8 ธ.ค. 2022 เวลา 10:40 • หนังสือ
[Podcast #W2Day4] บทเพลงไพเราะ บทที่ 6 ข้อ 10 แม่สาวคนนี้เป็นผู้ใดหนอ มองไปก็ดังอรุโณทัย งดงามดังดวงจันทร์ กระจ่างจ้าดังดวงตะวัน น่าเกรงขามดังกองทัพมีธงประจำ?
บทเพลงไพเราะ บทที่ 6 ข้อ 13 ‘กลับมาเถอะ กลับมาเถิด โอ ชูลามิทจ๋า กลับมาเถิด กลับมาเถอะจ๊ะ เพื่อพวกดิฉันจะได้เชยชมเธอ.’ ‘ทำไมเธอทั้งหลายจ้องมองชูลามิทดังดูการเต้นรำของสองกองทัพ?’
โดยการที่คนรักของพระคริสต์ดำเนินชีวิตอยู่ในการเสด็จสู่สวรรค์ของพระคริสต์และดำเนินชีวิตอยู่ในม่านในระดับที่ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง โดยมีประสบการณ์ต่อกางเขนของพระคริสต์อย่างเข้มแข็งยิ่งขึ้น เธอจึงถูกเปลี่ยนแปลงให้เป็นดวงดาวที่อยู่ฝ่ายสวรรค์.
เหล่าผู้เชื่อที่มีชัยชนะสามารถเป็นดวงสว่างซึ่งเหมือนดวงจันทร์ที่สะท้อนความสว่างของดวงตะวันในยุคคริสตจักร (ฟป.2:15). เหล่าผู้เชื่อที่มีชัยชนะจะฉายส่องดุจดวงตะวันในยุคอาณาจักร (มธ.13:43; ดนอ.12:3). พลไพร่ของพระเจ้าที่ก่อกำเนิดเหล่าผู้มีชัยชนะ (บุตรชาย) สวมดวงตะวันคลุมตัวไว้ และมีดวงจันทร์อยู่ใต้เท้าของพวกเขา (วว.12:1, 5).
ผู้หญิงที่อยู่ในวิวรณ์บทที่ 12 เป็นเครื่องหมายเล็งถึงการรวบยอดแห่งพลไพร่ทั้งหมดของพระเจ้าบนแผ่นดินโลก. ผู้หญิงคนนี้คือมารดาของบุตรชาย ซึ่งก็คือเหล่าผู้มีชัยชนะ. เธอฉายส่องด้วยดวงตะวัน, ดวงจันทร์, และดวงดาว. รูปภาพนี้บรรยายถึงแนวคิดที่ว่า พลไพร่ที่พระเจ้าทรงเลือกสรรควรอยู่ฝ่ายสวรรค์และฉายส่องอย่างสว่างไสว. (CWWL, 1994-1997, vol. 3, “Crystallization-study of Song of Songs,” p. 341)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 2 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=2
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ปรนนิบัติทั้งหลายทั่วประเทศ เมื่อ 19-20 พฤศจิกายน 2022 ตอนที่ 2 https://youtu.be/Ra-wNHkbOVU
โฆษณา