12 ธ.ค. 2022 เวลา 03:10 • ดนตรี เพลง
“Jackson Wang Magic Man World Tour 2022 Bangkok” Review
“สวัสดีครับ แจ็คสันรักครับผม” ประโยคประจำตัวของพี่แจ็คสมัยอยู่คณะ GOT7 ซึ่งเป็นคำพูดติดปากที่แฝงไปด้วยความสนุก ตลก และน่าเอ็นดู แต่การกลับมาครั้งนี้คำพูดของพี่แจ็คได้เปลี่ยนไปเป็น “I’m Jackson Wang” โดยพูดบนเวทีคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองที่มาพร้อมกับเพลงทุกเพลงของอัลบั้มเต็มในชื่อ Magic Man และเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นรอบโลกในการแสดงเดี่ยวของพี่เค้า
ต้องบอกไว้ก่อนว่าผมไม่ใช่ Fan Boy โดยตรงของเฮียแจ็ค เพียงแค่ผมได้อานิสงส์มาจากกลุ่มคนที่เป็นอากาเซ่รอบตัวผม จึงทำให้ผมพอได้รู้จักพี่แจ็คตั้งแต่อยู่คณะ GOT7 แล้ว ซึ่งโมเม้นต์ในตอนนั้นเค้าคือส่วนเติมเต็มของแก๊งก็อดเจ็ด ถ้าขาดพี่แจ็คไปสีสันก็จะหายไปพอควร
ผมได้มีโอกาสไปดูคอนเสิร์ต Magic Man World Tour 2022 Bangkok รอบวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. ซึ่งเป็นรอบการแสดงวันสุดท้ายที่จัดในไทย คอนเสิร์ตนี้น่าจะเป็นครั้งแรกของผมที่ได้ดูคอนเสิร์ตเกาหลีแบบจริงจัง อ๊ะ !!! ไม่ซิ ต้องบอกว่าคอนเสิร์ตจีนแบบจริงจังถึงจะถูก อืม ??? แต่เฮียแกร้องและพูดแต่ภาษาอังกฤษนะ เอาเป็นว่าช่างมัน
สวัสดีครับ แจ็คสันรักครับผม
Jackson Wang
คอนเสิร์ตเริ่มประมาณ 1 ทุ่ม แต่ผมไปก่อนเวลาตั้งแต่เที่ยง เพื่อที่จะได้เดินดูบรรยากาศต่างๆ นานาที่หน้างานคอนเสิร์ต โดยเฉพาะเหล่าแจ็คกี้ และอากาเซ่ที่มารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมาย แต่ละคนก็จัดจ้านในการแต่งกายและถือถุง Official merchandises มากันเต็มไม้เต็มมืออย่างยกใหญ่ ในขณะที่ผมไปถึงหน้าบู๊ทขายของ Official คิวก็ยาวเป็นกิโลฯ หมดๆๆ เสียดายกับการที่ไม่ได้ซื้อเสื้อยืด Magic Man เพราะลวดลายค่อนข้างสวยแม้ว่าราคาจะไม่สวยเหมือนลายเสื้อก็ตาม
บรรยากาศช่วงบ่ายๆ เริ่มคึกคักขึ้นเรื่อยๆ เหล่าแฟนคลับต่างทยอยกันมายกใหญ่ นั่งต่อแถวจองคิวเข้าประตูกันก็มากมาย ส่วนสนามหญ้าภายนอกหน้า Impact ก็เต็มไปด้วยเหล่าแจ็คกี้ และอากาเซ่ที่มาถ่ายรูป ถ่ายคลิป ไม่หวั่นแม้อากาศจะร้อนอบอ้าว มีฝนตกเบาๆ บางช่วง แต่ทุกคนก็สู้ด้วยใจที่เต็มไปด้วยจิตที่แน่วแน่เพื่อพี่แจ็ค
พอใกล้ถึงเวลาคอนเสิร์ตจะเริ่ม ผมก็มีโอกาสได้เห็นตัวพี่แจ็คเป็นๆ โดยบังเอิญ เพราะเฮียแกย่องออกมาแอบดูแฟนคลับ เมื่อแฟนคลับเห็นพี่แจ็คเท่านั้นแหล่ะ เสียงกรี๊ด เสียงกรีดร้องก็ดังขึ้นทันควัน และพวกแฟนคลับเหล่านั้นก็วิ่งกรูกันเข้าหาพี่แจ็คเปรียบเหมือนทหารชั้นแนวหน้าที่พร้อมประจัญบาน แค่เพียง 2-3 นาทีที่พี่แจ็คแอบออกมาและเข้าไป แต่มันเหมือนนานราวกับเป็นชั่วโมงสำหรับแฟนคลับที่เห็นเฮียแก และโห่ร้องพร้อมกันพลันออกศึก จากนั้นทุกอย่างก็กลับเข้าสู่สภาวะปกติ
I'm Jackson Wang
Jackson Wang
เวลา 1 ทุ่มตรงเป๊ะๆ เราทุกคนก็ได้เข้าไปจอยจอยกับคอนเสิร์ตพร้อมกันเพื่อชมการแสดงของพี่แจ็คและ Magic Man World Tour ก็ได้เริ่มขึ้น แสง สี เสียง ตระการตาที่มาพร้อมกับการอังกอร์ของแฟนคลับเพื่อปลุกเร้าให้ทุกคนเตรียมตัวที่จะชมการแสดง จากนั้นพี่แจ็คก็เปิดตัวพร้อมเหล่าแดนเซอร์ Team Wang
มันเป็นคอนเสิร์ตที่มี Story มันเป็นคอนเสิร์ตที่ดูเหมือนจินตลีลา และมันเป็นคอนเสิร์ตที่ดูไม่เหมือนคอนเสิร์ตซักเท่าไร แต่เหล่าแจ็คกี้ และอากาเซ่ก็พร้อมใจที่จะกรีดร้อง ครื้นเครง สนุกไปด้วยกัน แม้ว่าจะมีดราม่าหลายๆ เรื่องที่รู้ก่อนมาคอนเสิร์ตนี้ แต่ทุกคนก็พร้อมจะซัพพอร์ทเฮียแกตลอด ในภาพรวมของการแสดงมีหลายโมเมนต์ที่ทั้งว๊าว ทั้งฮา ทั้งซึ้ง จะบอกว่าครบรสเลยก็ว่าได้ อาจจะล้นบ้าง ขาดบ้างนิดหน่อยก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะแค่พี่แจ็คทำให้แฟนคลับทุกคนจอยจอยกันได้มันก็เพียงพอที่จะแฮปปี้สุดๆ กับคอนเสิร์ตครั้งนี้แล้ว
สิ่งที่ผมชอบอย่างหนึ่งก็คือ การส่งเสียงกรีดร้องอันเกรี้ยวกราดของเหล่าแจ็คกี้ และอากาเซ่ที่ไม่หยุดตั้งแต่เริ่มจนคอนเสิร์ตจบ มันได้ฟิลลิ่งมากๆ แต่สิ่งที่น่าเสียดายไปอย่างหนักหน่วงเรื่องหนึ่งก็คือ การที่คอนเสิร์ตครั้งนี้ห้ามนำอากาบงของ GOT7 เข้ามา เลยทำให้เราไม่เห็นภาพของการโบกสะบัดด้ามบงปานจะขว้างทิ้งกันของเหล่าอากาเซ่...เสียดายมาก มากที่สุด
หลังจากคอนเสิร์ตจบ ผมที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับพี่แจ็คยังรู้สึกว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้คุ้มค่าต่อการชมมากๆ แม้จะร้องเพลงเฮียแกไม่เป็นซักเพลง ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์การดูคอนเสิร์ตที่สนุกครั้งหนึ่ง และผมก็เชื่อว่าถ้าใครที่เป็นแฟนคลับพี่แจ็คจริงๆ คงจะชื่นใจกันพอควรและน่าจะเก็บโมเมนต์ในการดูคอนเสิร์ตครั้งนี้ที่มีทั้งความประทับใจและดราม่าไว้ในความทรงจำกันแบบไม่ลืมเลือนแน่นอน กับคอนเสิร์ต Jackson Wang Magic Man World Tour 2022 Bangkok
My Rating
▪️การแสดง : 9/10
▪️บรรยากาศ : 8/10
▪️การจัดการ : 7/10
▪️Official Merchandise : 2.5/10 (ของหมดไม่พอ)
#JacksonWang #MAGICMAN #GOT7
โฆษณา