8 ธ.ค. 2022 เวลา 14:56 • ความคิดเห็น
ถ้าเรายอมรับในตัวตนของเราได้แต่แรก มันจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับเราเลย เพราะเรารู้จักตัวเราดีที่สุด
เราเป็นแบบนี้ หน้าตาเราเป็นแบบนี้ เราภูมิใจในสิ่งที่มันบ่งบอกความเป็นตัวตนของเรา มันเป็นสิ่งที่พ่อแม่ให้เรามาตั้งแต่เกิด และเราก็อยู่กับร่างกายนี้มาตั้งแต่เกิด
เพราะเหตุนี้ เราจึงรักมัน ผูกพันกับมัน อยากดูแลมันเป็นอย่างดี เพื่อให้มันมีพลังกายที่ดี เพื่อช่วยส่งเสริมพลังใจ
ให้เรามีแรงฮึดสู้ต่อไปในการดำเนินกิจกรรมต่างๆในชีวิต
หากเรารักตัวเราเองมากพอ เราจะไม่แคร์ และไม่อ่อนไหวต่อคำพูดของคนอื่น..
การมองคนแค่ภายนอกมันบ่งบอกถึงระดับความคิด ทัศนคติ หรือ ความฉลาดทางอารมณ์ ได้เป็นอย่างดี หากเราทำความเข้าใจในเรื่องนี้ได้ มันก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเราอีกต่อไป..
คำนิยามต่างๆที่คนอื่นใจดีตั้งมันขึ้นมาเพื่อเรา โดยที่เขาไม่รู้ตัวว่า เราไม่ได้ต้องการมันแต่อย่างใด
เขาไม่รู้หรอก ว่าเราไม่จำเป็นต้องยอมรับกับคำนิยามนั้นๆที่เขาตั้งมันขึ้นมา เพราะเรายอมรับในความเป็นตัวตนของเราแต่แรกแล้ว ซึ่งมันเกิดขึ้นก่อนการตั้งนิยามของเขาซะอีก..
โฆษณา