10 ธ.ค. 2022 เวลา 02:17 • ไลฟ์สไตล์
ของทุกอย่างมีคนต้องการอยู่กลุ่มหนึ่งเสมอ ดังนั้นถ้าคิดจะคัาขายไม่ใช่ถามหาว่าตลาดต้องการอะไร เพราะสิ่งที่ตลาดต้องการมันอาจจะไม่ตรงกับความสามารถในการผลิตหรือการจัดหามาของเราก็ได้ แถมยังมีคู่แข่งมากอีกต่างหาก
2
จะทำมาค้าขายให้เจริญรุ่งเรืองก็คือ หาสินค้าอะไรก็ได้สักอย่างที่เราสามารถจัดหาหรือผลิตได้โดยง่ายและสะดวก จากนั้นหากลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ต้องการของสิ่งนั้นให้เจอแล้วก็ขาย มันก็จะง่ายทั้งคนซื้อคนขาย
สมมุติเราสามารถเอาใบไม้มาตากแห้งแล้วใส่กรอบเป็นของตกแต่งบ้าน จะขายเอากำไรสักใบละ 10 บาท ถ้าเราสามารถหาลูกค้าได้สักหมื่นคนต่อเดือน เราก็ได้กำไรเดือนและแสนแล้ว
เคล็ดที่ไม่ลับของการค้าขายคือหาลูกค้าให้เจอครับ ไม่ใช่หาว่าสินค้าอะไรที่ตลาดต้องการ ตลาดต้องการบะหมี่กึ่งสำเร้จรูป แล้วยังไงล่ะ? คุณจะไปแข่งกับมาม่าได้เหรอ?
3
โฆษณา