11 ธ.ค. 2022 เวลา 09:31 • ประวัติศาสตร์
ทฤษฎีเกี่ยวกับ "ความตาย" ของ "นิโคลา เทสลา (Nikola Tesla)"
"ความตาย" ตามทัศนะของใครหลายคนอาจจะแตกต่างกันออกไป
บางคนก็มองว่าหลังจากเราตายไป วิญญาณก็จะไปอยู่ในโลกหลังความตาย แต่บางคนก็คิดว่าความตายนั้นคือความว่างเปล่า
และสำหรับนักประดิษฐ์ชื่อดังอย่าง "นิโคลา เทสลา (Nikola Tesla)" เขาก็มีทฤษฎีเกี่ยวกับความตายที่น่าสนใจ
เทสลาเป็นผู้คิดค้นสัญญาณวิทยุและหลักการสนามแม่เหล็กไฟฟ้า แต่ผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักกันดี ก็คือการค้นคว้าพัฒนาไฟฟ้ากระแสสลับ สร้างชื่อเสียงให้เขาโด่งดังจนถึงทุกวันนี้
นอกจากนั้น เทสลายังมีผลงานการประดิษฐ์อีกมากมายนับร้อยชิ้น หากแต่เทสลาก็แตกต่างจากนักประดิษฐ์และนักวิทยาศาสตร์คนอื่นๆ เนื่องจากเขาไม่ได้จำกัดกรอบความคิดอยู่เพียงแค่ในด้านของฟิสิกส์เท่านั้น หากแต่ยังมีความสนใจในด้านจิตวิญญาณ และเคยกล่าวว่าคัมภีร์ไบเบิ้ลนั้นมีอิทธิพลต่อตนมากในช่วงวัยเยาว์
1
นิโคลา เทสลา (Nikola Tesla)
เทสลาเคยกล่าวว่า
"พรสวรรค์ทางด้านอิทธิพลของจิตใจนั้นมาจากพระเจ้า จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และหากเราจดจ่อความคิดกับความจริงนั้น เราก็จะเข้าใจในอำนาจอันยิ่งใหญ่นี้ แม่ของผมสอนให้ผมค้นหาความจริงทั้งหมดในคัมภีร์ไบเบิ้ล ผมจึงทุ่มเทเวลาอีกหลายเดือนต่อมาเพื่อศึกษางานนี้"
ที่น่าสนใจก็คือ เทสลาคิดว่า "ความตาย" นั้นไม่มีอยู่จริง
1
หลายคนเรียกเทสลาว่าเป็นพวก "เพ้อฝัน" เป็นคนเพ้อเจ้อ หากแต่งานต่างๆ ของเทสลาก็ไม่ธรรมดา
สมองของเทสลานั้นมีกระบวนความคิดที่ซับซ้อน และเขายังสามารถทำนายถึงความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็นการส่งพลังงานไฟฟ้าแบบไร้สาย อินเตอร์เน็ต หุ่นยนต์ รถยนต์ที่ขับเองได้ รวมถึงสมาร์ตโฟน
2
แต่สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่าง ก็คือมุมมองเรื่อง "ความตาย" ของเทสลา
คำหล่าวของเทสลาคือ
"ความตายไม่มีอยู่จริง และด้วยความรู้นี้ ความกลัวตายก็จะหายไป มนุษย์ทุกคนที่มีชีวิตอยู่จะไม่มีใครต้องตาย พวกเขาจะเปลี่ยนแปลงเป็นแสง และความลับของอนุภาคแสงเหล่านี้ก็จะกลับไปอยู่ในรูปแบบเดิม ชาวคริสต์และคนอีกหลายคนก็รู้ความลับนี้ และผมก็กำลังหาวิธีรักษาพลังงานเหล่านี้ไว้"
1
เทสลาได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เริ่มแรก ก็เริ่มจากพลังงาน ตามมาด้วยสสาร และสสารทั้งหมดก็กำเนิดมาจากพลังงานแสงที่คงอยู่ชั่วนิรันดร์ ตั้งแต่ดวงดาวจนถึงมนุษย์ และทุกๆ สิ่งในจักรวาล
1
เทสลายังกล่าวเพิ่มเติมว่าเพราะแสง เราจึงสามารถมองเห็น สัมผัส รู้สึก ได้กลิ่น และคิดได้ ทุกสิ่งที่เราเคยเห็น ได้ยิน หรืออ่าน ล้วนอยู่ในรูปแบบของอนุภาคแสง แสงยังทำให้สมองของมนุษย์ทำงาน รวมถึงความตาย
แต่ก็มีคำถามตามมาว่า หากเราทั้งหมดกำเนิดมาจากพลังงานชนิดเดียวกัน แต่ทำไมมนุษย์แต่ละคนจึงมีลักษณะที่แตกต่างกัน? ซึ่งเทสลาก็ได้ตอบคำถามนี้ว่า
1
"พลังงาน ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละคน คือสิ่งที่ทำให้มนุษย์แตกต่างกัน"
1
เทสลาได้อธิบายว่าเนื่องจากพลังงาน พลังงานไฟฟ้านั้นมีอยู่โดยทั่วไป และมีปริมาณไม่จำกัด และหากเราใช้อย่างเหมาะสม เครื่องจักรทุกชนิดบนโลกจะทำงานได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ถ่านหิน น้ำมัน หรือก๊าซ
1
เทสลาได้กล่าวต่อไปว่าเขาต้องการจะปลุกพลังงานในอากาศให้ตื่นขึ้น และทำให้โลกทั้งใบสว่างไสว ซึ่งสำหรับเทสลา อวกาศนั้น แท้ที่จริงไม่ได้ว่างเปล่า หากแต่เป็นสสารที่ยังคงหลับไหล
ในจักรวาลนี้ไม่มีความว่างเปล่า และหลุมดำ (Black Holes) ก็คือแหล่งพลังงานที่ทรงพลังที่สุดสำหรับพลังงานและชีวิต
1
นี่ก็อาจจะเป็นมุมมองและแนวคิดของเทสลาเกี่ยวกับความตาย ซึ่งก็ต้องขึ้นกับมุมมองของแต่ละคนว่าเห็นด้วยหรือไม่
โฆษณา