8 ธ.ค. 2022 เวลา 22:33 • ความคิดเห็น
“ไม่คาดหวัง”เพราะการเปลี่ยนแปลงมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งตัวเราและตัวเขา มันเหมือนภูเขาน้ำแข็งที่มันเคลื่อนตัวไปช้าๆในทุกวันโดยที่เราเองก็ดูไม่ออก นึกขึ้นได้อีกทีมันก็เคลื่อนตัวไปอยู่อีกฟากนึงแล้ว..
“ไม่คาดหวัง”ที่จะเปลี่ยนแปลงตัวใครเพราะบางทีตัวเราเองยังเปลี่ยนยาก บางอย่างเราเองก็ไม่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยซ้ำ (เพราะมันเป็นแก่นแท้ของตัวเรา)
ดีที่สุดคือการที่ได้เจอคนที่มีจริตตรงกันเป้ะๆ หรือ ผ่อนผันลดหลั่นมันลงมาหน่อย ด้วยการกำหนดค่าที่ยอมรับได้ บวกลบนิดหน่อย
→ แต่มันก็หายากนะ เพราะมันเป็นอะไรที่อยู่ในอุดมคติ
สุดท้ายโดยรวมทั้งหมดก็ยังคง”ไม่คาดหวัง”เพราะมันไม่มีอะไรที่อยู่คงทนถาวร โดยเฉพาะเรื่องของอนาคตที่มันไม่มีอะไรแน่นอน
เขาเลยบอกเสมอว่าให้เรามีความสุขกับปัจจุบัน รักษาความสัมพันธ์ที่ดีในวันนี้ให้ดีที่สุดเป็นพอ…
ไม่ยึดติด ไม่ใส่เงื่อนไขหรือคำนิยามใดๆเพื่อบีบรัดคอตัวเองหรือผูกมัดบางสิ่งบางอย่างจนทำให้ตัวเองลำบาก..
→ ปล่อยวางเพื่อความสุขของเราและคนที่อยู่รอบกายเรา
Thanks pic→www.wallpaperflare.com
โฆษณา