12 ธ.ค. 2022 เวลา 05:08 • สัตว์เลี้ยง
ถ้ามันไม่เห็นฤทธิ์เดชเรา มันไม่กลัว สัตว์เดรัจฉานมันยิ่งกว่าคน ดื้อ เกเร นิสัยเลว ต้องใช้กำลัง ต้องรีบเอาให้อยู่ อย่าปล่อยอย่าสปอย มันจะสร้างปัญหาและสอนยากขึ้น
ถ้าจะเอามันเป็นลูกน้อง ต้องออกแรงต้องซาดิสต์ต้องดุกว่ามัน ไม่งั้นเราจะเป็นลูกน้องมัน
เคยเจอพี่ที่ขายโจ๊ก ตรงข้ามม.ศิลปากร ตรงปากซอยชุมชน.... ไปนั่งกินโจ๊ก หมาแก3ตัว เชื่อง และแสนรู้มาก
แกเลี้ยงเหมือนลูก มีอาบน้ำ และนอนด้วยกัน หมาแกสะอาดมากด้วย ใครเรียกก็ไปหา ขอมือก็ให้ไม่ดุเลย
อยากรู้ว่าแกมีวิธีเลี้ยงยังไง แกบอกไม่มีวิธีอะไรมาก หมามันก็เหมือนคน คือมีดีมีเลว นิสัยสันดานไม่ดีผมก็ไม่เลี้ยง เอาไปปล่อย ถ้ากัดคนในบ้านถ้าเป็นที่บ้านต่างจังหวัดก็ยิงทิ้ง
หลายคนเห็นสัตว์น่ารักสงสารต้องดูแล ต้องเป็นขี้ข้ามันเหรอ คนนิสัยไม่ดี คุณจะให้มันมาอยู่ในบ้านเหรอ หมาก็เหมือนกัน ผมตี เตะ ทิ้งหมด ถ้าอยู่ต่างจังหวัดมากัดลูกหลานยิงทิ้งเลย ปล่อยไว้จะไปสร้างปัญหาไปกัดคน ผมไม่โลกสวยหรอก
สรุป พี่ไม่มีเทคนิคอะไร แกบอกถ้าเรารักมันมันจะรู้ ที่นิสัยดีจะสอนง่าย ที่ไม่ดีผมไม่เลี้ยงให้เสียเวลา มันดูโง่ ที่เลี้ยงหมาเลวคนเลว เปลืองข้าว
หมาแกเอาอยู่ เรียกเข้าบ้าน มาอย่างเร็ว เลยทีเดียว !
โฆษณา