8 ธ.ค. 2022 เวลา 06:49 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เราไม่ได้ดู Arrival
ถ้าชีวิตถูกพระเจ้ากำหนดเอาไว้แล้ว ถูกโชคชะตากำหนดเอาไว้แล้ว เท่ากับว่าเราก็แค่เดินตามโชคชะตา อนาคตเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว รอเพียงแค่เราเดินไปถึงจุดตามที่กำหนด หมอดูเป็นผู้ที่เห็นอนาคต เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น
ถ้าชีวิตเราเป็นผู้กำหนด แปลว่าอนาคตยังไม่เกิด เพราะเรายังไม่ได้สร้างอนาคตตนเอง หมอดูไม่สามารถบอกอนาคตได้ เพราะเขาก็ไม่เห็นเนื่องจากเรายังไม่ได้เดินไปถึงจุดนั้น แปลว่าอนาคตไม่มี มีแค่ปัจจุบันกับอดีต ต้องรอเราเดินไปถึงจุดนั้นก่อน สิ่งนั้นถึงเกิดขึ้นในชีวิตเรา
ถ้าวันนี้ คุณปล่อยชีวิตไปเรื่อยเปื่อย ปล่อยให้โชคชะตากำหนด เฝ้าแต่ถามหมอดู แปลว่า คุณก็แค่รอเวลาให้ตนเองเดินไปตามพรหมลิขิต แต่ถ้าวันนี้คุณกำหนดชีวิตตนเอง ไม่ต้องไปถามหมอดูที่ไหน ถามตนเองว่าพรุ่งนี้จะทำอะไรก็พอ ชีวิตก็เป็นของคุณแล้ว ไม่ต้องถามพระเจ้า เพราะคุณคือพระเจ้าที่กำหนดชีวิตตนเอง
ระหว่างคุณรู้เรื่องในชีวิตตนเองทั้งหมดแล้ว กับ คุณคิดจะสร้างเรื่องราวทั้งหมดนั้นด้วยตนเอง สองอย่างนี้ ทำให้วันนี้ต่างกันนะ ชีวิตคุณวันนี้อยู่ในมือใคร
โฆษณา