6 ธ.ค. 2022 เวลา 16:18 • หนังสือ
[Podcast #W2Day3] บทเพลงไพเราะ บทที่ 3 ข้อ 9–10 กษัตริย์ซะโลโมได้สร้างพระวอสำหรับพระองค์ด้วยไม้จากภูเขาเลบานอน. เสาพระวอนั้นทำด้วยเงิน ฐานทำด้วยทองคำ ที่นั่งเป็นสีม่วง ข้างในบุด้วยความรักจากเหล่าบุตรีแห่งเยรูซาเล็ม.
บทเพลงไพเราะ บทที่ 4 ข้อ 12 เจ้าสาวของฉันเอ๋ย น้องสาวของฉันเปรียบดุจสวนสงวน เป็นบ่อน้ำพุหวงห้าม เป็นแหล่งกำเนิดแห่งน้ำพุที่ถูกประทับตราไว้.
ในระยะที่สอง (พพร.2:8—3:5) คนรักของพระคริสต์ได้เรียนรู้บทเรียนพื้นฐานสามอย่างคือ ฤทธิ์เดชแห่งการเป็นขึ้น, ความอุดมสมบูรณ์แห่งการเป็นขึ้น, และการดำเนินชีวิตแห่งกางเขน.
ในระยะต่อมา — การถูกเรียกให้ดำเนินชีวิตอยู่ในการเสด็จสู่สวรรค์ในฐานะสิ่งทรงสร้างใหม่ที่อยู่ในการเป็นขึ้น (3:6—5:1) — เราจำเป็นต้องเรียนรู้บทเรียนในการแยกวิญญาณออกจากจิต (ฮร.4:12).... ถ้าเราไม่ตระหนักว่าวิญญาณต่างกับจิต เราย่อมไม่อาจมาถึงระยะของการถูกเรียกให้ดำเนินชีวิตอยู่ในการเสด็จสู่สวรรค์ในฐานะสิ่งทรงสร้างใหม่ที่อยู่ในการเป็นขึ้นได้.
การเสด็จสู่สวรรค์ย่อมอยู่ในสวรรค์ทั้งหลาย. แม้เราจะอยู่บนแผ่นดินโลก แต่ในฐานะผู้เชื่อทั้งหลายที่อยู่ในพระคริสต์ วิญญาณที่บังเกิดใหม่ของเราย่อมเข้าสนิทกับพระเจ้าพระวิญญาณที่อยู่ในสวรรค์ชั้นสาม. สองวิญญาณนี้เป็นหนึ่งเดียวกัน.
กรณีนี้ก็เหมือนกับไฟฟ้า ซึ่งอยู่ในโรงไฟฟ้าและอยู่ในห้องของเรา แต่ก็เป็นกระแสไฟฟ้าเดียวกัน. เมื่อเราอยู่ในวิญญาณของเรา เราก็ได้เข้าสนิทกับพระคริสต์ผู้เสด็จสู่สวรรค์ซึ่งอยู่ในสวรรค์ทั้งหลาย.
การดำเนินชีวิตอยู่ในการเสด็จสู่สวรรค์คือการดำเนินชีวิตอยู่ในวิญญาณของเราตลอดเวลา…. ถ้าเรารักผู้อื่นโดยจิตของเรา เราก็อยู่บนแผ่นดินโลก ไม่ได้อยู่ในการเสด็จสู่สวรรค์. แต่ถ้าเรารักโดยวิญญาณของเรา เราก็อยู่ในการเสด็จสู่สวรรค์. เราได้นั่งอยู่ในสวรรค์ทั้งหลายร่วมกับพระคริสต์ (อฟ.2:6).
แม้เราจะนั่งอยู่ที่นั่นแล้วในด้านฐานะ แต่เรายังคงจำเป็นต้องดำเนินชีวิตอยู่ในการเป็นขึ้น. หลังจากที่ทรงเรียกเราไปสู่กางเขนแล้ว พระคริสต์ก็ทรงเรียกเราให้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง เพื่อให้เราดำเนินชีวิตอยู่ในการเสด็จสู่สวรรค์ในฐานะสิ่งทรงสร้างใหม่ที่อยู่ในการเป็นขึ้น. (Life-study of Song of Songs, pp. 27-28)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 2 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=2
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ปรนนิบัติทั้งหลายทั่วประเทศ เมื่อ 19-20 พฤศจิกายน 2022 ตอนที่ 2 https://youtu.be/Ra-wNHkbOVU
โฆษณา