึ่งแอบขนย้ายเงินจำนวนมากโดยไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยระดับมืออาชีพในบ้านเห็นเลย เป็นต้น
แต่ก็ชอบประเด็นที่หนังแอบสอดแทรกมา ในเรื่องของคริสต์มาสอาจเป็นเทศกาลสุขสันต์สำหรับคนรวย แต่อาจตรงกันข้ามเลยสำหรับคนจน
ในแง่ความบันเทิง เราว่ามันก็แค่พอดูแก้เครียดเบา ๆ ไม่ถึงกับสนุกมากมาย ก็มีทั้งช่วงที่น่าเบื่อ และฉากที่พอเรียกเสียงหัวเราะได้ เช่น ฉากที่ Trudy พยายามวางกับดักแบบในหนัง Home Alone แต่ก็ไม่ได้ถึงกับปังเป็นที่จดจำข้ามปีข้ามชาติแบบ Home Alone ได้
สำหรับเรา Violent Night จึงเป็นหนังที่ไว้ดูแค่พอฆ่าเวลาเท่านั้น เหมาะกับเปิดดู ณ ขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ (เช่น งานบ้าน กินข้าว ฯลฯ) บน Netflix หรือ streaming platforms ใดใด มากกว่าเดินทางไปตีตั๋วชมในโรงภาพยนตร์
แต่ถ้าใครชอบหนังแนวนี้อยู่แล้ว ก็อาจจะ enjoy กับหนังในโรงภาพยนตร์ หัวเราะกับคนอื่น ๆ หลาย ๆ คนในโรง มากกว่านั่งดูที่บ้าน (ซึ่งบางทีก็แชร์กับลูก ๆ หลาน ๆ ไม่ได้) ก็เป็นได้
อ่านรีวิวฉบับเต็ม
===
#kwanmanie
#รีวิวหนัง #ViolentNight
===
📌 ช่องทางการติดตาม Kwanmanie
📌 ช่องทางการติดต่อ Kwanmanie >>>
LINE: @kwanmanie
โฆษณา